Thống đốc New York: Học tập từ xa trong đại dịch là 'một sai lầm'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thống đốc New York Kathy Hochul hôm thứ Sáu cho biết việc đóng cửa trường học và chuyển sang học từ xa trong đại dịch COVID-19 là "một sai lầm", với lý do điều này dẫn đến việc người dân New York bị mất việc làm.

26/8/2022, trong một bài phát biểu tại Đại học Albany nhân kỷ niệm Ngày Bình đẳng của Phụ nữ, Kathy Hochul một đảng viên Đảng Dân chủ đã chia sẻ nguyện vọng "đưa phụ nữ trở lại như cũ", thời điểm trước khi đại dịch bùng phát hai năm trước.

Bà Hochul nói, điều này sẽ bắt đầu với một nghiên cứu rộng rãi về tác động của COVID-19 đối với phụ nữ, nhà sử dụng lao động, và "tất cả mọi người" tại New York đã bị ảnh hưởng.

"Chúng ta sẽ lật lại mọi động thái và hãy xem xét, không chỉ ở nơi làm việc, mà cả những gì đã xảy ra với phụ nữ khi đưa ra quyết định yêu cầu tất cả bọn trẻ ở nhà và học từ xa", bà nói.

"Chà. Chà, thật là một sai lầm. Đó là một sai lầm. Phụ nữ không thể đi làm. Họ bị mất việc làm. Hoặc họ nghĩ rằng họ đã trở lại công việc và một đứa trẻ trong lớp có kết quả dương tính, cả lớp ở nhà trong một tuần rưỡi".

Thống đốc New York mô tả việc giảng dạy bị gián đoạn là "hỗn loạn" và lưu ý rằng "nó dường như vẫn chưa kết thúc".

Bà Hochul thề sẽ "tìm hiểu kỹ càng" những gì đã xảy ra bằng cách tổ chức các phiên điều trần trên toàn tiểu bang để nghe người dân New York, bao gồm phụ nữ, người sử dụng lao động, và "tất cả mọi người", với mục đích tránh việc phản ứng trong đại dịch là "không công bằng" dẫn đến mất việc làm.

"Chúng ta phải tìm hiểu xem điều đó đã xảy ra như thế nào và đảm bảo rằng chúng ta có các phương thức phù hợp để phụ nữ có điều kiện tốt hơn và không để điều đó xảy ra lần nữa", bà nói.

Chấm dứt tất cả các hạn chế trong trường học do COVID-19 ở New York

Phát biểu của bà Hochul được đưa ra vài ngày sau khi bà thông báo dỡ bỏ tất cả các hạn chế do COVID-19 ở các trường học tại New York.

"Những ngày mà [chúng ta] gửi cả lớp về nhà vì một người có triệu chứng hoặc có kết quả dương tính, những ngày đó đã chấm dứt rồi", bà Hochul cho biết trong một cuộc họp báo.

Điều này xảy ra vài tuần sau khi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) gỡ bỏ khuyến cáo cách ly đối với những ca dương tính với COVID-19.

Trong tương lai, nếu một học sinh có kết quả dương tính với COVID-19, những trẻ khác cùng lớp mà không có triệu chứng sẽ ở lại trường miễn là chúng đeo khẩu trang.

"Chúng ta sẽ không còn gửi trẻ về nhà, khiến chúng rời xa khỏi trải nghiệm thiết yếu được ở cùng nhau trong lớp, bởi vì chúng ta hiện vẫn đang đối phó với thất bại của những quyết định được đưa ra khi chúng ta có ít thông tin hơn", bà nói.

Will Barclay lãnh đạo Hội nghị Đảng Cộng hòa bang New York bày tỏ sự ủng hộ đối với quyết định của bà Hochul.

"Với kế hoạch tuân theo lẽ thường và khoa học, New York cuối cùng cũng tiến một bước để đặt trẻ em lên hàng đầu", ông Barclay nhận xét trên Twitter. "Học sinh xứng đáng có mọi cơ hội để thành công trong việc học của chúng và điều đó bắt đầu trong lớp".

Bà Hochul là phó thống đốc dưới thời cựu Thống đốc Andrew Cuomo khi ông này ra lệnh đóng cửa các trường học vào ngày 18/3/2020.

Kể từ đó, các trường học hoạt động theo kiểu kết hợp trong hai năm nay chuyển đổi giữa học tại trường và học từ xa khi các ca COVID-19 xuất hiện.

Cách tiếp cận này dẫn đến "tỷ lệ tự tử, trầm cảm, các vấn đề sức khỏe tâm thần thực sự mà trước đây không có đối với các trẻ em này", theo bà Hochul mô tả tình hình là vô cùng đáng lo ngại. Bà nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học tại trường.

Cao Dương

Theo The Epoch Times

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Thống đốc New York: Học tập từ xa trong đại dịch là 'một sai lầm'