Thư ký báo chí Nhà Trắng của Tổng thống Biden chuẩn bị từ chức 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết hôm thứ Năm (6/5) rằng cô sẽ từ chức vào năm tới, theo một cuộc phỏng vấn gần đây.

“Tôi nghĩ rằng đó là lúc để người khác làm công việc này, trong vòng một năm kể từ bây giờ hoặc khoảng một năm nữa”, cô nói với nhà bình luận chính trị lâu năm của đảng Dân chủ David Axelrod trên podcast CNN của ông. “Tôi không muốn bỏ lỡ những khoảnh khắc. Tôi không muốn bỏ lỡ mọi thứ trong cuộc sống và điều này rất quan trọng đối với tôi”, cô nói khi nhắc đến hai con nhỏ của mình.

Psaki nói rằng, đó là một "công việc tuyệt vời" và "sẽ rất khó" để rời đi. “Trước kia, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ làm việc ở đây. Tôi cũng yêu các con của mình rất nhiều”, cô cho biết.

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn với New York Times, cô nói rằng cô sẽ dành cơ hội làm thư ký báo chí cho những người khác .

“Tôi thật sự nghĩ rằng, những người làm công tác truyền thông cần có không gian đa dạng và các tiếng nói khác nhau. Chắc chắn là phụ nữ, nhưng còn nhiều vấn đề khác nữa”, cô nói vào thời điểm đó mà không giải thích thêm.

Trong cùng một podcast của ông David Axelrod, Psaki đã được hỏi về những lần xuất hiện trên báo chí của Tổng thống Joe Biden. Cô nói rằng, bộ phận truyền thông của Nhà Trắng không muốn Tổng thống dành thời gian cho những phóng viên lớn tiếng đưa ra câu hỏi.

"Đó là điều được Nhà Trắng khuyến cáo. Trên thực tế, rất nhiều lần chúng tôi nói với Tổng thống, 'Đừng tiếp nhận câu hỏi nữa'", cô nói.

Tuy nhiên, cuối cùng cô cũng thừa nhận, "Ông ấy sẽ làm những gì mình muốn làm, bởi vì ông ấy là Tổng thống của Hoa Kỳ".

Psaki đã làm việc trong cơ quan của Đảng Dân chủ từ đầu những năm 2000, từng được làm việc trong nhiệm kỳ tổng thống đầu tiên của cựu Tổng thống Barack Obama vào năm 2008. Cô cũng phục vụ trong nhóm truyền thông Nhà Trắng của ông Obama với tư cách là Phó thư ký báo chí và Phó giám đốc truyền thông trước khi trở thành Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ.

Sau khi rời chính quyền Obama, Psaki gia nhập CNN vào năm 2017 và ở lại mạng lưới này cho đến năm 2020, nơi cô làm việc với tư cách là cộng tác viên chính trị. Vào tháng 11/2020, Psaki rời CNN và gia nhập nhóm chuyển đổi của ông Biden sau cuộc bầu cử.

Khi được thông báo sẽ gia nhập nhóm chuyển đổi của ông Biden, Psaki bị Đảng Bảo thủ phản đối và chỉ trích vì một bức của cô ở thời điểm năm 2014. Đó là bức ảnh cô đội chiếc mũ lông thú màu hồng có phù hiệu búa liềm của Nga, cùng với sếp của mình, cựu Ngoại trưởng John Kerry và Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov cùng người phát ngôn Maria Zakharova của ông.

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Thư ký báo chí Nhà Trắng của Tổng thống Biden chuẩn bị từ chức