Thẩm phán lệnh bầu cử lại sau khi phát hiện 78% phiếu bầu qua thư không hợp lệ, công chứng viên bị bắt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một thẩm phán bang Mississippi đã ra lệnh tiến hành một cuộc bầu cử lại ở hạt Aberdeen sau khi phát hiện hơn 3/4 số phiếu bầu vắng mặt trong cuộc bầu cử của đảng Dân chủ hồi tháng 6/2020 là không hợp lệ. Đồng thời, một công chứng viên tham gia cuộc bầu cử bị bắt.

Thẩm phán ra lệnh tiến hành bầu cử lại sau khi phát hiện 78% số phiếu bầu gửi qua thư là không hợp lệ, công chứng viên bị bắt

Một thẩm phán bang Mississippi đã ra lệnh tiến hành một cuộc bầu cử lại ở hạt Aberdeen sau khi phát hiện hơn 3/4 số phiếu bầu vắng mặt trong cuộc bầu cử của đảng Dân chủ hồi tháng 6/2020 là không hợp lệ. Đồng thời, một công chứng viên tham gia cuộc bầu cử bị bắt.

Theo WCBI đưa tin, Thẩm phán Jeff Weill, trong một lệnh tòa dài 64 trang nói rằng, có bằng chứng về gian lận cử tri và hoạt động tội phạm đối với các lá phiếu vắng mặt, quá trình kiểm phiếu và hành động của các cá nhân tại các điểm bỏ phiếu trong cuộc bầu cử vòng Hai ở hạt Aberdeen, tiểu bang Mississippi. Do đó, cần phải tổ chức lại cuộc bầu cử vòng Hai cho ghế Ủy viên hội đồng thành phố là cần thiết.

WCBI cho biết, Thẩm phán đã phán quyết rằng 66 trong số 84 lá phiếu vắng mặt được bỏ trong cuộc bầu cử, tương đương khoảng 78%, là không hợp lệ và đã được kiểm. Nicholas Holliday đã được tuyên bố là người chiến thắng vị trí Ủy viên hội đồng thành phố với 37 phiếu bầu, trong khi đối thủ của ông là Robert Devaull phản đối kết quả này trước tòa.

“Tòa án cho rằng, nguyên nhân có thể là do một số cá nhân đã gây rối tại khu vực bỏ phiếu trong ngày bầu cử và đã 'cố ý vi phạm và thiếu trung thực’ đối với một hoặc nhiều tội danh nêu trên", theo thẩm phán.

“Tòa án sẽ giao cho các cơ quan có thẩm quyền thích hợp xác định xem liệu hành động của Maurice Howard, Henry Randle và S. Nicholas Holliday có bị coi là tội phạm có thể bị truy tố hay không”, hồ sơ tòa án cũng cho biết, đề cập đến Cảnh sát trưởng Henry Randle và cựu Thị trưởng Maurice Howard, những người được Thẩm phán Weill cho rằng đã đe dọa và quấy rối cảnh sát bỏ phiếu vào Ngày Bầu cử, theo bằng chứng.

Trong khi đó, Thẩm phán Weill đã yêu cầu một trát bắt của tòa và đặt tiền bảo lãnh 500 đô la cho Dallas Jones, người đã công chứng các lá phiếu vắng mặt được đề cập trên, theo tờ Nhật báo Đông Bắc Mississippi đưa tin. Tin tức cho biết cô ấy sau đó đã được trả tự do. Theo tài liệu của tòa án, Jones thừa nhận rằng cô đã vi phạm nghĩa vụ công chứng của mình và đã hỗ trợ một cá nhân hoặc những cá nhân gian lận luật bầu cử của tiểu bang.

Jones đã làm chứng trong một phiên điều trần rằng cô đã được gọi đến nhà của Alderwoman Lady Garth lúc bấy giờ để chỉnh sửa thủ tục giấy tờ cho lá phiếu vắng mặt của cha người phụ nữ này. Jones cho biết cô ấy đã công chứng “khoảng 30 lá phiếu”, theo WCBI đưa tin. WCBI cũng cho biết, Thẩm phán tìm thấy 83 lá phiếu thông thường đã được kiểm mà không có chữ ký nháy của nhân viên kiểm phiếu.

Hồ sơ tòa án cho biết, một công chứng viên khác, Lu Stephens, đã đưa ra lời khai được xác định là không đáng tin cậy, theo tờ Nhật báo Đông Bắc Mississippi. Thẩm phán nhấn mạnh rằng các bất thường khác đã được ghi nhận, bao gồm tính toàn vẹn của thùng phiếu và không chứng nhận cuộc bầu cử đúng thời hạn.

“Khi bạn bỏ phiếu vắng mặt, bạn có một lá phiếu vắng mặt, có một phong bì, bạn gấp lá phiếu, cho vào phong bì, dán phong bì, ký ngang qua nắp, sau đó công chứng viên ký vào giấy bầu cử của bạn. Tuy nhiên, cô Jones làm chứng rằng, cô ấy không ký trước mặt ai cả, cũng không nhìn thấy có ai ký vào đó hết. Cô đã chứng nhận lá phiếu rồi niêm phong nó", Lydia Quarles, luật sư của Robert Devaull, nói với WCBI.

Một luật sư của ông Holliday nói với WCBI rằng họ “sẽ khám phá tất cả các biện pháp pháp lý dành cho ông Holliday theo luật, bao gồm nhưng không giới hạn ở việc yêu cầu Tòa án xem xét lại các phát hiện của mình; đưa ra một phán quyết bất chấp bản án hoặc phiên tòa mới; hoặc thủ tục phúc thẩm”.

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Thẩm phán lệnh bầu cử lại sau khi phát hiện 78% phiếu bầu qua thư không hợp lệ, công chứng viên bị bắt