Thống đốc California: Gọi người nhập cư bất hợp pháp là ‘nạn nhân’, kể cả khi họ phạm tội giết người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mỗi lần Tổng thống Donald Trump cảnh báo về tội phạm vượt biên, cả ông và những người ủng hộ ông đều sẽ ngay lập tức bị truyền thông cánh tả gắn cho cái mác là “phân biệt chủng tộc”.

Tuy nhiên trên thực tế, Tổng thống Trump chưa bao giờ tuyên bố rằng “tất cả” những người nhập cư bất hợp pháp đều là tội phạm nguy hiểm. Thay vào đó, ông chỉ lập luận rằng bằng cách tăng cường an ninh biên giới, nhiều tội phạm làm mọi cách để vượt biên vào nước Mỹ sẽ bị chặn lại hoặc bị bắt giữ. Ông còn tuyên bố rằng, chính quyền ông luôn chào đón người nhập cư theo con đường hợp pháp.

Ngược lại, các nhà lãnh đạo Đảng Dân chủ, chẳng hạn như Thống đốc California Gavin Newsom, lập luận một cách tuyệt đối rằng tất cả mọi người nhập cư bất hợp pháp đều là nạn nhân và nên được hưởng mọi quyền lợi như một công dân Mỹ đích thực.

"Nhờ" quan điểm này của Thống đốc Newsom mà mới đây, một người nhập cư bất hợp pháp bị kết tội sát hại một trẻ em đã được phép tự do sau khi chấp hành xong bản án tù.

Theo Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Hoa Kỳ (ICE) cho biết, Carlos Morales-Ramirez, một người nhập cư bất hợp pháp (44 tuổi) đến từ El Salvador, đã bị kết án vào tháng 1/1998 về tội giết người cấp độ hai, hành hung một đứa trẻ đến chết và gây thương tích nghiêm trọng cho một đứa trẻ dẫn đến tử vong ở thành phố Los Angeles. Nhờ chính sách “dung dưỡng” người di dân lậu tại bang California, do Thống đốc Newsom ký lệnh mở rộng vào tháng 10/2019, Morales-Ramirez đã được thả trở lại cộng đồng trong khi đáng lẽ hắn ta phải được giao cho ICE để trục xuất khỏi nước Mỹ.

Rất may, Morales-Ramirez đã bị bắt lại chưa đầy một tuần sau khi được thả và sau đó đã bị trục xuất.

Tuyên bố của ICE đã chỉ ra nhiều thất bại trong chính sách tị nạn của California, khiến các đặc vụ ICE phải dành nhiều thời gian và tiền bạc hơn để xác định và bắt giữ kẻ phạm tội trong khi các quan chức tiểu bang lẽ ra đã có thể đã giao nộp hắn ngay từ đầu.

Tuyên bố của ICE cho biết: “Các chính sách di dân của California tiếp tục làm thất vọng cư dân nơi đây khi cho phép những tên tội phạm bị kết án như Morales-Ramirez được tự do đi lại - các quan chức của bang và những người ủng hộ cần phải nhìn nhận kỹ thực tế và hậu quả tiềm ẩn của những chính sách sai lầm này, có thể khiến nhiều người vô tội có khả năng trở thành nạn nhân không được bảo vệ của những tên tội phạm nguy hiểm”.

Nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của ICE là trục xuất những người nhập cư bất hợp pháp - những kẻ đã phạm tội sau khi vào nước Mỹ.

Trong năm 2019, các quan chức ICE “đã bắt giữ các cá nhân với hơn 1.900 tiền án và tội danh giết người, 1.800 tội danh bắt cóc, 12.000 tội danh tình dục, 5.000 vụ tấn công tình dục, 45.000 vụ hành hung, 67.000 vụ phạm tội liên quan đến ma túy, 10.000 tội danh sử dụng vũ khí và 74.000 vụ lái xe khi say rượu”, theo tuyên bố của ICE.

Trong phiên điều trần của Ủy ban Tư pháp Thượng viện được tổ chức vào năm 2019, một quan chức của ICE là Timothy Robbins lưu ý rằng bất cứ nơi nào có 40-80% người nhập cư phạm tội hình sự mà được thả bởi các "thành phố an toàn" (như Los Angeles) thì họ sẽ phạm tội nhiều hơn.

Theo Breitbart, ông Robbins đã nói tại phiên điều trần: "Khi người di cư được thả ra khỏi trại giam và không được giao cho Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan để tiến hành thủ tục trục xuất, thì họ có 'cơ hội' phạm thêm nhiều tội khác".

Morales-Ramirez và nhiều trường hợp khác giống như hắn ta đã có thể được giải quyết hiệu quả hơn nhiều nếu các quan chức California giao tội phạm cho ICE trục xuất. Nhưng với các chính sách tự do thiên tả của thống đốc Newsom, tiền đóng thuế của người dân đã bị lãng phí cho di dân lậu.

Nhẽ ra Đảng Dân chủ phải bảo vệ sự an toàn của công dân Mỹ. Nhưng thay vào đó họ lại bảo vệ những người nhập cư bất hợp pháp, phạm tội sát nhân, mà cái giá phải trả là sự đe dọa trực tiếp đến tính mạng và đời sống an sinh của người Mỹ. Đảng Dân chủ chỉ làm những việc nhằm mục đích phục vụ cho các chương trình nghị sự chính trị mà họ cho là đúng đắn.

Thanh Hương

Theo Western Journal

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Thống đốc California: Gọi người nhập cư bất hợp pháp là ‘nạn nhân’, kể cả khi họ phạm tội giết người