Thêm nhiều quan chức đảng Dân chủ Mỹ dương tính với virus Corona Vũ Hán, bao gồm trợ lý bà Pelosi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vụ việc các thành viên đảng Dân chủ Texas "bỏ trốn" đến Washington hồi tuần trước dương tính với virus Corona Vũ Hán đang lan rộng, khi một phụ tá cho Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi (California) thuộc đảng Dân chủ cũng có kết quả dương tính với COVID-19.

Một thành viên đảng Dân chủ thứ 6 thuộc Hạ viện Texas cũng đã có kết quả dương tính virus Corona Vũ Hán, cùng với một quan chức Mỹ tại Nhà Trắng.

Phát ngôn viên Drew Hammill của bà Pelosi nói với các hãng tin tức rằng, người phụ tá có xét nghiệm dương tính là người phát ngôn cấp cao trong văn phòng báo chí của bà Pelosi.

Người phụ tá này đã được tiêm phòng vaccine đầy đủ, nhưng vẫn cho kết quả dương tính vào hôm 20/7, “sau khi tiếp xúc với các thành viên của cơ quan lập pháp bang Texas vào tuần trước”, ông Hammill nói.

Ông cho biết: “Cá nhân này đã không có liên hệ với Chủ tịch [Pelosi] kể từ khi tiếp xúc [với các thành viên đảng Dân chủ Texas]. Toàn bộ Văn phòng Báo chí đang làm việc từ xa trong ngày hôm nay, ngoại trừ những cá nhân không tiếp xúc với cá nhân đó hoặc đã có kết quả xét nghiệm âm tính gần đây. Văn phòng của chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện theo hướng dẫn chặt chẽ của Văn phòng Bác sĩ Tham dự".

Tuần trước, người ta thấy bà Pelosi đã phát biểu với Dân biểu Texas Trey Martinez Fischer bên ngoài Đồi Capitol tại Washington D.C.

Hôm 19/7, ông Fischer xác nhận rằng ông đã có kết quả dương tính trước đó vào ngày hôm đó.

Trao đổi với các phóng viên hôm 20/7, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cũng thông báo một quan chức Nhà Trắng đã có xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán, nhưng không nêu rõ danh tính.

Cụ thể, bà Psaki nói: “Theo các giao thức COVID-19 nghiêm ngặt của chúng tôi, quan chức này sẽ tránh đi đến các khuôn viên trong khi chờ xét nghiệm PCR xác nhận. Đơn vị Y tế Nhà Trắng đã tiến hành các cuộc phỏng vấn theo dõi liên lạc và xác định không có tiếp xúc gần giữa các quan chức hoặc nhân viên Nhà Trắng hoặc tổng thống".

Được biết, viên quan chức này chỉ có các triệu chứng nhẹ.

Nữ thư ký nói thêm rằng: “Nhà Trắng đã chuẩn bị cho các trường hợp đột phá với việc kiểm tra thường xuyên. Đây là một lời nhắc nhở khác về hiệu quả của vaccine COVID-19 đối với các trường hợp nhiễm bệnh nặng hoặc phải nhập viện. Chúng tôi chúc đồng nghiệp của chúng tôi hồi phục nhanh chóng".

Các ca nhiễm đột biến là các ca nhiễm COVID-19 xảy ra ở những người đã được tiêm chủng vaccine đầy đủ, hoặc những người đã tiêm cả 2 mũi tiêm của Pfizer hoặc Moderna, hoặc tiêm 1 mũi vaccine Johnson & Johnson.

Cả viên quan chức và trợ lý của bà Pelosi được cho là đã có mặt tại cùng một buổi lễ đón tiếp trên sân thượng tại khách sạn Eaton vào ngày 14/7.

Một thành viên thứ 6 của phái đoàn Dân chủ Hạ viện Texas đã bỏ trốn khỏi Texas cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán.

Dân biểu Donna Howard của Texas thông báo cô đã nhận được kết quả dương tính từ một cuộc xét nghiệm hôm 20/7.

Trong một tuyên bố, Dân biểu Howard cho biết: “Mặc dù đã tuân theo các hướng dẫn của CDC và đã được tiêm phòng đầy đủ, tôi đã có kết quả dương tính với COVID-19 vào hôm thứ Hai", tức ngày 20/7.

Một quan chức Nhà Trắng cho biết: “Chúng tôi biết rằng sẽ có những trường hợp đột phá, nhưng như trường hợp này cho thấy, các trường hợp ở những người được tiêm chủng thường nhẹ”.

Hầu hết các thành viên đảng Dân chủ Texas đã bay đến Washington. Một bức ảnh cho thấy họ đang mỉm cười mà không đeo khẩu trang khi cùng ngồi trên máy bay, bất chấp các quy định của liên bang Mỹ yêu cầu phải đeo khẩu trang trên các chuyến bay nhập cảnh, rời khỏi hoặc trong nước Mỹ.

Cũng trong hôm thứ Hai, Hạ nghị sĩ Gene Wu của Texas cho biết: “Chúng tôi tự mãn vì chúng tôi cảm thấy an toàn. Chúng tôi đã không có kết quả dương tính trong nhiều tháng, và chúng tôi đã trở nên cẩu thả".

Phó Tổng thống Kamala Harris, người đã có cuộc gặp trong nhà với Hội đồng kín của đảng Dân chủ Hạ viện Texas vào tuần trước, đã có kết quả xét nghiệm âm tính vào cuối tuần qua. Bà Harris từ chối cách ly, khi văn phòng của bà lập luận rằng bà ấy và các nhân viên đều không tiếp xúc gần gũi với bất kỳ người nào sau đó có kết quả dương tính — một lập luận tương tự mà Nhà Trắng đã sử dụng liên quan đến quan chức có kết quả xét nghiệm dương tính.

Phát biểu với các hãng tin, bà Psaki cho biết, Nhà Trắng sẽ không mô tả những gì đã xảy ra như một sự kiện được gọi là siêu lây lan, và rằng "ngay cả vaccine có hiệu quả đáng kinh ngạc cũng không [an toàn] tuyệt đối".

Tuy nhiên, những người được chủng ngừa vaccine ít có khả năng phải đến bệnh viện chăm sóc hoặc tử vong do COVID-19, bà nói thêm.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Thêm nhiều quan chức đảng Dân chủ Mỹ dương tính với virus Corona Vũ Hán, bao gồm trợ lý bà Pelosi