Thủ tướng Canada Trudeau tự cách ly sau khi vợ dương tính với Covid-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sophie Gregoire, vợ Thủ tướng Canada Justin Trudeau, được xác nhận dương tính với virus corona Vũ Hán.

Thủ tướng Justin Trudeau đang tự cách ly sau khi vợ của ông, bà Grey Gregoire Trudeau, có các triệu chứng giống như bệnh cúm và đã được xét nghiệm COVID-19.

Trong thông cáo báo chí hôm 12/3, văn phòng Thủ tướng cho biết bà Trudeau đã xét nghiệm đêm qua sau một chuyến đi đến Vương quốc Anh, nơi bà tham gia một sự kiện.

Trong khi đó, thủ tướng Canada không có triệu chứng bất thường, nhưng ông đã tự cách ly cho đến khi có kết quả xét nghiệm của vợ.

Sau đó, kết quả xét nghiệm xác nhận bà Sophie Gregoire, vợ Thủ tướng Canada Justin Trudeau, dương tính với virus corona Vũ Hán. Nhưng bà vẫn cảm thấy khỏe và chỉ có triệu chứng nhẹ.

Bác sĩ khuyên ông Trudeau tiếp tục làm việc và tự kiểm tra, vì ông không có triệu chứng bất thường. Tuy nhiên, vì thận trọng, thủ tướng Trudeau đã chọn cách tự cách ly và làm việc tại nhà.

Thủ tướng Canada sẽ họp giao ban qua mạng, tiến hành đàm thoại với các lãnh đạo thế giới khác và tham gia thảo luận với nội các về COVID-19. Trong khi đó, các cuộc họp trực tiếp đã lên kế hoạch sẽ bị hoãn lại.

Thế giới hiện có hơn 127.000 trường hợp xác nhận dương tính, với khoảng 4.700 người tử vong do virus corona Vũ Hán. Tại Canada, có 103 ca dương tính và 01 trường hợp tử vong cho đến nay.

Việc cách ly của Thủ tướng Trudeau diễn ra chỉ một ngày sau khi ông công bố gói hỗ trợ trị giá 1 tỷ USD để đối phó với tác động của dịch Covid-19.

Nhiều bộ trưởng và chính trị gia trong nội các Canada cũng đang cách ly sau khi có mặt tại các sự kiện mà những người tham dự khác đã dương tính với virus corona Vũ Hán.

Ông Trudeau cũng tham dự các sự kiện đó nhưng chưa đi xét nghiệm và không bị các triệu chứng.

Bộ trưởng Y tế Canada cho biết, các nghiên cứu ước tính khoảng 30% đến 70% người Canada có thể sẽ nhiễm virus corona Vũ Hán.

Mặc dù không có lệnh cấm đối với các cuộc tụ tập đông người ở Canada, nhưng các quan chức kêu gọi người dân cân nhắc về kế hoạch du lịch và tránh các du thuyền.

Dịch Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) vào đầu tháng 12/2019. Chính quyền Bắc Kinh đã che giấu thông tin khiến dịch bệnh nhanh chóng lan khắp Trung Quốc và thế giới. Đến nay, dịch Covid-19 đã truyền đến hơn 120 quốc gia, khiến hơn 120.000 người nhiễm bệnh và được công bố là “Đại dịch toàn cầu”.

Nguyễn Sơn



BÀI CHỌN LỌC

Thủ tướng Canada Trudeau tự cách ly sau khi vợ dương tính với Covid-19