Thủ tướng Đức ước tính: 60% đến 70% dân số Đức sẽ nhiễm virus corona

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 10/3, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã nói tại Quốc hội rằng: 60% đến 70% dân số Đức có thể nhiễm virus corona. Thủ tướng Merkel đưa ra ước tính này tại đầu buổi họp và đã khiến cả phòng họp yên lặng trong giây lát, theo tin tức trên tờ Bild của Đức.

Tính đến nay, Đức đã có hơn 1.400 ca nhiễm bệnh Covid-19 được xác nhận.

Thủ tướng Đức Angela Merkel đã đưa ra một tiên lượng nghiêm trọng tại Quốc hội vào hôm thứ Ba (10/3): 60% đến 70% dân số Đức có thể nhiễm virus corona ở một thời điểm nào đó.

Tờ Bild cho biết, khi bà Merkel đưa ra số thống kê này tại phiên họp quốc hội, cả căn phòng yên lặng.

Tính đến nay, Đức đã xác nhận hơn 1.400 trường hợp nhiễm bệnh Covid-19 và 02 trường hợp tử vong.

Bà Merkel tiếp tục nói với các nhà lập pháp tại phiên họp: các sự kiện và cuộc tụ họp lớn có thể bị hủy bỏ, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh.

Bà nói thêm: Các hoạt động của quốc hội cũng có thể phải tạm hoãn.

Theo tờ Bild, bà Merkel không hẳn kêu gọi các biện pháp khẩn cấp, mạnh mẽ và cụ thể nhưng đưa ra các khả năng mà quốc gia phải đối mặt trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát.

Dịch bệnh Covid-19 đã nhanh chóng lan ra khắp châu Âu. Ý hiện là quốc gia chịu thiệt hại nặng nề nhất bên ngoài Trung Quốc. Ý đã thực hiện phong tỏa toàn quốc trong tuần này do hơn 9.000 người đã bị nhiễm bệnh và ít nhất 463 người đã chết vì virus này.

Tại Anh, tính đến 10/3, đã có 05 người tử vong vì virus corona và 319 ca nhiễm, theo BBC.

Tại Pháp, tính đến chiều 6/3, toàn bộ 13 vùng đã có ca nhiễm virus corona, kể cả vùng Guyane ở hải ngoại, tổng cộng 423 ca nhiễm bệnh và 07 người tử vong, theo theo RFI.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Pháp, tổng thống Emmanuel Macron đã phải thừa nhận hôm 9/3: mức độ lây lan của dịch bệnh đang trong chiều hướng “không thể cưỡng nổi”.

Nguyễn Minh
- Theo Business Insider.



BÀI CHỌN LỌC

Thủ tướng Đức ước tính: 60% đến 70% dân số Đức sẽ nhiễm virus corona