Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ: Nên cấm sinh viên Trung Quốc học ngành công nghệ, chỉ học thơ Shakespeare

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Tom Cotton đã khiến mạng xã hội trở nên sôi nổi vào hôm Chủ nhật (26/4) bằng việc đề nghị không nên cho sinh viên Trung Quốc được phép học ngành khoa học công nghệ tại các trường đại học Hoa Kỳ, mà chỉ nên cho phép họ học thơ và kịch của Shakespeare.

Ông Tom Cotton, nhà lập pháp thuộc tiểu bang Arkansas cho rằng sẽ là “bê bối” nếu để “những bộ óc giỏi nhất” của Trung Quốc học ở Mỹ rồi sau đó trở về nước để cạnh tranh việc làm với Mỹ, chiếm ngành kinh doanh của Mỹ và cuối cùng là đánh cắp tài sản của Mỹ.

“Chúng ta cần phải xem xét rất kỹ về thị thực mà chúng ta cấp cho các công dân Trung Quốc đến Hoa Kỳ học tập. Đặc biệt là ngành học sau đại học trong các lĩnh vực khoa học và công nghệ tiên tiến”, ông Cotton trao đổi trên kênh Fox News.

Các sinh viên nên được cho phép đến đây và học Shakespeare và Hiến pháp Hoa Kỳ. Đó là những gì họ cần học từ Mỹ. "Họ không cần học máy tính lượng tử và trí tuệ nhân tạo từ Mỹ”, ông cho biết thêm.

Phóng viên Maria Bartiromo của Fox News đồng ý rằng điều quan trọng là phải đảm bảo mọi người hiểu về văn hóa của nước Mỹ.

Nhà thơ và nhà viết kịch William Shakespeare, được coi là tác giả vĩ đại nhất trong ngôn ngữ tiếng Anh, ông sinh sống ở vùng Stratford -On-Avon, Anh quốc.

Ông Tom Cotton đang là thành viên của Ủy ban Quân sự và Tình báo của Thượng viện Hoa Kỳ. Ông là người có tiếng nói mạnh mẽ lên án chính quyền Trung Quốc trong Quốc hội Hoa Kỳ, đặc biệt liên quan đến đại dịch viêm phổi Vũ Hán.

Hồi tháng 2, ông cáo buộc chính quyền Trung Quốc lừa dối về dịch khi mô tả dịch bệnh corona là "câu chuyện lớn nhất và quan trọng nhất trên thế giới" và "tồi tệ hơn cả thảm họa Chernobyl".

Ông cũng cảnh báo lãnh đạo Trung Quốc 'phải trả giá' nếu virus corona đến từ phòng thí nghiệm Vũ Hán khi nói rằng các quan chức Mỹ ngày càng tin rằng virus corona đến từ phòng thí nghiệm ở Trung Quốc.

Gần đây nhất, ông kêu gọi chính quyền ông Trump rút khỏi hiệp ước quốc tế cấm thử vũ khí hạt nhân để đáp lại báo cáo rằng chính quyền Trung Quốc có thể đang bí mật tiến hành các vụ thử hạt nhân nhỏ.

Minh Dũng



BÀI CHỌN LỌC

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ: Nên cấm sinh viên Trung Quốc học ngành công nghệ, chỉ học thơ Shakespeare