'Thở rất đau': Y tá trẻ người Mỹ nhiễm COVID-19 nói trên giường bệnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Tôi chỉ muốn chia sẻ với mọi người rằng đừng coi đây là chuyện đùa", cô ý tá nói trên giường bệnh

Shareka Williams là một y tá tại Trung tâm Phục hồi và Chữa bệnh Gallatin ở Nashville, Mỹ. Cô được xác nhận nhiễm viêm phổi Vũ Hán và hiện đang được chăm sóc tại trung tâm, theo Independent.

Trung tâm này hiện đang chăm sóc hơn 100 bệnh nhân nhiễm viêm phổi Vũ Hán, trong đó bao gồm cả nhân viên của trung tâm và người dân ở Nashville.

Williams đã đăng một video lên Facebook ghi hình cô ở trên giường bệnh, đeo khẩu trang, và cảnh báo cho mọi người về tính nghiêm trọng của dịch viêm phổi Vũ Hán. Cô nói: "Thở rất đau. Tôi chỉ muốn nói với mọi người rằng, đừng xem nhẹ việc này như một chuyện đùa. Đây không phải la chuyện đùa".

"Bạn không thể gặp mặt gia đình của mình, bạn gần như không thể nói chuyện, cố gắng làm mọi thứ để giữ mình tỉnh táo", Williams nói thêm.

40 người nhiễm Covid-19 tại trung tâm mà cô làm việc đã chết vì nhiễm bệnh, theo Fox 17 News.

Tính đến rạng sáng Thứ Năm (02/4), Mỹ đã ghi nhận thêm gần 1.000 ca tử vong do đại dịch viêm phổi Vũ Hán, nâng tổng số ca tử vong tại nước này vượt mốc 6.000 ca, theo số liệu từ BNO News.

Hện tại Mỹ là nước có số thương vong do dịch bệnh cao thứ 3 thế giới, và là quốc gia có nhiều ca dương tính với COVID-19 nhất.

Trong tuần này, giới chức Hoa Kỳ đang tích cực thảo luận về vấn đề không chỉ những người trong bệnh viện và người bệnh cần mang khẩu trang, mà những người khác cũng cần làm điều này.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài CNN vào ngày 31/03, tiến sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia, cho biết: “Ngoài môi trường chăm sóc sức khỏe, thì ý tưởng về việc phổ biến sử dụng khẩu trang rộng rãi hơn trong cộng đồng đang được thảo luận rất tích cực”.

Mỹ mới đây đã mua một lô hàng 60 tấn từ Nga bao gồm: máy thở, khẩu trang và mặt nạ phòng độc từ chính phủ Nga, xem chi tiết tại NTDVN.com.

Nguyễn Minh

 



BÀI CHỌN LỌC

'Thở rất đau': Y tá trẻ người Mỹ nhiễm COVID-19 nói trên giường bệnh