Thống đốc DeSantis phản hồi thông tin là bạn đồng hành tranh cử cùng cựu TT Trump năm 2024

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thống đốc tiểu bang Florida Ron DeSantis tuyên bố, ông chưa có cuộc thảo luận nào với cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hoặc bất kỳ ai khác về việc trở thành người bạn đồng hành cùng tranh cử của cựu tổng thống để tham gia chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024.

Đã có suy đoán nhiều suy đoán khẳng định, ông DeSantis có khả năng tranh cử tổng thống Mỹ vào năm 2024 hoặc gia nhập chiến dịch của cựu Tổng thống Trump nếu ông quyết định tái tranh cử. Thống đốc đương nhiệm của tiểu bang Florida là một thành viên đảng Cộng hòa đã có danh tiếng lan rộng trên toàn nước Mỹ, nhờ các chính sách nhằm phản đối Thuyết Chủng tộc Quan trọng, phong tỏa vì đại dịch COVID-19 và hộ chiếu vaccine ngừa virus Corona Vũ Hán.

Trên chương trình “Sunday Morning Features” của đài Fox News hôm 13/6, khi được hỏi về việc liệu ông đã có các cuộc thảo luận với cựu Tổng thống Trump hay chưa, Thống đốc DeSantis cho biết: “Tôi chưa có bất kỳ cuộc thảo luận nào với bất kỳ ai về bất cứ điều gì, ngoài những gì chúng tôi đang làm bây giờ bởi vì, bạn biết đấy, chúng tôi đang đặt rất nhiều điểm trên [bàn], và chúng tôi thực sự đang tấn công, dẫn bóng về phía trước".

Sau đó, ông DeSantis đã cố gắng đẩy lùi những suy đoán về cuộc tranh cử tổng thống Mỹ vào năm 2024, và tập trung vào tiểu bang của mình.

Ông khẳng định: “Tôi có một tiểu bang tuyệt vời, một tiểu bang lớn. Chúng tôi có rất nhiều thứ trên [bàn làm việc] của mình ở đây. Chúng tôi thực hiện từng ngày một và cố gắng đạt được nhiều điều cho người dân Florida”.

Mặc dù Thống đốc DeSantis chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố dứt khoát nào về việc ứng cử vào một văn phòng quốc gia, ông đã nói với một đám đông vào tháng Năm rằng ông “chỉ mới bắt đầu chiến đấu”. Vị thống đốc Cộng hòa cũng đã bắt tay vào một chiến dịch gây quỹ với các nhà tài trợ đảng Cộng hòa tại một số tiểu bang.

Trong một số cuộc phỏng vấn trong những tháng gần đây, cựu Tổng thống Trump đã nói rằng, ông sẽ coi thống đốc Florida như một người bạn đồng hành tranh cử cho một chiến dịch tranh cử tổng thống tiềm năng vào năm 2024.

Trao đổi với Fox News hồi tuần trước, cựu tổng tư lệnh Mỹ khẳng định: "Có rất nhiều người tuyệt vời" cho vị trí phó tổng thống.

Ông nêu rõ: “Tôi chắc chắn sẽ cân nhắc Ron. Tôi đã ở thời kỳ đầu [trong sự phát triển của] Ron. Tôi là người đầu tiên tán thành ông ấy khi ông ấy trở thành một nghị sĩ mà rất nhiều người không biết, và sự chứng thực của tôi đã giúp ông ấy rất nhiều và tôi biết ông ấy rất rõ. Ông ấy là một người tuyệt vời".

Hồi cuối tháng Tư, Tổng thống Trump cũng đã đưa ra nhận xét tương tự khi nói rằng, ông DeSantis “sẽ được coi là" người bạn đồng hành của ông ấy nếu ông ấy tranh cử tổng thống.

Tuy nhiên, cựu tổng tư lệnh Mỹ vẫn chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố dứt khoát nào về khả năng tranh cử vào năm 2024. Ông tuyên bố, một thông báo có thể sẽ được đưa ra sau khi kết thúc kỳ bầu cử giữa nhiệm kỳ vào năm 2022 của Mỹ.

Trong một cuộc phỏng vấn riêng vào ngày 20/4, Tổng thống Trump nói: “Từ quan điểm pháp lý, tôi chưa thực sự muốn nói về nó. Còn hơi sớm. Tôi sẽ nói thế này: Tôi đang xem xét nó một cách rất nghiêm túc. Trên cả nghiêm túc”.

Một báo cáo gần đây từ Politico, trích dẫn các nguồn ẩn danh và lịch trình chiến dịch gây quỹ đa bang của ông ấy cho thấy, Thống đốc DeSantis đã gây quỹ rất nhiều cho các nỗ lực tái đắc cử của mình với tư cách là thống đốc Florida. Tuy nhiên, ông cũng đang làm việc để tạo ra một mạng lưới nhà tài trợ quốc gia cho một chiến dịch tranh cử tiềm năng vào năm 2024.

Trong một bài báo, nhà tài trợ của đảng Cộng hòa là bà Kelly Craft cho biết: “Tôi chỉ cảm thấy anh ấy hoàn toàn phù hợp để đến Kentucky, đặc biệt là với nhóm mà chúng tôi đã có. Rất nhiều người đã đến Florida, và sự đón tiếp thật tuyệt vời. Đây là một người có danh vọng cấp quốc gia, nhưng đồng thời cũng tập trung vào người dân Florida”.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Thống đốc DeSantis phản hồi thông tin là bạn đồng hành tranh cử cùng cựu TT Trump năm 2024