Tham mưu trưởng Không quân Ấn Độ: Sẵn sàng cho cả hai mặt trận trước Trung Quốc và Pakistan

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tờ Hindustan Times ngày 5/10 đưa tin, ông RKS Bhadauria - Tham mưu trưởng Không quân Ấn Độ, tuyên bố rằng, Không quân Ấn Độ đã sẵn sàng cho các cuộc không kích chống lại Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), nhưng hiện tại không có dự định đó. Ông cũng cho biết, quân đội Ấn Độ cũng đã làm xong công tác chuẩn bị cho cuộc chiến trên hai mặt trận với cả Trung Quốc và Pakistan.

Ấn Độ sẽ kỷ niệm Ngày Không quân vào ngày 8/10, và ông Bhadauria đã tiết lộ thông tin trên trong một cuộc họp báo vào ngày 5/10.

Ông Bhadauria nói rằng, một khi Trung Quốc và Ấn Độ khai chiến, Trung Quốc (ĐCSTQ) sẽ không thể nào đánh bại Ấn Độ vì Không quân Ấn Độ đã "triển khai rất tốt" ở tất cả các khu vực liên quan, bao gồm cả đề phòng khả năng ĐCSTQ có thể sử dụng Pakistan để kiểm soát căn cứ không quân Skardu ở Kashmir.

Vị Tham mưu trưởng này nhấn mạnh rằng, nếu ĐCSTQ liên hợp với Pakistan để chống lại Ấn Độ, ông cũng không có nhận xét gì, nhưng quân đội Ấn Độ sẵn sàng cho bất kỳ hình thức xung đột nào, bao gồm cả chiến tranh trên hai mặt trận, tức là đồng thời chống lại Trung Quốc và Pakistan. Ông Bhadauria cũng chỉ ra rằng, Không quân Ấn Độ đã sẵn sàng cho một cuộc không kích nhằm vào Trung Quốc, nhưng họ vẫn chưa lên kế hoạch.

Tuy nhiên, ông Bhadauria cũng cho biết sẽ không đánh giá thấp đối thủ và cũng sẽ áp dụng các phương pháp chuyên nghiệp để đối phó với những thách thức có thể gặp phải. Lợi thế của quân đội Trung Quốc nằm ở số lượng hệ thống đất-đối-không và vũ khí tầm xa phóng từ trên không được triển khai trong khu vực này. Ấn Độ cần cố gắng không để Trung Quốc phát huy những lợi thế này và triển khai các hoạt động tấn công phù hợp.

Tháng 9/2016, Ấn Độ đã mua 36 máy bay tiêm kích Loại 4 “Tật phong” (gió lạ) từ Pháp với tổng trị giá 59 tỷ rupee, trong đó có 5 chiếc đã được chuyển đến Ấn Độ và bắt đầu được đưa vào sử dụng tại chiến khu Ladakh.

Ông Bhadauria nói rằng, loại máy bay này cho phép quân đội Ấn Độ có khả năng tấn công phủ đầu và thực hiện các cuộc tấn công chiều sâu trong không chiến, đồng thời nâng cao lợi thế chiến đấu.

Trước đó, biên giới giữa Ấn Độ và Trung Quốc tiếp tục xảy ra cuộc đối đầu, cả hai bên thậm chí đã bắn phát súng cảnh cáo.

Ngoài ra, gần đây, vào ngày 6/10, Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ, Nhật Bản, Úc và Ấn Độ đã tổ chức một cuộc họp Bộ trưởng Bộ tứ (Quad Ministerial) tại Tokyo, Nhật Bản. Các nước đều cho rằng, việc hợp tác cùng nhau chống lại ĐCSTQ là điều cực kỳ cần thiết. Bốn Bộ trưởng nhấn mạnh rằng, do ĐCSTQ che giấu dịch bệnh nên đã dẫn đến đại dịch toàn cầu, đồng thời chỉ ra ý đồ bắt nạt các quốc gia khác của ĐCSTQ.

Đông Phương
Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Tham mưu trưởng Không quân Ấn Độ: Sẵn sàng cho cả hai mặt trận trước Trung Quốc và Pakistan