The Epoch Times phản bác lại những thiên kiến và thông tin sai lệch của Đài Phát thanh Truyền hình Canada CBC

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào đầu tháng Một, The Epoch Times đã xuất bản một ấn phẩm chọn lọc dài 28 trang và phân phối đến các khu vực địa phương bằng đường Bưu điện Canada để tăng số lượng độc giả và khách hàng đặt báo lâu dài. Đây là một thông lệ phổ biến được thiết lập trong ngành xuất bản. Tuy nhiên, cùng ngày 21/1, The Epoch Times đã nhận được câu hỏi từ phóng viên Katie Nicholson của CBC News về ấn bản chọn lọc mới nhất này với các câu hỏi mang tính chụp mũ cho The Epoch Times. Dưới đây là phản hồi của The Epoch Times.

Ấn bản chọn lọc của The Epoch Times bao gồm và giới thiệu một bộ sưu tập các bài báo về tin tức, quan điểm, sức khỏe, văn hóa và các nội dung khác về lối sống trong nước và quốc tế, cũng như một báo cáo đặc biệt dài 10 trang về những nỗ lực bền bỉ của Bắc Kinh nhằm gây ảnh hưởng và thâm nhập vào Canada và xã hội phương Tây, bao gồm cả các chính trị gia Canada.

Ngày 21/1, chúng tôi đã nhận được câu hỏi từ phóng viên Katie Nicholson của CBC News về ấn bản chọn lọc mới nhất của chúng tôi với các câu hỏi mang tính chất "chụp mũ" cho The Epoch Times.

Chúng tôi quyết định công bố phản hồi của chúng tôi đối với CBC với những lý do sau.

Cũng chính phóng viên CBC này đã đưa tin về ấn bản chọn lọc trước đó của chúng tôi vào tháng 4/2020 về việc chính quyền Trung Quốc (ĐCSTQ) che đậy sự bùng phát của virus corona Vũ Hán khiến nó lây lan thành đại dịch toàn cầu, nhưng lại cố tình bỏ qua những thông tin quan trọng về The Epoch Times đã được chúng tôi cung cấp trước thời hạn bà ấy yêu cầu. Bà Nicholson đã xuất bản một bài báo đầy thiên kiến và sai lệch về hãng truyền thông chúng tôi.

Vào ngày 29/4/2020, CBC đã công bố bài báo của bà ấy trên TV, đài phát thanh và trên trang web của mình với tiêu đề không chính xác và khiêu khích bắt đầu với dòng chữ “Kỳ thị chủng tộc và kích đông…”. CBC đã phát sóng ý kiến ​​của một cá nhân để ngụ ý rằng tất cả người dân Canada đều có ý kiến như vậy. Giám đốc tiêu chuẩn báo chí của CBC News sau đó đã phải thừa nhận rằng bài báo có nhiều sai sót.

Một học giả CBC được phỏng vấn cho các tác phẩm ăn khách của họ sau đó nói với The Epoch Times rằng CBC đã “đặt định trước nội dung của bài báo", như có thể đọc ở đây, nói thêm rằng CBC đã "quyết định từ trước" rằng họ sẽ "báo cáo về The Epoch Times theo cách đó”. Ông ấy nói: "Tôi chắc sẽ không nói chuyện với CBC thêm một lần nào nữa."

Các báo cáo của CBC cũng cố tình bỏ qua sự thật quan trọng rằng công ty truyền thông của chúng tôi được thành lập bởi những người nhập cư gốc Trung Quốc, như chúng tôi đã nói với người phóng viên đó. Đây là một chi tiết quan trọng mâu thuẫn với tuyên bố rằng tin tức của chúng tôi kỳ thị người Trung Quốc. ĐCSTQ không đại diện cho người Trung Quốc hay Trung Quốc nói chung. Hiểu được sự khác biệt này là rất quan trọng và sẽ loại bỏ tình trạng căng thẳng chủng tộc, vì mọi người rốt cuộc sẽ hiểu rằng những lời chỉ trích của chúng tôi là dành cho ĐCSTQ, chứ không phải người dân Trung Quốc.

Thay vì báo cáo về các sự kiện và nội dung của ấn bản chọn lọc của chúng tôi, CBC lại nhắc đi nhắc lại các ý kiến hoặc cáo buộc không có cơ sở của một số cá nhân về tờ báo, bao gồm cả một nhân viên bưu chính. Nó cũng dành cho bên bảo vệ The Epoch Times là chương trình truyền hình hàng đầu The National một lượng thời gian không đáng kể (3,5 phần trăm), giới hạn trong phần diễn giải câu trích dẫn của nhà xuất bản chúng tôi.

Dựa trên những câu hỏi của bà Nicholson, chúng tôi thấy có vẻ như bà ấy đang đứng trên góc độ tương tự của một số báo cáo truyền thông khác gần đây để nêu bật một phản ứng mang tính nổi loạn của một nhân viên bưu chính đã từ chối vận chuyển ấn bản chọn lọc của The Epoch Times. Điều này đã bất chấp nhiều xác nhận của Bưu điện Canada và bộ ngành liên quan rằng tờ báo là một sản phẩm có thể gửi qua đường bưu điện. Nếu có trách nhiệm, người phóng viên sẽ phải xem xét sự nguy hiểm của một số cá nhân muốn kiểm duyệt thư tín và quyết định thay người khác những gì họ có thể hoặc không thể đọc.

Trước phản ứng dữ dội từ hàng nghìn độc giả trong phần Comments của bài báo đăng hồi tháng 4/2020 trên trang web của CBC, CBC đã ba lần thay đổi tiêu đề của bài báo đó và xóa hàng trăm nhận xét chỉ trích bài báo và CBC, nhưng vẫn giữ nguyên phần nội dung sai lệch và thiên kiến.

Mặc dù chúng tôi đã nhiều lần liên lạc và yêu cầu, CBC không rút lại bài báo đó, cũng không có lời xin lỗi về sản phẩm đó của mình. Tồi tệ hơn nữa, CBC sau đó còn đăng thêm các báo cáo đầy thành kiến của bà Nicholson về The Epoch Times và ấn bản chọn lọc của chúng tôi.

Đáng tiếc, trong vài ngày qua, CBC lại nhắc lại một số thành kiến ​​và lặp lại những sai lầm của hồi tháng 4/2020 trong bản tin của CBC về ấn bản chọn lọc mới nhất của The Epoch Times.

Để tiếp tục đánh hạ uy tín của chúng tôi, CBC cố gắng phác họa một cách tiêu cực môn tu luyện tĩnh tại và ôn hòa của Phật gia là Pháp Luân Công, vốn là tín ngưỡng của những người sáng lập The Epoch Times. Lần này, trong một cuộc phỏng vấn trên CBC, người dẫn chương trình và khách mời của bà ấy đã nói về Pháp Luân Công với lời lẽ vu khống và phỉ báng do ĐCSTQ tuyên truyền để biện minh cho cuộc đàn áp hơn 20 năm qua của họ đối với pháp môn này.

Để đảm bảo công chúng có thể tiếp cận được sự thật chính xác, chúng tôi quyết định công bố phản hồi mới nhất này của chúng tôi dành cho nữ phóng viên CBC Katie Nicholson. Sau phần phản hồi, chúng tôi cũng sẽ bao gồm một số bài báo trước đây của The Epoch Times về các báo cáo thiên vị của CBC.

Phần phản hồi của The Epoch Times đối với câu hỏi của Katie Nicholson của CBC

Ngày 22 tháng 1, 2021

Xin chào bà Nicholson,

Việc phát hành ấn phẩm chọn lọc của một tờ báo là một công việc phổ biến trong ngành tin tức báo chí để thúc đẩy kinh doanh. Canada là một quốc gia tin tưởng vào quyền tự do báo chí và chúng tôi tin rằng độc giả luôn có đủ trí tuệ để tự đánh giá xem các bản tin của chúng tôi có trung thực hay không. Đây là một đất nước tự do và dân chủ. Độc giả xứng đáng có được các cơ hội tiếp cận các phong cách và hình thức đưa tin khác nhau.

The Epoch Times là một hãng truyền thông độc lập, không đảng phái, đưa tin tức trung thực và khách quan và đã giành được nhiều giải thưởng báo chí.

Thật đáng mừng là các phản hồi mà chúng tôi nhận được từ độc giả của ấn bản chọn lọc gần đây phần lớn đều rất tích cực.

Trong trường hợp mọi người không muốn đọc tờ báo chọn lọc của chúng tôi, thì mong mọi người hãy coi nó như những tài liệu quảng cáo khác.

CBC là một hãng truyền thông do người đóng thuế tài trợ, ước tính hơn 1 tỷ đô la mỗi năm. Có vẻ như CBC đang sử dụng tiền thuế của người dân để cố gắng đánh hạ uy tín của một hãng truyền thông độc lập.

Chúng tôi cũng ngạc nhiên trước câu hỏi của bà về việc Bưu điện Canada vận chuyển ấn bản của chúng tôi đến người đọc. Nếu việc chuyển phát thư tín là do người vận chuyển quyết định dựa trên ấn tượng “thù hận” của họ, thì không ai có thể tin tưởng vào bưu điện nữa. Nếu Bưu điện Canada chặn chúng tôi, thì đó sẽ là vấn đề chính phủ kiểm duyệt một hãng truyền thông độc lập. Điều này sẽ vi phạm Hiến chương về Quyền tự do báo chí. Bưu điện Canada đã và đang làm đúng nhiệm vụ của mình theo quy định của pháp luật

Hãng truyền thông của chúng tôi được thành lập bởi những người nhập cư gốc châu Á. Không thể có chuyện chúng tôi xuất bản nội dung để chống lại người châu Á. Xin bà vui lòng đọc lại nội dung của chúng tôi cẩn thận hơn.

Đối với một hãng truyền thông có khuynh hướng cánh tả, thì chúng tôi có vẻ như cánh hữu. Chúng tôi tin rằng chúng tôi trung lập và độc lập. Chúng tôi không đồng ý với việc quy chụp của bà.

Cơ quan giám sát truyền thông độc lập AllSides đánh giá chúng tôi như sau: “Xếp hạng chỉ số thiên kiến của Epoch Times là nghiêng về cánh hữu (Lean Right), mặc dù có lẽ gần với Trung lập (Center) hơn. Phần lớn báo cáo của The Epoch Times là trung lập; hơi có khuynh hướng cánh hữu một chút, chủ yếu thể hiện trong việc lựa chọn câu chuyện".

Nếu bà nhận thấy vấn đề với bản tin của chúng tôi, thì xin bà hãy chỉ ra bất kỳ câu nào của chúng tôi không đúng thực tế, thay vì nhắc lại những ý kiến tiêu cực về chúng tôi. Trên cơ sở này, chúng ta có thể có một cuộc thảo luận hợp lý. Nhưng bà đã không chỉ ra các lỗi thực tế cụ thể, mà dường như chỉ phỏng vấn những người có ý kiến tiêu cực về chúng tôi, chụp mũ chúng tôi.

Hãng chúng tôi đã phát triển rất nhanh, chính xác là vì độc giả thích các bản tin dựa trên thực tế của chúng tôi. Nhưng khi tường thuật lại tin tức chuẩn xác theo sự thật, chúng tôi có thể gặp mâu thuẫn với một số câu chuyện thường được cho là hiển nhiên đúng, bao gồm cả về Trung Quốc. Các bản tin của chúng tôi khiến độc giả trải nghiệm cảm giác thoát khỏi sự áp đặt. Chúng tôi xin mời bà đưa tin khách quan hơn về The Epoch Times và những bản tin của chúng tôi.

Dưới đây là một số tin tức trước đây của chúng tôi về các báo cáo thiên kiến của CBC trong tháng 4 và tháng 5/2020

CBC cố ý loại trừ các sự thật quan trọng về Epoch Times và Bản tin của chúng tôi về việc Bắc Kinh che đậy sự bùng phát virus

CBC đã có ‘Câu chuyện được ấn định trước nội dung’ để đưa tin về Epoch Times, ý kiến của một học giả được Truyền hình CBC phỏng vấn

CBC thừa nhận sai lầm trong báo cáo về bản tin của Epoch Times về sự che đậy virus của Bắc Kinh trong gia đoạn bùng phát ban đầu

CBC đã không tuân thủ tiêu chuẩn báo chí của riêng mình như thế nào khi đưa tin về The Epoch Times

CBC cố ý loại trừ các sự thật quan trọng về Epoch Times và bản tin của chúng tôi về việc Bắc Kinh che đậy sự bùng phát của virus

Ngày 29 tháng 4 năm 2020

Đây là tuyên bố công khai đầu tiên của chúng tôi về việc CBC đưa tin về ấn bản đặc biệt của The Epoch Times. Để đọc tuyên bố thứ hai của chúng tôi, vui lòng bấm vào đây.

The Epoch Times gần đây đã xuất bản một ấn bản đặc biệt về việc Bắc Kinh che đậy sự bùng phát virus corona ở Vũ Hán, khiến virus lây lan thành đại dịch toàn cầu với tiêu đề trên trang nhất “Đảng Cộng sản Trung Quốc đã gây nguy hiểm cho thế giới như thế nào”. Đây là một tuyển tập dài tám trang gồm các bài báo của The Epoch Times được phân phối đến các khu vực được chọn ở Canada, vì chúng tôi tin rằng nó hàm chứa thông tin quan trọng đối với người Canada.

Vào ngày 29/4/2020, CBC đã đăng một bài báo về ấn bản đặc biệt này của chúng tôi với chủ ý gây hiểu lầm. CBC đã cố ý loại trừ thông tin quan trọng được chúng tôi cung cấp trước khi họ xuất bản bài báo này. Mục đích duy nhất dường như là để làm mất uy tín của The Epoch Times và những tin tức của chúng tôi về virus corona Vũ Hán.

Một bản sao email của chúng tôi cho phóng viên CBC trước khi xuất bản được đính kèm ở cuối bài viết này.

Tôi rất cảm kích trước sự việc hầu hết các bình luận về bài báo của CBC đều phản đối và chỉ trích họ. Ở cuối bài viết này, chúng tôi bao gồm một số ý kiến đó.

Dòng tiêu đề của CBC trong bài báo đó dường như để đại biểu cho tất cả người dân Canada: “‘Kỳ thị chủng tộc và gây kích động’: Người Canada khó chịu vì The Epoch Times cho rằng Trung Quốc đứng sau virus, biến nó thành vũ khí sinh học”.

Làm thế nào để CBC biết phần lớn người Canada cảm nhận thế nào về các bản tin của chúng tôi?

Trang nhất của The Epoch Times ấn bản đặc biệt được phát hành ngày 13/4/ 2020

Bài báo trích dẫn một cá nhân cảm thấy rằng việc chúng tôi đưa tin về trách nhiệm của ĐCSTQ đối với đại dịch virus corona là “kỳ thị chủng tộc và gây kích động”. Ý kiến ​​của một cá nhân đó liệu có thể sử dụng làm tiêu đề đại biểu cho tất cả người dân Canada chăng?

Tiêu đề tập trung vào một phần nhỏ của ấn bản đặc biệt dài tám trang của chúng tôi, một bài xã luận với những bình luận về lịch sử của các quan chức hàng đầu của ĐCSTQ nói về việc phát triển vũ khí sinh học. Nhưng, trái ngược với tuyên bố trong tiêu đề, bài xã luận ​​này không hề nói rằng phòng thí nghiệm Vũ Hán đang phát triển vũ khí sinh học.

CBC cố tình bỏ qua thông tin rằng tổ chức truyền thông của chúng tôi được thành lập bởi những người nhập cư gốc Trung Quốc, điều này đã được nêu trong email gửi cho phóng viên, tác giả của bài báo. Kênh truyền thông chúng tôi nói với mọi người rằng đại dịch này không phải do lỗi của người dân Trung Quốc, mà là lỗi của ĐCSTQ. Người dân Trung Quốc đã trở thành nạn nhân của đại dịch do sự xử lý sai lầm của ĐCSTQ trong giai đoạn bùng phát ban đầu. Bằng cách thảo luận về vai trò của ĐCSTQ, chúng tôi thực sự đã đứng lên bảo vệ người dân Trung Quốc.

Làm rõ sự thật về vai trò của ĐCSTQ cũng sẽ giúp loại bỏ vấn đề căng thẳng chủng tộc.

Tuyên truyền của ĐCSTQ đã đánh đồng ĐCSTQ và Trung Quốc và ĐCSTQ không ngừng nỗ lực để nhấn mạnh điều này, không chỉ trên các kênh truyền thông do nhà nước Trung Quốc kiểm soát mà còn trên các kênh truyền thông toàn cầu.

Bằng cách đánh đồng hai thực thể rất khác nhau thành một, ĐCSTQ đã khuấy động ý tưởng rằng, khi ai đó đang nói về ĐCSTQ thì có nghĩa là họ đang nói về Trung Quốc. Ý tưởng này được sử dụng để khơi gợi lòng yêu nước của người dân Trung Quốc và khơi gợi mối quan tâm của người phương Tây về vấn đề kỳ thị chủng tộc, dẫn dắt thành viên của cả hai nhóm để bảo vệ ĐCSTQ. Bằng cách này, ĐCSTQ đã thu phục được sự ủng hộ của người dân và đưa họ vào cạm bẫy của những hành vi xấu xa của ĐCSTQ. Nếu mọi người đọc bài báo của chúng tôi, họ sẽ hiểu rõ hơn về những vấn đề này.

Bài báo của CBC mang tính thiên lệch. Phóng viên đã cố tình sử dụng một vài tiếng nói có quan điểm phiến diện để làm mất uy tín của chúng tôi, mà không đưa ra bất kỳ ý kiến không đồng tình nào trước ý kiến chỉ trích của CBC.

Trên thực tế, chúng tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi qua điện thoại hoặc email liên quan đến ấn bản đặc biệt ngày 13/4/2020 và nhận thấy rằng nhiều người Canada đánh giá cao công việc của chúng tôi. Đôi khi, có một số người có ý chỉ trích gọi điện đến văn phòng của chúng tôi. Tuy nhiên, khi nói chuyện với họ, chúng tôi nhận thấy rằng họ chưa dành thời gian đọc nội dung của chúng tôi, mà chỉ liếc qua trang bìa và đưa ra kết luận. Khi chúng tôi giải thích nội dung của các bài viết của mình và yêu cầu họ đọc, họ thường thay đổi thái độ và quan điểm.

Bài báo của CBC cũng cố gắng làm mất uy tín của các bản tin của chúng tôi về Trung Quốc. Trên thực tế, Trung Quốc là chủ đề đưa tin khó nhất đối với giới truyền thông, bởi vì sự thiếu minh bạch của chính quyền Bắc Kinh. Tuy nhiên, hãng chúng tôi có nhiều mối quan hệ bên trong Trung Quốc hơn và đã báo cáo những thông tin quan trọng sớm hơn nhiều hãng truyền thông khác.

Chúng tôi bắt đầu báo cáo về virus corona Vũ Hán vào ngày 31/12/2019 và báo cáo về việc che đậy các con số thực vào đầu tháng 2/2020. Nếu có nhiều người đọc The Epoch Times hơn, thì đất nước Canada của chúng ta có thể đã được chuẩn bị tốt hơn để đối phó với đại dịch. Theo quan điểm của chúng tôi, vấn đề Trung Quốc và bản chất của chế độ cộng sản cầm quyền đã không được đưa tin đầy đủ và trung thực.

Bài báo của CBC cũng sử dụng cuộc đàn áp Pháp Luân Công ở Trung Quốc để chụp mũ cho chúng tôi là kênh truyền thông theo chương trình nghị sự một cách không công bằng và sau đó tiếp tục xuyên tạc cuộc bức hại Pháp Luân Công.

Thật là vô trách nhiệm khi báo cáo đưa tin rằng “Các học viên Pháp Luân Công nói rằng chính phủ Trung Quốc bức hại họ và đàn áp quyền tôn giáo của họ,” như thể bằng chứng cho cuộc bức hại Pháp Luân Công chỉ phụ thuộc vào những gì mà các học viên của pháp môn này nói. Từ nghiên cứu cơ bản nhất, CBC nên biết rằng, cả Quốc hội Mỹ và Nghị viện châu Âu đều đã thông qua các nghị quyết thúc giục ĐCSTQ dừng chiến dịch bức hại và đưa ra những quan ngại về, hoặc lên án rõ ràng tội ác mổ cướp nội tạng sống nhắm vào các học viên Pháp Luân Công.

Về cuộc bức hại, một nguồn tin của CBC đã trắng trợn hạ thấp một chiến dịch bức hại nghiêm trọng dẫn đến bao đau khổ và cái chết không thể kể xiết, khi nói rằng có thể có "một số sự phóng đại nhất định".

Bài báo cũng có những sai sót thực tế đơn thuần. Ví dụ, câu đầu tiên mô tả chúng tôi là "một tờ báo miễn phí thường được tìm thấy trong các hộp thư trên đường phố". Thời báo The Epoch Times ở Canada đã ngừng phân phối qua các hộp thư ngoài đường phố vào tháng 7/2020 và từ thời điểm đó, chúng tôi chỉ cung cấp ấn bản đến tận nhà những người đăng ký trả phí.

Bài báo này cũng khẳng định rằng công ty Biểu diễn Nghệ thuật Thần Vận (Shen Yun) là một phần của Tập đoàn Epoch Media Group. Thực tế không phải vậy.

Chúng tôi hiểu rằng những độc giả khác nhau có thể có những ý kiến ​​khác nhau và họ có quyền lựa chọn bất kỳ phương tiện truyền thông nào họ muốn đọc. Nhưng nhiều tiếng nói sẽ mang lại cho mọi người nhiều lựa chọn hơn và khiến xã hội trở nên lành mạnh hơn. Báo cáo này của CBC nhằm mục đích dập tắt tiếng nói của chúng tôi. Thay vì tranh luận về các chi tiết cụ thể và chỉ ra các lỗi báo cáo cụ thể, nó lại trích dẫn một số tiếng nói chỉ trích nhằm cố gắng hạ thấp uy tín của hãng truyền thông chúng tôi.

Chúng tôi đã nhận được nhiều giải thưởng báo chí, bao gồm từ các giải thưởng Hiệp hội các nhà báo chuyên nghiệp và Hiệp hội Báo chí New York.

Chúng tôi cũng đã nhận được giải thưởng quốc gia cho những bản tin về dịch SARS ở Canada, sau giải thưởng một trong những phương tiện truyền thông đầu tiên đưa tin về SARS vào năm 2003, ba tuần trước khi chính quyền Trung Quốc thừa nhận dịch bệnh này.

Tác giả: Cindy Gu

Cindy Gu là người phụ trách xuất bản các ấn phẩm The Epoch Times ở Canada

Ấn bản chọn lọc của chúng tôi có thể đăng tải tại đây.

Email The Epoch Times gửi tới nữ phóng viên Katie Nicholson trước khi CBC xuất bản bài báo.

Email bao gồm một thông điệp cho phóng viên CBC, thông tin đáng chú ý và thông tin về ấn bản đặc biệt.

Chào Katie,

Cảm ơn yêu cầu của bạn.

1) The Epoch Times được thành lập bởi những người nhập cư ở Bắc Mỹ gốc Trung Quốc, những người đã chạy trốn khỏi sự đàn áp của Đảng cộng sản ở quê nhà. Tất cả các biên tập viên và phóng viên của chúng tôi ở Trung Quốc đã bị bắt, với một số người đang thụ án tù dài hạn và bị tra tấn dã man. Chúng tôi có kết nối ở Trung Quốc với những người cung cấp thông tin độc quyền cho bản tin của chúng tôi. Ví dụ, hai bài báo gần đây về sự bùng phát của virus dựa trên các tài liệu nội bộ của chính phủ bị rò rỉ cho The Epoch Times. The Epoch Times đã phá vỡ nhiều câu chuyện quan trọng liên quan đến Trung Quốc trong hai thập kỷ qua.

2) Chúng tôi bắt đầu đưa tin về tình hình đáng lo ngại của virus vào ngày 31/12/2019. Vào đầu tháng 2/2020, chúng tôi đã đưa tin rằng số ca tử vong và nhiễm virus thực ở Trung Quốc ít nhất gấp 10 đến 20 lần con số chính thức. Tin tức của chúng tôi đi trước tin tức của các hãng tin khác. Nếu có nhiều người đọc tin tức của chúng tôi, thì thế giới sẽ được chuẩn bị tốt hơn. Thông tin kịp thời có thể cứu sống rất nhiều người.

3) The Epoch Times gần đây đã “lấy mẫu” một số bài báo đã đăng để tạo một ấn bản đặc biệt về sự che đậy thông tin của Bắc Kinh đã dẫn đến đại dịch toàn cầu. Ấn bản chọn lọc của chúng tôi được phân phát ở một số khu vực vì chúng tôi cho rằng những thông tin đó là quan trọng đối với người Canada. Chúng tôi coi việc lấy mẫu này là một hành động tốt để thực hiện quyền công dân.

Lấy mẫu đề cập đến việc phân phối các bản sao của một tờ báo đến các khu vực lân cận cụ thể. Đây là một cách thông thường mà các hãng tin thường làm để nâng cao nhận thức về thương hiệu và khuyến khích độc giả mới đăng ký mua báo dài hạn.

4) Một số người có thể đã nhầm lẫn những lời chỉ trích đối với Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) với những lời chỉ trích người dân Trung Quốc. Đảng Cộng sản Trung Quốc không đại diện cho nhân dân Trung Quốc hay Trung Quốc. Hiểu được sự khác biệt là rất quan trọng và sẽ loại bỏ tình trạng căng thẳng chủng tộc, vì mọi người sẽ hiểu rằng những lời chỉ trích về việc xử lý virus là dành cho ĐCSTQ, không phải của người dân Trung Quốc.

Cuộc đối đầu hiện tại là giữa ĐCSTQ và người dân thế giới, cả trong và ngoài Trung Quốc. Cả người dân Trung Quốc và người Canada đều là nạn nhân của sự che đậy của ĐCSTQ.

Chúng tôi không đơn độc trong việc chỉ ra sự khác biệt giữa ĐCSTQ và Trung Quốc. Hãy xem xét các tiêu đề gần đây: Washington Post: “Đừng đổ lỗi cho‘ Trung Quốc ’vì virus coronavirus - hãy đổ lỗi cho Đảng Cộng sản Trung Quốc”; Globe and Mail: “Coronavirus vạch trần sự dối trá từ trung ương của Trung Quốc Cộng sản”; National Post: “Chế độ cộng sản của Bắc Kinh là‘ virus Trung Cộng ’lớn nhất đe dọa sự tồn vong của nhân loại”.

5) Về phòng thí nghiệm Vũ Hán, đó là một phần nhỏ trong báo cáo của chúng tôi về coronavirus. Trung Quốc đã bịt miệng những người tố giác, tiêu hủy mẫu và làm giả dữ liệu. Chúng tôi chỉ đơn giản đặt câu hỏi như nhiều người khác. Trong quá khứ, các quan chức quân đội hàng đầu của ĐCSTQ đã công khai nói về sự phát triển của vũ khí sinh học. Cho dù virus có được nhân tạo hay không, điều này vẫn chưa được chứng minh và chưa được bác bỏ tại thời điểm này.

Trong bộ phim tài liệu của mình, chúng tôi chỉ nêu ra các câu hỏi, nó không bao giờ loại trừ nguồn gốc tự nhiên và không khẳng định rằng virus có nguồn gốc từ phòng thí nghiệm. Bộ phim tài liệu không đưa ra bất kỳ kết luận chắc chắn nào về nguồn gốc virus. Nó chỉ trình bày các sự kiện đã được biết và các ý kiến ​​của chuyên gia.

6) Trong khi hầu hết các tờ báo đều bị sụt giảm số lượng phát hành, thì The Epoch Times đã phát triển nhanh trong những năm gần đây, đi ngược lại xu hướng này.

————

Lưu ý:

Epoch Times là một trong những tờ báo đầu tiên đưa tin về đợt bùng phát dịch SARS vào năm 2003, ba tuần trước khi chính quyền Trung Quốc công khai thừa nhận. Việc chúng tôi đưa tin sớm về đợt bùng phát dịch SARS đã mang về cho ấn bản tiếng Trung của chúng tôi một giải thưởng quốc gia từ Hội đồng Truyền thông và Báo chí Dân tộc Quốc gia của Canada.

Theo một nghiên cứu gần đây của Đại học Southampton, nếu “các biện pháp can thiệp không dùng thuốc - như phát hiện sớm, cách ly các ca bệnh, hạn chế đi lại và cách ly xã hội… có thể được áp dụng sớm hơn một tuần, hai tuần hoặc ba tuần, các ca bệnh có thể đã giảm lần lượt 66%, 86% và 95% — hạn chế đáng kể sự lây lan cộng đồng của dịch bệnh”.

Tiến sĩ Shawn Whatley, cựu chủ tịch Hiệp hội Y khoa Ontario cho biết: “Lần đầu tiên tôi biết về thiệt hại của loại virus Vũ Hán mới là từ The Epoch Times. The Epoch Times quá tuyệt vời vì đã làm được điều mà chúng ta phải trả cho các bộ y tế hàng tỷ đô la để làm".

———-

Giới thiệu về Ấn bản chọn lọc:

Ấn bản chọn lọc đặc biệt của chúng tôi dành một phần cho các tin tức về virus đã hoành hành trên toàn cầu, đặt ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với sức khỏe và cách sống của con người. Đã có nhiều báo cáo và nghiên cứu, thậm chí cả nhận xét của các chính phủ nhấn mạnh rằng nếu ĐCSTQ thẳng thắn công khai về sự bùng phát và các rủi ro sớm hơn, thì nhiều người có thể đã được cứu sống và thiệt hại cho các nền kinh tế sẽ ở mức tối thiểu.

Ấn bản chọn lọc đặc biệt của chúng tôi đi sâu vào các chủ đề như cách ĐCSTQ che đậy dẫn đến đại dịch toàn cầu, cách ĐCSTQ bắt bớ các chuyên gia y tế ở Trung Quốc, những người đã cố gắng cảnh báo về sự bùng phát, cách ĐCSTQ vẫn đang che giấu quy mô thực sự của đại dịch và số người chết ở Trung Quốc và cách nước này thực hiện chiến dịch bóp méo thông tin trên toàn cầu để đổ lỗi sang các quốc gia khác.

Trân trọng,

Cindy Gu

Nhà xuất bản The Epoch Times Canada

Tuyển chọn nhận xét của độc giả về bài báo của CBC

Brad Mercier

17 phút trước

Tôi rất vui khi thấy hầu hết các bình luận đều chỉ trích bài báo này của CBC. Thông tin sai lệch và kiểm soát tường thuật là điều phổ biến với đài truyền hình quốc gia của chúng ta và đây là một ví dụ.

John Burnaby

22 phút trước

Nhiều tổ chức truyền thông, bao gồm cả CBC, không hiểu được rằng ĐCSTQ là một tổ chức xấu xa. Họ đang tìm kiếm những gì tốt nhất cho bản thân bằng sự mất mát của mọi người khác Canada cần cọi họ là đối thủ, không phải là bạn - cùng với Nga, Triều Tiên, v.v.

Mark Williamson

23 phút trước

Bài báo này nhanh chóng bị chôn vùi và đúng như vậy. Vui lòng không sử dụng thuật ngữ "Người Canada" khi bạn chỉ nói về một số ít người có cùng quan điểm với bạn

Sandra Rivera

1 giờ trước

CBC cần bị điều tra vì đã viết một bài tuyên truyền ủng hộ Đảng Cộng sản Trung Quốc một cách trắng trợn như vậy. Thông tin sai lệch và tuyên bố gây hiểu lầm

Mary Lucas

4 phút trước

Tôi thấy Epoch là một trong những nguồn tin tức khách quan, đáng tin cậy hơn. Họ không thích Đảng Cộng sản Trung Quốc, và họ nói rõ điều đó. Ngược lại, tôi tìm thấy rất nhiều thông tin sai lệch từ các nguồn tin dòng chính của Canada. Tôi cũng kinh hoàng rằng CBC dường như nghĩ rằng nhân viên bưu điện phải đồng ý với nội dung nếu họ giao hàng. Bài báo này dường như nhằm mục đích bôi nhọ The Epoch Times.

Sandra Rivera

14 phút trước

Tôi đã gõ CBC và kết quả cho bài báo này. Lúc đầu tôi nghĩ đây là trang web của Tổng công ty Phát thanh Truyền hình Trung Quốc.

Fred Thiolla

24 phút trước

Tiêu đề của bài báo trên The Epoch Times là: "Đảng Cộng sản Trung Quốc đã gây nguy hiểm cho thế giới như thế nào"

Bây giờ hãy cho tôi biết làm thế nào BẤT CỨ AI có thể giải thích điều đó là kích động sự căm ghét hoặc trở thành kẻ phá hoại? Nỗ lực bảo vệ ĐCSTQ hoàn toàn nực cười. Bài báo nên bị chỉ trích vì đưa ra những tuyên bố sai sự thật không phải để chất vấn Bắc Kinh

Elias Eliot

1 giờ trước

Tiêu đề tuyên bố "Người Canada khó chịu" là cực kỳ gây hiểu lầm. Có lẽ "một số người Canada" sẽ thích hợp hơn. Nhưng sự chính trực của nhà báo đã suy giảm từ quá lâu rồi và đáng buồn là mọi thứ cứ trở nên tồi tệ hơn.

Mike Smith

48 phút trước

Cảm ơn Epoch Times ít nhất đã mở đầu cuộc thảo luận và quyền đặt câu hỏi của chúng tôi

Charels Latner

28 phút trước

Sự thật sẽ không bị dập tắt, Cảm ơn Epoch Times… ..Và vâng, cảm ơn CBC đã khai sáng cho người Canada về ấn phẩm tuyệt vời này. Thật kỳ lạ, nhưng cũng không kỳ lạ...

Cảm ơn.

Greg Dear

1 giờ trước

Về cơ bản, bài viết này đang cố gắng thuyết phục chúng ta rằng những lời chỉ trích Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) cũng giống như những lời chỉ trích người dân Trung Quốc và thậm chí giống như sự kỳ thị chủng tộc đối với người Trung Quốc. Giả sử chúng ta tin điều đó. Các câu hỏi là

Chỉ trích chính phủ Iran có phải là kỳ thị chủng tộc đối với người dân Iran?

Chỉ trích chính phủ Triều Tiên có phải là kỳ thị chủng tộc với người dân Hàn Quốc không? Vân vân.

Mike Smith

18 phút trước

Nền dân chủ được xây dựng dựa trên quyền được đặt câu hỏi và quyền tự do đưa ra các ý kiến ​​khác nhau ngay cả khi bạn không đồng ý với họ. Chúng ta đừng bao giờ sợ hãi hoặc tệ hơn là cố gắng và bỏ qua ý kiến ​​của bất kỳ ai. Nếu chúng hoàn toàn sai, chúng ta phải tin rằng sự thật sẽ thắng và nó sẽ xảy ra nhưng nó chỉ xảy ra khi chúng ta sẵn sàng khám phá tất cả các khả năng.

Tuyên bố ngay lập tức về kỳ thị chủng tộc… là biện hộ hèn nhát.

Brian Robertson

34 phút trước

Việc buộc tội kỳ thị chủng tộc đã bị lạm dụng và lạm dụng quá mức khiến thuật ngữ này trở nên vô nghĩa. Và buộc tội gây kích động nữa? Đừng làm tôi phải cười bò.

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

The Epoch Times phản bác lại những thiên kiến và thông tin sai lệch của Đài Phát thanh Truyền hình Canada CBC