Thước phim đầu tiên về đường ống Nord Stream bị hư hỏng dưới đáy biển Baltic

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tờ báo Thụy Điển Expressen đã chia sẻ những thước phim đầu tiên về đường ống Nord Stream bị hư hỏng dưới đáy biển Baltic.

Từ độ sâu 80 mét dưới mặt biển Baltic, tờ báo Thụy Điển Expressen đã quay lại những hình ảnh của đường ống Nord Stream 1.

Expressen lưu ý rằng camera của họ đã ghi lại được hình ảnh "những vết nứt dài trên đáy biển" gần khu vực đường ống "bị xé toang" do nổ lớn.

3 điểm rò rỉ ở đường ống Nord Stream 1 và 2 dưới biển Baltic được phát hiện hôm 26/9/2022. Vài ngày sau đó, Tuần duyên Thụy Điển xác nhận phát hiện thêm 1 điểm rò rỉ nữa.

Dữ liệu đo đạc từ Mạng lưới Địa chấn Quốc gia Thụy Điển đã ghi nhận hai vụ nổ bên cạnh các đường ống khí đốt vào ngày 26/9. Trong đó, một vụ nổ đạt 2,3 độ Richter, tương đương với một trận động đất có thể cảm nhận được, và đã được ghi nhận tại các trạm đo trên toàn Thụy Điển.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Đan Mạch và Greenland cũng thông báo ghi nhận 2 rung động lần lượt đạt 2,3 và 2,1 độ Richter ở biển Baltic, và khớp với thời gian và địa điểm xảy ra sự cố rò rỉ khí đốt trên Nord Stream 1 và 2.

Tờ Expressen cho biết, "ít nhất 50 mét đường ống dẫn khí đốt có vẻ đã biến mất sau vụ nổ".

Cao Dương



BÀI CHỌN LỌC

Thước phim đầu tiên về đường ống Nord Stream bị hư hỏng dưới đáy biển Baltic