Thủ tướng Campuchia Hunsen cách ly 14 ngày vì Covid-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thủ tướng Hun Sen của Campuchia cho biết ông đã tiếp xúc với một bệnh nhân COVID-19 và các bác sĩ yêu cầu ông phải cách ly trong 14 ngày.

Ngày 19/6, Thủ tướng Hun Sen cũng cho biết sẽ hủy cuộc họp với Ngoại trưởng Anh, theo hãng tin AFP.

"Tôi xin lỗi vì phải hủy toàn bộ cuộc họp đã lên lịch. Tôi mong Ngoại trưởng Anh thông cảm", Thủ tướng Campuchia Hun Sen viết trên mạng xã hội sau khi thông báo ông đã tiếp xúc gián tiếp với một bệnh nhân mắc Covid-19.

Các bác sĩ đã yêu cầu Thủ tướng Hun Sen xét nghiệm và cách ly 14 ngày cho đến ngày 3/7. Hiện chưa rõ kết quả xét nghiệm của ông. Theo các quan chức Campuchia. Ngoại trưởng Anh Dominic Raab dự kiến thăm thủ đô Phnom Penh vào đầu tuần tới.

Theo báo Khmer Times, mặc dù vậy, Thủ tướng Hun Sen cho biết ông sẽ vẫn tham gia các cuộc họp qua nền tảng Zoom với các cơ quan và lực lượng vũ trang Campuchia.

Thông báo cách ly của Thủ tướng Hun Sen được đưa ra cùng ngày nước này ghi nhận kỷ lục 20 ca tử vong do COVID-19, cao nhất trong ngày kể từ đầu dịch COVID-19 tới nay.

Số ca bệnh COVID-19 tăng cao tại Campuchia kể từ tháng 2 năm nay. Đến nay nước này đã ghi nhận tổng cộng 42.052 ca nhiễm và 414 ca tử vong do COVID-19.

Campuchia từng được đánh giá là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng ít nhất từ Covid-19 khi chỉ báo cáo khoảng 500 ca nhiễm và không ghi nhận ca tử vong do nCoV vào năm ngoái. Tuy nhiên, làn sóng bùng phát dịch gần đây khiến giới chức nước này lập tức phong tỏa và thiết lập "vùng đỏ" ở các khu vực có tỷ lệ lây nhiễm cao.

Đến nay, hơn 30% dân số của Campuchia đã tiêm vaccine, nhưng dịch Covid-19 vẫn bùng phát mạnh. Đặc biệt, phần lớn vaccine Campuchia sử dụng là từ Trung Quốc.

Theo Tân Hoa xã đưa tin, Campuchia đã nhận hơn 6 triệu liều vaccine, trong đó có 1,7 triệu liều vaccine Sinopharm, 4 triệu liều vaccine Sinovac (đều của Trung Quốc).

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Thủ tướng Campuchia Hunsen cách ly 14 ngày vì Covid-19