Thỉnh nguyện ký tên "Kết liễu ĐCS Trung Quốc" đã được hơn 900.000 chữ ký

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào tháng 6/2020, "Trung tâm Dịch vụ thoái Đảng [Cộng sản Trung Quốc] Toàn cầu" đã khởi xướng phong trào toàn cầu ký tên ​​"Kết liễu Ác ma Đảng Cộng sản Trung Quốc" (Eliminate the Demon Chinese Communist Party) trên trang web "Kết liễu Đảng Cộng sản Trung Quốc" (EndCCP.com). Trang web này có tổng cộng có 16 phiên bản ngôn ngữ, và tính đến cuối tháng 5/2021, đã có hơn 900.000 người trên toàn thế giới tham gia ký tên.

Người dân đang ký tên tại quầy ký tên kiến nghị "Đả đảo Ác ma Đảng Cộng sản Trung Quốc" ở Manhattan, New York. (Ảnh: Global Service Center for Quitting the Chinese Communist Party)
Người dân đang ký tên tại quầy ký tên kiến nghị "Kết liễu Ác ma Đảng Cộng sản Trung Quốc" ở Manhattan, New York. (Ảnh: Global Service Center for Quitting the Chinese Communist Party)

Vào đầu năm 2020, bệnh dịch virus Viêm phổi Vũ Hán bùng phát tại Vũ Hán, Trung Quốc. Do Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) che giấu nên bệnh dịch đã lan ra khắp thế giới và tàn phá toàn cầu. Thảm họa do ĐCSTQ mang lại đã cướp đi sinh mạng của hơn một triệu người, gây chấn động và tàn phá thế giới. Đến nay, chính phủ Trung Quốc vẫn chưa giải trình rõ ràng cho thế giới nguồn gốc của virus. Tuy nhiên, nhiều chính phủ các nước như Pháp, Mỹ... và các chuyên gia có chung nhận định rằng, virus thoát ra từ phòng thí nghiệm của Viện Virus học Vũ Hán. Thậm chí có thông tin rằng đại dịch là chiến tranh sinh học không giới hạn do ĐCSTQ phát động. Tính đến đầu tháng 05/2021, dịch bệnh đã lây lan đến 219 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, với hơn 167,53 triệu trường hợp được xác nhận và hơn 3,47 triệu trường hợp tử vong.

Ở trong nước, ĐCSTQ phong tỏa thông tin, kiểm soát ngôn luận khiến người dân không có được thông tin chính xác để tự bảo vệ bản thân, và chỉ đến khi không thể giấu nổi nữa thì họ mới chính thức thông báo. Những người dám nói ra sự thật như bác sĩ Lý Văn Lượng (đã qua đời vì nhiễm virus), các nhà báo công dân Phương Bân, Trần Thu Thực… đều đã bị bắt. Đến nay, số người tử vong do nhiễm virus Viêm phổi Vũ Hán ở Trung Quốc vẫn còn là một bí ẩn, do chính quyền nước này chỉ đưa ra số liệu nhằm “duy trì ổn định” trong nước.

Nhìn lại lịch sử, trong hơn 70 năm cầm quyền, qua các cuộc vận động chính trị liên tiếp như Tam phản, Ngũ phản, Phản hữu, Đại Cách mạng Văn hóa, Thảm sát Thiên An Môn ngày 4/6/1989, bức hại môn tu luyện Pháp Luân Công từ ngày 20/7/1999 đến nay... ĐCSTQ đã gây ra cái chết của ít nhất 80 triệu người dân Trung Quốc, số người tử vong bất thường trong thời bình ở Trung Quốc còn nhiều hơn tổng số người chết trong hai cuộc Chiến tranh Thế giới.

Vậy nên, nói “ĐCSTQ là ác ma hủy diệt loài người” thì cũng không phải là nói quá. Vì để giúp cho nhân dân thế giới nhận rõ bản chất của ĐCSTQ, mau chóng vạch rõ ranh giới với tổ chức tà ác này, “Trung tâm Dịch vụ Thoái ĐCSTQ Toàn cầu” (Global Service Center for Quitting the Chinese Communist Party) đã mở trang web “EndCCP.com” vào tháng 6/2020 và kêu gọi mọi người ký tên “Kết liễu Ác ma ĐCSTQ” (Eliminate the Demon Chinese Communist Party). Trang web đã liệt kê các tội ác giết hại và bức hại người dân Trung Quốc trong lịch sử của ĐCSTQ, và cũng chỉ ra rằng do sự dối trá của ĐCSTQ, bệnh dịch đã lây lan trên toàn cầu. Chính ĐCSTQ đã gieo rắc nỗi sợ hãi ra khắp thế giới, gây ảnh hưởng đến tất cả mọi người, vì vậy "Bây giờ là lúc chúng ta phải cự tuyệt con ác ma này và kết thúc ĐCSTQ!".

Trang web “EndCCP.com” có sẵn 16 phiên bản ngôn ngữ bao gồm tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Hàn Quốc, tiếng Nga, tiếng Indonesia, tiếng Do Thái, tiếng Ba Lan, tiếng Ả Rập, tiếng Romania, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Hungary, tiếng Việt, tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, v.v.

Sau khi đề xuất này được đưa ra, nó đã ngay lập tức nhận được sự hưởng ứng rộng rãi từ khắp nơi trên thế giới. Mỗi ngày đều có rất nhiều người thuộc các dân tộc khác nhau truy cập để ký tên và để lại thông điệp bằng các ngôn ngữ khác nhau. Cũng có rất nhiều tình nguyện viên lập các điểm ký tên trên phố để giúp người dân nhìn rõ bộ mặt thật của ĐCSTQ và để thông tin này lan truyền rộng rãi hơn nữa. Tính đến cuối tháng 5/2021, đã có hơn 900.000 người tham gia ký tên.

Nhiều người sau khi ký xong còn vận động người thân, bạn bè, những người họ quen biết cùng ký để thông tin này được nhiều người hơn nữa biết đến.

Vào buổi chiều ngày 11/10 (ngày Chủ nhật) năm ngoái, cô Dương Quý Vinh - một tình nguyện viên Trung Quốc đã đến Công viên Corona ở quận Queens, New York để giới thiệu hoạt động ký tên này cho mọi người. Vào thời điểm đó, có hơn 20 bạn trẻ người gốc Tây Ban Nha đang xem chơi bóng rổ ở đó. Một anh thanh niên sau khi nghe cô Dương chia sẻ đã hiểu ý nghĩa của hoạt động này và rất tán thành. Sau khi ký tên, anh này đã chủ động cầm tờ đơn kiến nghị và lần lượt đưa cho những người bạn đang xem chơi bóng, và còn nói chuyện với các bạn bằng tiếng Tây Ban Nha. Nhóm bạn trẻ này đã rất thân thiện với người tình nguyện, họ nói "xin chào" và "cảm ơn" bằng tiếng Trung đơn giản mà họ đã học được. Gần như 20 người này đã ký tên và sau khi ký xong họ đều rất vui vẻ.

Tình nguyện viên Dương Quý Vinh giới thiệu cho mọi người về hoạt động ký tên “Đả đảo Ác ma ĐCSTQ” ở khu Main Street, Flushing, New York, Mỹ. (Lin Dan / Epoch Times)
Tình nguyện viên Dương Quý Vinh giới thiệu cho mọi người về hoạt động ký tên “Kết liễu Ác ma ĐCSTQ” ở khu Main Street, Flushing, New York, Mỹ. (Lin Dan / Epoch Times)
Những người bạn gốc Tây Ban Nha đã nhiệt tình hỗ trợ các tình nguyện viên ở Công viên Corona ký đề xuất “Đả đảo Ác ma ĐCSTQ”. (Ảnh: Global Service Center for Quitting the Chinese Communist Party)
Những người bạn gốc Tây Ban Nha đã nhiệt tình hỗ trợ các tình nguyện viên ở Công viên Corona ký đề xuất “Kết liễu Ác ma ĐCSTQ”. (Ảnh: Global Service Center for Quitting the Chinese Communist Party)
Những người bạn gốc Tây Ban Nha đã nhiệt tình hỗ trợ các tình nguyện viên ở Công viên Corona ký đề xuất “Đả đảo Ác ma ĐCSTQ”. (Ảnh: Global Service Center for Quitting the Chinese Communist Party)
Những người bạn gốc Tây Ban Nha đã nhiệt tình hỗ trợ các tình nguyện viên ở Công viên Corona ký đề xuất “Kết liễu Ác ma ĐCSTQ”. (Ảnh: Global Service Center for Quitting the Chinese Communist Party)

Tình nguyện viên Dương Quý Vinh chia sẻ: “Sau khi đọc được dòng chữ ‘ĐCSTQ đã nói dối, mọi người đã chết’ (CCP lied, People died) trên tờ kiến nghị, họ đã hiểu ngay và sẵn sàng ký tên. Điều này khiến tôi rất xúc động. Mọi người đều đã thức tỉnh và điều này rất quý giá”. Sau đó, cô gái đứng bên cạnh anh thanh niên kể trên cũng làm theo và xin các tình nguyện viên tờ đơn kiến nghị để gọi các bạn của mình đến ký tên. Nhìn thấy cảnh tượng này, cô Dương liền nhanh chóng lấy điện thoại di động ra ghi lại cảnh tượng đó.

Một tình nguyện viên khác kể lại rằng, có lần cô đã tới trước Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở Manhattan để giới thiệu hoạt động này cho mọi người, có một người phụ nữ phương Tây, khi cô ấy vừa nhận được tờ kiến nghị ký tên, cô đã không ngần ngại mà ký ngay lập tức, và còn giải thích cho cậu con trai nghe, sau đó cậu bé cũng tự mình ký tên vào tờ đơn một cách rất nghiêm túc. Còn có một anh thanh niên người phương Tây, sau khi tham quan Bảo tàng xong anh này đã đi vòng lại từ cổng phụ ra cổng chính nơi các tình nguyện viên đang đứng. Anh chủ động nói với các tình nguyện viên rằng anh muốn ký tên, và nói rằng anh đi vòng lại chỉ vì muốn được ký.

Các tình nguyện viên kêu gọi ký tên ở Manhattan, New York. (Ảnh: Global Service Center for Quitting the Chinese Communist Party)
Các tình nguyện viên kêu gọi ký tên ở Manhattan, New York. (Ảnh: Global Service Center for Quitting the Chinese Communist Party)
Các tình nguyện viên kêu gọi ký tên ở Manhattan, New York. (Ảnh: Global Service Center for Quitting the Chinese Communist Party)
Các tình nguyện viên kêu gọi ký tên ở Manhattan, New York. (Ảnh: Global Service Center for Quitting the Chinese Communist Party)
Một người Mỹ gốc Phi đang ký tên vào bản kiến nghị “Đả đảo Ác ma ĐCSTQ” ở Manhattan, New York. (Ảnh: Global Service Center for Quitting the Chinese Communist Party)
Một người Mỹ gốc Phi đang ký tên vào bản kiến nghị “Kết liễu Ác ma ĐCSTQ” ở Manhattan, New York. (Ảnh: Global Service Center for Quitting the Chinese Communist Party)

Các tình nguyện viên cho biết, sau khi ký tên, có người liên tục nói "cảm ơn", có người còn dúi tiền vào tay tình nguyện viên để thể hiện sự ủng hộ (tất nhiên tình nguyện viên không nhận); một số người giơ ngón tay cái để biểu đạt sự tán thành...

Bà Dịch Dung (Yi Rong), Chủ tịch của “Trung tâm Dịch vụ Thoái ĐCSTQ Toàn cầu”, cho biết vào tháng 10 năm ngoái rằng, chỉ trong khoảng thời gian hơn bốn tháng, trong khi gần như không có quảng cáo và các mạng xã hội thì kiểm soát chặt chẽ việc truyền bá, đề xướng ​​“Kết liễu Ác ma ĐCSTQ” đã thu hút gần 170.000 người (số người ký tên vào thời điểm đó). Điều này cho thấy rằng ĐCSTQ không có được lòng người trên toàn thế giới. Đặc biệt, việc ĐCSTQ che giấu đại dịch đã khiến người dân ở nhiều quốc gia khác nhau bị hại, mất mạng, khiến người phương Tây càng nhận thức rõ hơn về bản chất phản nhân loại của chính quyền ĐCSTQ. Mọi người đã và đang kêu gọi nhau ký tên để kết liễu ác ma ĐCSTQ và triệt để kết thúc chính quyền tà ác này. Nhiều người phương Tây cũng đã hỗ trợ việc ký bản kiến nghị, điều này cũng cho thấy đây là việc thuận theo Thiên ý “Trời diệt Trung Cộng” và lòng người đều hướng về sự kiện này.

Bà Dịch Dung nói: "Tôi tin rằng sẽ có nhiều người hơn nữa tham gia ký tên vào [các hoạt động] kêu gọi giải thể ĐCSTQ và kết liễu ác ma ĐCSTQ. Trong một thế giới không có ĐCSTQ, thì mọi người mới có thể tận hưởng hòa bình và một cuộc sống tươi đẹp".

Đồng thời, sau 16 năm khởi lên phong trào thoái xuất khỏi ĐCSTQ trên toàn cầu, làn sóng thoái ĐCSTQ cũng ngày một dâng cao. Hiện tại, tính đến ngày 24/5/2021, số người Trung Quốc công khai tuyên bố thoái ĐCSTQ và các tổ chức liên đới của nó đã lên tới 377,7 triệu người.

Vào ngày 2/10/2020, Sở Di trú Hoa Kỳ đã ban hành hướng dẫn chính sách nhập cư, nghiêm cấm đảng viên Đảng Cộng sản hoặc thành viên của các đảng chính trị toàn trị khác và thành viên của các tổ chức liên quan di dân tới Hoa Kỳ. Mỹ đã từ chối Đảng Cộng sản một cách rõ ràng. Chính sách này đã tạo ra phản ứng mạnh mẽ trong cộng đồng người Trung Quốc, một lần nữa lại dấy lên làn sóng rút khỏi đảng, đoàn, đội của ĐCSTQ. Số người nộp đơn xin "Giấy chứng nhận thoái xuất khỏi ĐCSTQ" trên trang web "Trung tâm Dịch vụ thoái ĐCSTQ Toàn cầu" (tuidang.org) đã tăng gấp hàng chục lần.

Trên trang EndCCP.com - trang web đề xướng "Kết liễu Ác ma ĐCSTQ" có viết như sau: "Vì tương lai của chúng ta, vì để thế giới tươi đẹp hơn nữa, và vì để ĐCSTQ không còn tồn tại, vui lòng ký tên thỉnh nguyện: EndCCP.com".

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Thỉnh nguyện ký tên "Kết liễu ĐCS Trung Quốc" đã được hơn 900.000 chữ ký