Thị trưởng Seoul được tìm thấy khi đã tử vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cảnh sát Hàn Quốc cho biết, vài giờ sau khi báo cáo mất tích, Thị trưởng Seoul được tìm thấy khi đã tử vong.

Theo các quan chức Hàn Quốc, Thị trưởng Park Won-Soon được gia đình thông báo mất tích vào tối ngày 9/7. Ngày 10/7, ông Park được tìm thấy đã tử vong tại một ngọn đồi ở phía Bắc Seoul.

Con gái ông Park báo cảnh sát rằng, bố của cô rời khỏi nhà và đã tắt điện thoại di động. Ông cũng để lại những lời nhắn giống như di chúc.

Ông Park, 64 tuổi, từng là một nhà hoạt động dân sự. Ông trở thành Thị trưởng thành phố Seoul vào năm 2011. Thị trưởng Park được xem là ứng cử viên sáng giá cho kỳ tranh cử tổng thống Hàn Quốc vào năm 2022.

Xuất thân là một luật sư, ông Park từng chiến thắng trong vụ án quấy rối tình dục đầu tiên tại Hàn Quốc. Thị trưởng Park cũng là một nhà phê bình thẳng thắn các chính sách mà Nhật Bản áp dụng với Hàn Quốc khi quốc gia này là thuộc địa của Nhật Bản, bao gồm việc cưỡng ép phụ nữ Hàn Quốc và các quốc gia khác làm nô lệ tình dục cho binh lính Nhật Bản.

Các hãng truyền thông Hàn Quốc cho biết, vào đầu tuần này, một trong những thư ký của Thị trưởng Park đã gửi đơn khiếu nại cáo buộc tội quấy rối tình dục tới các quan chức. SBS News đưa tên người thư ký này là “Ms.A”. Người này đã khẳng định rằng cô bị quấy rối từ năm 2017, ngay khi cô bắt đầu làm việc cho ông Park.

Cơ quan cảnh sát thủ đô Seoul và văn phòng của ông Park đều không xác nhận thông tin trên.

Truyền hình MBC cũng đưa tin về cáo buộc này.

Một sĩ quan thuộc Văn phòng Cảnh sát Seoul cho biết, con gái ông Park đã gọi tới văn phòng cảnh sát vào ngày 9/7 và báo cáo rằng trước khi rời khỏi nhà, bố cô đã gửi cho cô một tin nhắn giống như “di chúc”. Tuy nhiên, thông tin cụ thể về nội dung tin nhắn không được tiết lộ.

Ngày 9/7, ông Park không đến văn phòng không rõ lý do, đồng thời ông cũng hủy toàn bộ lịch trình của mình vào ngày hôm đó, trong đó có một cuộc họp với nhân viên tổng thống tại văn phòng Tòa thị chính Seoul.

Một cảnh sát tên là Lee Byeong-seok cho biết, camera an ninh ghi hình ông Park lần cuối vào lúc 10:53 sáng tại lối vào một khu đồi, hơn 6 tiếng trước khi con gái ông gọi tới cảnh sát để báo cáo ông mất tích.

Khoảng 600 cảnh sát và nhân viên cứu hỏa, cũng như máy bay không người lái đã được huy động để tìm kiếm Thị trưởng Park.

Nguyễn Minh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Thị trưởng Seoul được tìm thấy khi đã tử vong