Thư ký báo chí Nhà Trắng vô tình tiết lộ việc chính quyền TT Biden hợp tác với Facebook kiểm duyệt thông tin COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo Fox News đưa tin, mới đây các nhà phê bình đã lên án mạnh mẽ đối với Nhà Trắng sau khi Thư ký báo chí Jen Psaki tiết lộ rằng, chính quyền Tổng thống Joe Biden đang làm việc với Facebook để gắn cờ các bài đăng được cho là "có vấn đề" hoặc đang "lan truyền thông tin sai lệch" về COVID-19.

Vào ngày 15/7, khi được hỏi về việc chính quyền Tổng thống Biden yêu cầu các công ty công nghệ "mạnh tay" hơn đối với những thông tin mà họ cho là "sai lệch", bà Psaki tiết lộ rằng, Nhà Trắng "thường xuyên liên lạc với các nền tảng mạng xã hội" để xử lý vấn đề “thông tin sai lệch” này. Bà Psaki cho biết:

"Chúng tôi thường xuyên liên lạc với các nền tảng truyền thông xã hội. Những tương tác đó thường được thực hiện bởi các thành viên của đội ngũ nhân viên cấp cao và thành viên trong đội ngũ COVID-19 của chúng tôi. Như Tiến sĩ Murthy đã nói, đây là một vấn đề lớn về thông tin sai lệch và cụ thể là về đại dịch".

Bà tiếp tục: “Trong nội bộ Văn phòng Tổng Y sĩ Hoa Kỳ, chúng tôi đang gắn cờ đối với các bài đăng lan truyền thông tin sai lệch trên Facebook. Chúng tôi đang làm việc với các bác sĩ và chuyên gia y tế để kết nối họ với mọi người, những người [có thể] phổ biến với khán giả các thông tin chính xác và thúc đẩy các nội dung đáng tin cậy".

Khi đề cập đến các hoạt động về dịch bệnh của Nhà Trắng, bà Psaki đã vô tình tiết lộ việc chính quyền Tổng thống Biden hợp tác với Facebook để "gắn cờ" các bài đăng được cho là "có vấn đề" hoặc đang "lan truyền thông tin sai lệch" về COVID-19.

Thông tin này từ bà Psaki đã ngay lập tức vấp phải làn sóng phản đối gay gắt trên mạng xã hội. Một số người cáo buộc rằng, hành động này của Nhà Trắng là vi phạm Tu chính án thứ nhất. Nhà báo độc lập Glenn Greenwald viết trên Twitter rằng:

"Nếu bạn không thấy quan ngại sâu sắc về việc Nhà Trắng đang 'gắn cờ' các nội dung trên internet mà họ cho là 'có vấn đề' để đồng minh Facebook của họ [sẽ] xóa chúng đi, thì bạn rõ ràng là một kẻ độc tài".

Cộng tác viên của Fox News Katie Pavlich viết rằng: “Bà Psaki nói rằng Nhà Trắng đã gắn cờ 'các bài đăng có vấn đề' - những nội dung mà họ cho là thông tin sai lệch về virus Corona Vũ Hán. Lưu ý rằng: 'Ông Fauci đã làm việc với Facebook để cấm giả thuyết [virus Covid-19] bị rò rỉ từ phòng thí nghiệm, đó là sự thật diễn ra trong hơn một năm qua".

Minh Anh



BÀI CHỌN LỌC

Thư ký báo chí Nhà Trắng vô tình tiết lộ việc chính quyền TT Biden hợp tác với Facebook kiểm duyệt thông tin COVID-19