Thẩm phán bác bỏ vụ kiện chống lại cựu TT Trump; nguyên đơn vụ thứ hai cũng từ bỏ vụ kiện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một thẩm phán ở New York vào ngày 12/11 đã bác bỏ đơn kiện chống lại cựu Tổng thống Donald Trump, trong khi đơn kiện thứ hai chống lại ông đã bị người phụ nữ đệ đơn từ bỏ.

Thẩm phán Joel Cohen đã loại bỏ đơn kiện của cựu luật sư Michael Cohen của ông Trump. Trong đơn kiện này, luật sư Cohen đòi gần 2 triệu USD để trang trải các chi phí pháp lý. Ông Cohen tuyên bố, cựu Tổng thống Trump ban đầu hứa sẽ trang trải các chi phí nhưng sau đó lại thay đổi.

Ông Cohen đã trích dẫn một thỏa thuận bằng văn bản giữa bản thân và Tổ chức Trump, trong đó rõ ràng có điều khoản "không sửa đổi bằng lời nói". Điều khoản này mâu thuẩn với chính tuyên bố của viên luật sư khi ông khẳng định rằng thỏa thuận miệng khác với thỏa thuận bằng văn bản, thẩm phán đã phán quyết.

Ngoài ra, luật sư Cohen không chứng minh được rằng ông có liên quan đến các cuộc điều tra của cựu Công tố viên đặc biệt Robert Mueller và Quốc hội Mỹ, thẩm phán nhận định. Trước đó ông Cohen khẳng định, đã có một số chi phí được cho là phát sinh từ cuộc điều tra này do vị trí của ông tại tổ chức của ông Trump.

Hồi cuối năm 2018, luật sư Cohen đã nhận tội một số tội danh, bao gồm cả trốn thuế và bị kết án 3 năm tù.

Người phát ngôn của Tổ chức Trump nói với các hãng tin rằng, luật sư Cohen “đã cố gắng tạo ra cơ sở để yêu cầu Tổ chức Trump trả phí pháp lý cho hành vi phạm tội cá nhân của mình (bao gồm cả khai man)”.

Phát ngôn viên của tổ chức cho biết: "Tuy nhiên, những nỗ lực tự làm giàu của ông Cohen lại một lần nữa thất bại. Đã thắng trong vụ này, chúng tôi hiện mong muốn [có lệnh] bồi thường thiệt hại về tiền bạc đối với ông Cohen vì tất cả những hành vi đê hèn của ông ấy”.

Luật sư Lanny Davis đại diện cho ông Cohen gọi quyết định này là "không công bằng" và kêu gọi mọi người quyên góp tiền cho quỹ hợp pháp của khách hàng của mình.

Đơn kiện còn lại đã bị loại bỏ bởi Summer Zervos - một cựu thí sinh tham gia chương trình truyền hình thực tế "Apprentice" của ông Trump. Cô Zervos đã cáo buộc cựu tổng thống Hoa Kỳ sàm sỡ cô và kiện ông tội phỉ báng. Cựu tổng tư lệnh Mỹ đã bác bỏ cáo buộc.

Các bên cùng nhau quyết định dừng vụ việc, theo hồ sơ của tòa án. Một luật sư của ông Trump đã đồng ý không theo đuổi các yêu cầu phản tố chống lại cô Zervos.

Trong một tuyên bố, luật sư đại diện cho cô Zervos cho biết: “Hôm nay các bên đã kết thúc vụ việc Zervos kiện Trump. Sau 5 năm, cô Zervos không còn muốn kiện tụng bị đơn nữa và đã được bảo đảm quyền tự do nói về kinh nghiệm của mình. Cô Zervos vẫn bảo lưu những cáo buộc trong đơn khiếu nại của mình và không chấp nhận bồi thường”.

Trong một tuyên bố từ phía mình, cựu Tổng thống Trump nhận định, các cáo buộc là sai sự thật và không có khoản tiền nào được trả. Ông nêu rõ: “Truyền thông Tin tức giả đã bóp méo sự thật hoàn toàn và triệt để — họ là những kẻ đồi bại. Tổng thống Trump đã hoàn toàn được minh oa”. Sau đó, ông nói thêm:“ Thật đáng buồn khi những điều như thế này có thể xảy ra, nhưng vô cùng quan trọng để đấu tranh cho sự thật và công lý. Chỉ có chiến thắng mới có thể khôi phục danh tiếng của một người! ”

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Thẩm phán bác bỏ vụ kiện chống lại cựu TT Trump; nguyên đơn vụ thứ hai cũng từ bỏ vụ kiện