Thống đốc DeSantis: Các sĩ quan cảnh sát không được tôn trọng có thể chuyển đến Florida

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các sĩ quan cảnh sát từ khắp nơi trên Hoa Kỳ đều được hoan nghênh nếu chuyển đến Florida để có một “văn hóa” môi trường làm việc tốt hơn, nếu họ cảm thấy thất vọng [với nơi làm việc hiện tại của họ].

Theo The Epoch Times đưa tin, vào hôm qua (ngày 12/7 theo giờ Mỹ), Thống đốc tiểu bang Florida là ông Ron DeSantis đã cho biết, các sĩ quan cảnh sát từ khắp nơi trên Hoa Kỳ đều được hoan nghênh nếu chuyển đến Florida để có một “văn hóa” môi trường làm việc tốt hơn, nếu họ cảm thấy thất vọng [với nơi làm việc hiện tại của họ].

Ông Desantis cho biết: “Tôi nghĩ quý vị sẽ thấy; Tôi nghĩ quý vị cũng đã thấy rồi. Có những người trong các sở cảnh sát ở nhiều nơi trên nước Mỹ, nếu họ có thể kiếm được một công việc ở Florida, thì họ sẽ muốn đến Florida để có thể làm công việc đó”. “Bởi vì văn hóa [môi trường làm việc ở đây] tốt hơn và họ hiểu rằng, họ sẽ được hỗ trợ hết mình trong công việc của họ”.

Ông DeSantis đề cập đến các cuộc biểu tình chống cảnh sát tràn lan vào năm ngoái sau cái chết của George Floyd, cho rằng, việc chính quyền thiếu hỗ trợ cho lực lượng thực thi pháp luật đã khiến cho tỷ lệ tội phạm tăng đột biến. Một số chính quyền thành phố đã có hành động cắt giảm tài trợ cho các sở cảnh sát khi đối mặt trước áp lực của phe cánh tả – yêu cầu đòi “giải thể cảnh sát”.

Một số thành phố như Baltimore, Los Angeles, New York, Seattle, Minneapolis, Portland và Oregon, đã cắt nguồn tài trợ của cảnh sát sau các cuộc biểu tình và bạo loạn.

Thống đốc Desantis nói rằng: “Đừng nhầm lẫn: Lý do khiến cho quý vị có mức độ phạm tội tăng đột biến ở nhiều nơi trên đất nước, là do quý vị đã không đứng lên bảo vệ lực lượng thực thi pháp luật của chúng ta, cùng với các chính sách yếu kém [của quý vị] khi quý vị để cho nhiều người được thoát tội và không truy tố những người đang tái phạm”. “Điều đó rõ ràng đang gây ra hậu quả tai hại”.

Nhận xét của Thống đốc Florida được đưa ra trong bối cảnh xảy ra làn sóng nghỉ hưu và từ chức trong các sở cảnh sát trên khắp Hoa Kỳ, cùng với việc tuyển dụng cảnh sát bị sụt giảm trong các sở.

Một phân tích của The Epoch Times vào tháng trước tiết lộ rằng, 3 sở cảnh sát hàng đầu của Hoa Kỳ là Sở Cảnh sát Thành phố New York, Los Angeles và Chicago, đã mất hàng nghìn sĩ quan cảnh sát kể từ năm 2019. Các thành phố khác cũng chứng kiến ​​sự sụt giảm đáng kể trong hàng ngũ lực lượng thực thi pháp luật của họ.

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Thống đốc DeSantis: Các sĩ quan cảnh sát không được tôn trọng có thể chuyển đến Florida