Thống đốc Wisconsin đòi bà Powell và ông Trump trả hơn 100.000 USD tiền án phí

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thống đốc tiểu bang Wisconsin yêu cầu luật sư Powell và cựu Tổng thống Trump phải thanh toán án phí hơn 100.000 USD mỗi người cho các vụ kiện liên quan đến cuộc bầu cử hồi tháng 11 năm ngoái.

Hôm 31/3, Thống đốc tiểu bang Wisconsin là ông Tony Evers đã yêu cầu một tòa án liên bang buộc luật sư Sidney Powell và thân chủ của bà phải trả hơn 106.000 USD phí pháp lý cho một vụ kiện liên quan đến kết quả bầu cử tổng thống Mỹ của bang này năm 2020. Ông Evers cũng đang đòi 144.000 USD từ cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và các luật sư của ông, theo hồ sơ của tòa án.

Trong hồ sơ (pdf) nộp lên tòa án hồi tuần trước, luật sư của ông Evers tuyên bố: “Một thông điệp phải được gửi đi rằng loại hành vi này không thể được dung thứ trong hệ thống tư pháp, và các luật sư nên tránh những loại nỗ lực phù phiếm để tước quyền cử tri trong tương lai".

Trong tài liệu riêng biệt liên quan đến Tổng thống Trump, các luật sư cho biết: “Vụ kiện này đã đặt ra những chi phí đáng kể đối với những người đóng thuế ở Wisconsin. Những chi phí này vốn không cần thiết, bởi vì vụ kiện của ông Trump không bao giờ có bất kỳ giá trị nào, vụ kiện tụng này đã bị loại trừ bởi các thủ tục tố tụng cấp nhà nước độc quyền, và chi phí càng trầm trọng hơn do các lựa chọn chiến lược của ông Trump và các luật sư của ông ấy".

Luật sư Powell và đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của The Epoch Times.

Một luật sư đại diện cho Tổng thống Trump là ông William Bock cho biết: “Chúng tôi phủ nhận các tuyên bố này. Họ đang công kích vào những tuyên bố về động cơ của tôi và động cơ của các đối tác của tôi, mà họ không biết gì. Những [gì họ] đưa ra về động cơ của chúng tôi là hoàn toàn sai sự thật”.

Trao đổi với tạp chí Forbes, luật sư Powell khẳng định, yêu cầu của ông Evers trước tòa là "vô căn cứ, không đúng và đã hết hạn".

Bà nói: “Vụ án đã được đóng lại".

Cuối cùng, Tối cao Pháp viện Mỹ đã bác bỏ vụ kiện của bà Powell ở Wisconsin và Arizona. Trong phán quyết hôm 1/3, Tối cao Pháp viện đã đưa ra một án lệnh: "Các đơn yêu cầu lệnh thi hành từ tòa đã bị từ chối".

Một trong những kiến ​​nghị về lệnh thi hành của luật sư Powell đã nêu rõ: “Việc đệ trình trực tiếp lên Pháp viện này để tìm kiếm một văn bản đặc biệt về lệnh điều hành là điều bất thường, nhưng nó có cơ sở của nó. Mặc dù rất hiếm khi có biện pháp xử lý như vậy, nhưng Pháp viện này sẽ cho phép 'nếu có vấn đề liên quan đến tầm quan trọng của cộng đồng, hoặc trường hợp câu hỏi có tính chất đặc biệt đến mức cần thực hiện hành động như vậy của Pháp viện này'".

Hồi tháng Hai, bà Powell thông báo đã khởi động một siêu tổ chức PAC dành riêng cho tự do ngôn luận, quyền hiến pháp và bầu cử công bằng.

Khi thành lập tổ chức PAC có tên Restore the Republic Super, bà tuyên bố: “Người dân Mỹ xứng đáng có tiếng nói để phơi bày và bác bỏ tư lợi của các đảng phái chính trị, sự kiểm soát của những gã trùm công nghệ và những tin tức giả dối".

Luật sư Powell đã đệ đơn một số vụ kiện của bên thứ 3, liên quan đến bầu cử sau cuộc bầu cử vào ngày 3/11/2020 để giúp Tổng thống Trump. Bà đã xuất hiện cùng với luật sư của cựu Tổng thống khi đó là ông Rudy Giuliani và cô Jenna Ellis tại một cuộc họp báo vào tháng 11 năm ngoái. Tuy nhiên khoảng một tuần sau, luật sư Giuliani xác nhận rằng bà không thuộc nhóm của họ.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Thống đốc Wisconsin đòi bà Powell và ông Trump trả hơn 100.000 USD tiền án phí