Thêm bằng chứng mới Fauci nói dối: Fauci đã biết về nguồn gốc virus từ phòng thí nghiệm Vũ Hán tại hội nghị bí mật từ xa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bằng chứng mới tiết lộ cho thấy Tiến sĩ Anthony Fauci đã biết các bằng chứng khoa học chi tiết trong một Hội nghị bí mật từ xa rằng virus COVID-19 rất có thể đã bị rò rỉ từ một phòng thí nghiệm ở Trung Quốc. Nhưng ngay sau đó, ông Fauci vẫn đưa ra câu chuyện thay thế rằng virus có nguồn gốc tự nhiên. Thậm chí, ông Fauci cùng các cộng sự, những người có liên quan tới quyết định tài trợ tiền ngân sách cho các nghiên cứu ở Viện Nghiên cứu virus Vũ Hán, cùng nhau 'định hình' một báo cáo khoa học danh tiếng chứng minh virus có nguồn gốc tự nhiên; mọi tuyên bố khác biệt với quan điểm của ông Fauci và cộng sự đều bị gán nhãn 'thuyết âm mưu'.

Các email cá nhân được công khai gần đây cho thấy Tiến sỹ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Quốc gia về Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm (NIAID), đã nỗ lực che đậy bằng chứng chỉ ra nguồn gốc virus là rò rỉ từ phòng thí nghiệm Vũ Hán; thay vào đó, ông Fauci cố gắng thay thế bằng câu chuyện virus COVID-19 là đến từ tự nhiên.

Bằng chứng mới thậm chí còn cho thấy ông Fauci đã tích cực thay đổi nội dung một bài báo học thuật có ảnh hưởng lớn được xuất bản lần đầu tiên vào ngày 16/2/2020, trước khi nghiên cứu được in trên tạp chí khoa học nổi tiếng Nature; tất cả chỉ để loại trừ khả năng virus COVID-19 bị rò rỉ từ phòng thí nghiệm của Viện Nghiên cứu virus Vũ Hán.

Bài báo có tựa đề “Nguồn gốc gần của SARS-CoV-2” được viết bởi 5 nhà virus học, 4 người trong số họ đã tham gia Hội thảo bí mật từ xa cùng ông Fauci ngày 1/2/2020.

Trong cuộc điện đàm tại Hội thảo, ít nhất ba tác giả của bài báo nói rằng họ chắc chắn từ 60 đến 80% rằng virus COVID-19 bắt nguồn từ một phòng thí nghiệm, điều mà họ cũng đã nhắc lại trong các email sau cuộc gọi.

Vào thời điểm đó, các báo cáo công bố cũng xuất hiện về mối liên hệ tiềm tàng giữa Viện Nghiên cứu virus Vũ Hán ở Trung Quốc với sự bùng phát virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, tất cả những báo cáo này đã bị ông Fauci và các chuyên gia y tế khác bác bỏ, họ thậm chí gán nhãn 'thuyết âm mưu' cho các nghiên cứu, báo cáo như vậy.

Chuyên gia y tế song hành cùng ông Fauci trong việc che đậy sự thật về nguồn gốc virus có cả ông Peter Daszak, người sáng lập EcoHealth Alliance, tổ chức phi lợi nhuận giúp Hoa Kỳ cấp tiền [thuế của Mỹ] cho các nhà khoa học ở Viện Nghiên cứu virus Vũ Hán. Với dòng tiền ngân sách Mỹ đổ vào nơi tạo ra nguồn gốc đại dịch, chuyên gia y tế Daszak có lý do để liệt kê các báo cáo nghiên cứu ủng hộ giả thuyết virus rò rỉ từ phòng thí nghiệm là thuyết âm mưu. Ngoài ra, ủng hộ ông Fauci trong sự kiện này còn có các tác giả khác; tất cả cùng nhau đưa ra một tuyên bố có nội dung: “Chúng tôi cùng nhau lên án mạnh mẽ các thuyết âm mưu cho rằng COVID-19 không có nguồn gốc tự nhiên”.

Trong một cuộc phỏng vấn với chương trình "Ngã tư" của EpochTV, Jeff Carlson và Hans Mahncke, người dẫn chương trình "Truth Over News", nói rằng bằng chứng mới nhất cho thấy ông Fauci đã biết rõ rằng virus COVID-19 có thể đã bị rò rỉ từ một phòng thí nghiệm ở Trung Quốc, nhưng chủ động phát triển một câu chuyện giả mạo khác thay thế sự thật này.

“Câu chuyện nguồn gốc virus SARS-CoV-2 từ tự nhiên đã được các phương tiện truyền thông và chính phủ sử dụng để dẹp tan [đàn áp] mọi lời bàn tán về một vụ rò rỉ trong phòng thí nghiệm. Thực tế là, họ [Fauci và các nhà khoa học ủng hộ ông] đã tạo ra một bằng chứng khoa học [dù giả mạo] để đẩy lùi bất kỳ ai nói bất cứ điều gì về nguồn gốc virus COVID-19”, ông Carlson cho biết.

“Chà, phiên bản đầu tiên của bài báo khoa học về nguồn gốc gần của virus SARS-CoV-2 đã được hoàn thành cùng ngày với Hội nghị bí mật từ xa. Đó cũng là thời điểm Tiến sĩ Fauci, ông Collins [Giám đốc Viện Y tế Quốc gia Francis Collins] và Farrar [Jeremy Farrar, người đứng đầu Tổ chức Wellcome Trust của Vương quốc Anh], nhà tài trợ cấp cao, những người đứng đầu các tổ chức y tế của nước Mỹ được báo cáo rằng virus COVID-19 có 60- 80% khả năng là do rò rỉ từ phòng thí nghiệm ở Viện Nghiên cứu virus Vũ Hán. Bất chấp thông tin từ Hội nghị, những người này lập tức tạo ra một báo cáo [nhân danh] khoa học về nguồn gốc gần của virus là đến từ tự nhiên. Họ sử dụng công cụ này để quảng bá cho câu chuyện về nguồn gốc tự nhiên thay vì phòng thí nghiệm", ông Carlson nói.

Ông Carlson và ông Mahncke nói rằng mặc dù có bằng chứng phủ nhận câu chuyện virus có nguồn gốc tự nhiên, ông Fauci sau đó vẫn công khai khẳng định rằng ông không biết về những tuyên bố của các tác giả ở Hội nghị từ xa.

“Điểm mới về những email này là thông tin chi tiết được tiết lộ qua những email chưa được phản hồi này. Trước khi có kết xuất, tất cả các email về cơ bản đã được biên tập lại 95% hoặc chỉ có màu xám, xám, xám [ám chỉ bị che phủ nội dung]… Bây giờ, chúng ta đã biết điều gì đằng sau những trao đổi đó. Một trong số các nội dung trao đổi mà chúng tôi phát hiện ra là mức độ chi tiết các nhà khoa học đã biết vào thời điểm đó về các tính năng được thiết kế [trong phòng thí nghiệm] của virus”, ông Mahncke nói.

“Vì vậy, những thứ mà chúng tôi đã tìm ra trong hai năm qua, họ đã biết tất cả những điều đó vào ngày 1/2 /2020…Và thay vì cảnh báo thế giới về sự thật rằng có một loại virus được thiết kế đang tấn công thế giới, ông Fauci hành động ngược lại. ông ấy đi ra ngoài và nói, "Không, virus có nguồn gốc từ tự nhiên", ông Mahncke nói.

Tại một cuộc họp ngày 3/2/2020 ở Học viện Khoa học Quốc gia, chỉ hai ngày sau cuộc Hội thảo bí mật từ xa với các tác giả của “Nguồn gốc gần của SARS-CoV-2”, ông Fauci đã được yêu cầu hỗ trợ soạn thảo một lá thư phản hồi cho một cuộc điều tra của Nhà Trắng theo chỉ đạo của cựu tổng thống Donald Trump về nguồn gốc của virus.

Một lần nữa, ông Fauci lại khẳng định lập trường của mình rằng virus COVID-19 có nguồn gốc tự nhiên chứ không phải từ phòng thí nghiệm.

“Vì vậy, ngay từ đầu ông Fauci, tại tất cả các diễn đàn khác nhau, đã rất nỗ lực chứng minh rằng virus đến từ tự nhiên, tự nhiên, tự nhiên... Đồng thời, ông ấy cũng được biết, tiếp cận các bằng chứng chi tiết về việc virus SARS -CoV-2 bị rò rỉ từ phòng thí nghiệm. Điều đó hấp dẫn tôi”, ông Mahncke nói.

Khi được hỏi trực tiếp trong khi điều trần trước Quốc hội vào đầu tháng này, Fauci phủ nhận đã trao đổi với các tác giả của bài báo về nguồn gốc virus trước khi đăng tải.

Các quan chức tình báo Hoa Kỳ và nhiều chuyên gia kể từ đó đã thu được nhiều bằng chứng cho thấy rằng virus COVID-19 có nguồn gốc từ phòng thí nghiệm của Viện Nghiên cứu virus Vũ Hán, trong khi nhiều quan chức khác vẫn kiên trì với lý thuyết virus có nguồn gốc tự nhiên.

Vào tháng 9/2021, hơn 900 trang tài liệu liên quan đến nghiên cứu coronavirus do Hoa Kỳ tài trợ ở Trung Quốc đã được công bố sau vụ kiện FOIA của The Intercept. Tài liệu này bao gồm hai đề xuất tài trợ chưa từng được công bố trước đây được tài trợ bởi Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia mà Bác sĩ Anthony Fauci đứng đầu, cũng như các bản cập nhật dự án liên quan đến nghiên cứu của EcoHealth Alliance, đã được xem xét kỹ lưỡng trong bối cảnh gia tăng mối quan tâm về nguồn gốc của đại dịch. Tài liệu phát hành trong bối cảnh Bác sĩ Anthony Fauci gay gắt phủ nhận tổ chức của ông tài trợ cho Viện nghiên cứu virus Vũ Hán hôm 20/7/2021.

Thanh Đoàn



BÀI CHỌN LỌC

Thêm bằng chứng mới Fauci nói dối: Fauci đã biết về nguồn gốc virus từ phòng thí nghiệm Vũ Hán tại hội nghị bí mật từ xa