‘Thật dũng cảm’: ông Trump ca ngợi Texas GOP vì đã không thừa nhận kết quả cuộc bầu cử tổng thống năm 2020

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 18/06, cựu Tổng thống Donald Trump đã ca ngợi Texas GOP (Đảng Cộng Hòa) vì đã thông qua một nghị quyết bác bỏ kết quả của cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

“Chà! Hãy nhìn tiểu bang vĩ đại Texas và Cương lĩnh Đảng Cộng Hòa mạnh mẽ của họ về Gian lận Bầu cử Tổng thống năm 2020", ông Trump nói trên Truth Social hôm 21/06.

Ông nói thêm, “sau nhiều nghiên cứu và tìm hiểu, họ đã không thừa nhận kết quả bầu Tổng thống của quốc gia. Thật dũng cảm, nhưng đó là lý do tại sao Texas là Texas!!! Họ biết rằng một Quốc gia không thể tồn tại mà không có Bầu cử Tự do và Công bằng (và BIÊN GIỚI VỮNG CHẮC!)".

Bình luận của cựu tổng thống được đưa ra vài ngày sau khi Đảng Cộng Hòa Texas thông qua một nghị quyết nói rằng Tổng thống Joe Biden “không được bầu chọn hợp pháp", và gian lận bầu cử “trên diện rộng” ở các khu vực đô thị quan trọng đã ảnh hưởng đến kết quả của cuộc bầu cử tổng thống năm 2020, có lợi cho ông Biden.

“Chúng tôi tin rằng cuộc bầu cử năm 2020 đã vi phạm Điều 1 và 2 của Hiến Pháp Hoa Kỳ, rằng nhiều tổng thư ký của các tiểu bang đã lách luật một cách bất hợp pháp để tiến hành cuộc bầu cử của họ theo nhiều cách, bao gồm cả việc cho phép nhận phiếu bầu sau ngày 03/11/2020", tuyên bố của nghị quyết của GOP được thông qua hôm 18/06, ngày cuối cùng của hội nghị ba ngày hai năm một lần của Đảng Cộng Hòa Texas được tổ chức tại Houston, Texas.

“Chúng tôi tin rằng gian lận bầu cử trên diện rộng ở các khu vực đô thị quan trọng đã ảnh hưởng đáng kể đến kết quả ở năm tiểu bang quan trọng nhằm có lợi cho ông Joseph Robinette Biden Jr. Chúng tôi bác bỏ kết quả được chứng nhận của cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020, và chúng tôi cho rằng quyền Tổng thống Joseph Robinette Biden Jr. đã không được người dân Hoa Kỳ bầu chọn một cách hợp pháp".

Ông James Wesolek, giám đốc truyền thông của Đảng Cộng Hòa Texas, nói với The Epoch Times rằng có đến 5.500 đại diện đã tham dự hội nghị này, điều này sẽ mang đến cho Đảng Cộng Hòa cơ hội đặt ra các ưu tiên cho kỳ họp lập pháp tiếp theo vào năm 2023 và bầu ra các lãnh đạo đảng.

Quan điểm của tổ chức GOP tiểu bang này về kết quả bầu cử năm 2020 đã hình thành một phần của cương lĩnh mới của đảng được thông qua tại đại hội này cũng đề nghị nhiều biện pháp để tăng cường tính toàn vẹn của bầu cử, bao gồm việc khai triển ID có ảnh của cử tri và bỏ phiếu trực tiếp, đồng thời thắt chặt quy trình đăng ký cử tri.

Tuyên bố của tổ chức GOP lớn nhất quốc gia này kể từ đó đã thu hút sự chỉ trích nặng nề từ các phương tiện truyền thông và các nhân vật chính trị. Tuy nhiên, các thành viên Đảng Cộng Hòa của tiểu bang này vẫn không hề nao núng.

“Đảng Cộng Hòa Texas thực sự không tin tưởng vào kết quả bầu cử năm 2020 và chúng tôi không quan tâm giới tinh hoa nói với chúng tôi bao nhiêu lần rằng chúng tôi phải tin", ông Matt Rinaldi, Chủ tịch Đảng Cộng Hòa Texas, nói trong một tuyên bố đăng trên trang web của Texas GOP hôm 20/6/2022.

“Đảng Cộng Hòa Texas đang gây quỹ kỷ lục cho tính liêm chính bầu cử, chúng tôi đã đặt tính liêm chính bầu cử là ưu tiên hàng đầu để bảo đảm Texas không bao giờ đi theo hướng của Pennsylvania, Georgia, hoặc Arizona. Chúng tôi từ chối để cho Đảng Dân Chủ gian lận các cuộc bầu cử vào năm 2022 hoặc 2024".

Theo Cơ quan Lưu trữ và Quản lý Hồ sơ Quốc gia, ông Joe Biden đã nhận được 306 phiếu đại cử tri trong cuộc bầu cử năm 2020 và ông Donald Trump đã nhận được 232 phiếu đại cử tri. Ông Trump và các nhân vật thuộc phái bảo tồn truyền thống trên khắp đất nước lập tức phản đối các kết quả bầu cử, cáo buộc rằng gian lận trên diện rộng đã ảnh hưởng đến kết quả của cuộc bầu cử năm 2020. Đảng Dân Chủ và các hãng thông tấn chính thống đã khăng khăng bác bỏ những cáo buộc như vậy, cho rằng chúng là vô căn cứ.

Lam Giang

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

‘Thật dũng cảm’: ông Trump ca ngợi Texas GOP vì đã không thừa nhận kết quả cuộc bầu cử tổng thống năm 2020