Thế giới phải phản kháng ‘mưu ma chước quỷ’ của ĐCSTQ và kết thúc tội ác mổ cướp nội tạng sống

Giúp NTDVN sửa lỗi

ĐCSTQ đã công nghiệp hóa việc giết các tù nhân lương tâm để mổ cướp nội tạng sống của họ, và tội ác này phải bị ngăn chặn, một nhóm các nhà lập pháp từ Hoa Kỳ và các nước khác cho biết trong Ngày Nhân quyền Quốc tế.

Tại một hội thảo trên web hôm 10/12, Dân biểu Hoa Kỳ Scott Perry (Pennsylvania) cho biết: "Đó là những người còn đang sống lại bị lấy mất nội tạng của mình". Hội thảo được thực hiện bởi tổ chức Bác sĩ chống cưỡng bức mổ lấy nội tạng (Doctors Against Forced Organ Harvesting) - một nhóm y đức có trụ sở tại Washington, Mỹ.

Ông nói: “Chúng ta phải thách thức những mưu ma chước quỷ của Đảng Cộng sản Trung Quốc, vốn dính líu đến việc làm nổi bật sự coi thường [của chế độ này đối với] các tiêu chuẩn cơ bản về nhân nghĩa”.

Chính quyền Trung Quốc trong nhiều năm đã tham gia vào việc cưỡng bức mổ cướp nội tạng sống của các tù nhân lương tâm ở “quy mô đáng kể”, một tòa án nhân dân độc lập cho biết vào năm 2019. Hành vi này liên quan đến việc nội tạng của các tù nhân bị cưỡng bức lấy đi khi họ vẫn còn sống, sau đó bán cho người dân địa phương và khách du lịch có nhu cầu cấy ghép tạng. Đây là một hoạt động kinh doanh khủng khiếp mang lại lợi ích đáng kể cho chế độ Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) và những người có liên quan.

Nguồn chính của những nội tạng này là từ các học viên Pháp Luân Công bị bỏ tù, tòa án cho biết. Các thẩm phán còn bổ sung rằng, họ không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy ĐCSTQ đã ngừng thực hiện những hành vi man rợ này.

Pháp Luân Công là một pháp môn tu luyện thân và tâm, bao gồm bộ nguyên lý đạo đức dựa trên các nguyên tắc Chân - Thiện - Nhẫn, cùng với một số bài tập thiền định. Pháp môn này đã thu hút khoảng 70 triệu đến 100 triệu người tu luyện ở Trung Quốc vào năm 1999. Khi ấy, chế độ ĐCSTQ coi sự phổ biến rộng khắp của Pháp Luân Công là một mối đe dọa, và ra lệnh cho một chiến dịch mở rộng chuyên sâu để triệt tiêu pháp môn này.

Các học viên Pháp Luân Công biểu diễn các bài công pháp tại một sự kiện kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới ở Đài Bắc, Đài Loan, vào ngày 1/5/2021. (Sun Hsiang-yi / The Epoch Times)
Các học viên Pháp Luân Công biểu diễn các bài công pháp tại một sự kiện kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới ở Đài Bắc, Đài Loan, vào ngày 1/5/2021. (Sun Hsiang-yi / The Epoch Times)

Hàng triệu người tu luyện theo pháp môn đã phải chịu đựng thống khổ trong nhiều cơ sở tra tấn và giam giữ khác nhau trong suốt hai thập kỷ kể từ đó.

Dân biểu Perry đã mô tả cuộc bức hại các học viên Pháp Luân Công của ĐCSTQ là “tà ác và đồi bại”. Ông khẳng định, trong những ngày tới, ông ấy sẽ công bố một dự luật nhằm truy cứu các thủ phạm cưỡng bức mổ cướp nội tạng sống.

Với tiêu đề là Đạo luật Bảo vệ Pháp Luân Công, dự luật này sẽ buộc chế độ Trung Quốc “từ bỏ chương trình tiêu diệt tàn bạo, thoái trào” đối với nhóm tín ngưỡng — cho dù bằng cách cưỡng bức mổ cướp nội tạng sống, bỏ tù bất công hay cưỡng bức lao động, Dân biểu Perry nói.

Các học viên Pháp Luân Công (Pháp Luân Đại Pháp) tái diễn hoạt động cưỡng bức mổ cướp nội tạng người bất hợp pháp ở Washington vào ngày 19/4/2016. (Jim Watson / AFP qua Getty Images)
Các học viên Pháp Luân Công (Pháp Luân Đại Pháp) tái diễn hoạt động cưỡng bức mổ cướp nội tạng người bất hợp pháp ở Washington vào ngày 19/4/2016. (Jim Watson / AFP qua Getty Images)

'Thương mại hóa việc sát nhân'

Một cuộc triển lãm gây tranh cãi mang tên “Những cơ thể thật” đã có chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới, trong đó trưng bày các bộ phận cơ thể được tẩm hóa chất có nguồn gốc từ Trung Quốc cũng đặt ra những câu hỏi đầy nghi ngại. Các bộ phận cơ thể được tẩm chất dẻo có nguồn gốc từ Đại Liên, một thành phố ở đông bắc Trung Quốc. Đây là nơi được biết đến với mức độ bức hại Pháp Luân Công ở mức độ cực nghiêm trọng.

Ông Philip Hunt là thành viên của Hạ viện Vương quốc Anh đã nhớ lại một cuộc triển lãm như vậy được trưng bày ở quê hương ông là Birmingham vào năm 2018. Mặc dù được quảng cáo là một cách "kích thích tư duy" để "khám phá hoạt động bên trong của thân thể con người", những cơ thể đó đã được sử dụng mà không có bằng chứng rõ ràng về sự đồng ý của chủ nhân cơ thể, ông nói. Ông nói thêm rằng, cho đến năm 2013, Đại Liên là khu vực có một trại lao động cưỡng bức có nhiệm vụ tra tấn những học viên Pháp Luân Công bị giam giữ.

Ông Hunt đã giới thiệu “Dự luật Du lịch Nội tạng và Trưng bày Người bị mổ tạng” nhằm mục đích ngăn chặn “triển lãm cơ thể du lịch đáng sợ”, và ngăn cản công dân Vương quốc Anh đến Trung Quốc để cấy ghép nội tạng. Dự luật đã được đọc lần thứ hai tại Hạ viện Anh vào tháng Bảy, nhưng vẫn chưa được thông qua.

Xác người thật: Triển lãm mở cửa cho công chúng ở Sydney, Úc, vào ngày 14/4/2018, với những người biểu tình tập trung trước địa điểm để nói lên mối quan tâm của họ về việc tìm nguồn cung cấp xác người thật được trưng bày. (Melanie Sun / The Epoch Times)
Xác người thật: Triển lãm mở cửa cho công chúng ở Sydney, Úc, vào ngày 14/4/2018, với những người biểu tình tập trung trước địa điểm để nói lên mối quan tâm của họ về việc tìm nguồn cung cấp xác người thật được trưng bày. (Melanie Sun / The Epoch Times)

Trước Hội đồng Hạ viện Anh, ông nói: “Việc khai thác thương mại các bộ phận cơ thể dưới mọi hình thức chắc chắn là phi đạo đức và xấu xa. Khi nó được kết hợp với việc giết người hàng loạt của một nhà nước độc tài, chúng ta không thể khoanh tay đứng nhìn và không làm gì cả”. Ông nhận định, cưỡng bức mổ cướp nội tạng là “hành vi giết người được thương mại hóa và không nghi ngờ gì nữa, là một trong những tội ác tồi tệ nhất”.

Cuộc đàn áp của ĐCSTQ đối với người Duy Ngô Nhĩ và các dân tộc thiểu số Hồi giáo khác ở Tân Cương vốn đã bị các cơ quan chính thức khác nhau xác định là tội diệt chủng. Trái ngược với điều đó, cuộc bức hại Pháp Luân Công của chế độ này vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng, theo Dân biểu Perry. Một số chuyên gia đã mô tả chiến dịch, bao gồm cả hành vi mổ cướp nội tạng sống của ĐCSTQ, là hành động diệt chủng.

Ông Perry nói rằng, thiếu mất một định nghĩa về bản chất của chiến dịch chống lại Pháp Luân Công của chế độ ĐCSTQ là “thiếu sót nghiêm trọng” trong chính sách với Trung Quốc của Hoa Kỳ. Ông khẳng định: Dự luật của ông sẽ thúc đẩy Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ quyết định chính thức xem liệu cuộc bức hại có cấu thành tội ác phản nhân loại và tội diệt chủng hay không.

Ông Garnett Genuis - nghị sĩ Canada - cho biết, để chấm dứt những hành vi lạm dụng đang diễn ra này, thì những người có quyền tự do cần phải lên tiếng. Ông nói: Bà của ông là một người sống sót sau thảm họa Holocaust, và sẽ không thể sống nếu không có sự giúp đỡ của những người dân địa phương đồng cảm, những người đã cung cấp nơi trú ẩn và phản đối việc giết người.

Ông Garnett Genuis, Bộ trưởng về Phát triển Quốc tế & Nhân quyền của phe đối lập tại  Canada và là thành viên của Liên minh Liên nghị viện về Trung Quốc. (Được sự cho phép của ông Garnett Genuis)
Ông Garnett Genuis, Bộ trưởng về Phát triển Quốc tế & Nhân quyền của phe đối lập tại Canada và là thành viên của Liên minh Liên nghị viện về Trung Quốc. (Được sự cho phép của ông Garnett Genuis)

Sau Thế Chiến thứ hai, thế giới đã thề sẽ “không để lần nữa” xảy ra loại lạm dụng kinh hoàng đối với nhân loại. Nhưng thế giới lại thất bại. Bây giờ chúng ta có trách nhiệm “can thiệp trong khi chúng ta vẫn có thể, làm những gì chúng ta có thể để thực hiện tốt lời hứa đó”, ông Genuis nói.

Bà Annick Ponthier - một chính trị gia người Bỉ - lần đầu tiên biết về nạn mổ cướp nội tạng sống vào năm 2020 sau khi xem phán quyết của tòa án năm 2019. Nữ chính trị gia Ponthier cho biết, hiện bà muốn đất nước của mình và Liên minh châu Âu (EU) nói chung chấm dứt các thỏa thuận đầu tư với ĐCSTQ, để tránh trở thành “đồng phạm trong những tội ác lớn mà họ phạm phải”.

Bà nhận định, chính quyền Bắc Kinh “không quan tâm đến mạng sống con người, nếu những sinh mạng đó không tiếp nối chương trình nghị sự cộng sản nội bộ và tham vọng trở thành siêu cường toàn cầu” của chế độ tàn ác này. Bà Ponthier nói, với việc chế độ không có ý định giới hạn mô hình chuyên chế của mình trong biên giới Trung Quốc, lập trường chống lại ĐCSTQ “trở thành lập trường vì nhân quyền trên toàn thế giới”.

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Thế giới phải phản kháng ‘mưu ma chước quỷ’ của ĐCSTQ và kết thúc tội ác mổ cướp nội tạng sống