Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ: Ông Donald Trump 'Là nhân vật chính trị quyền lực nhất'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thượng nghị sĩ Tim Scott đã bình luận về cuộc khẩu chiến giữa cựu Tổng thống Donald Trump và Lãnh đạo đảng Cộng hòa Thượng viện Mitch McConnell. Ông nhấn mạnh rằng cựu Tổng thống Trump là người có nhiều ảnh hưởng nhất so với bất kỳ nhân vật chính trị nào ở Hoa Kỳ.

Ông Scott nói với Fox News hôm thứ Tư (17/2): “Tôi vẫn tin rằng Tổng thống Trump là nhân vật chính trị quyền lực nhất của cả hai đảng”. Báo giới cho dù yêu thích hay không yêu thích cựu Tổng thống Trump, thì đều đưa nhiều tin tức về ông. Trên thực tế, những gì chúng ta, thành viên của ​​Đảng Cộng hòa cần là một thông điệp thống nhất. Chúng ta không cần những nhân vật nổi tiếng định hướng tương lai của chúng ta. Các quan điểm chính sách của Tổng thống Trump đã đem lại tỷ lệ thất nghiệp thấp kỷ lục trong 70 năm qua cho người dân gốc Phi, gốc Tây Ban Nha, gốc Á và cho phụ nữ”.

Ông Scott không đưa ra lời bình luận về ông McConnell, mà lập luận rằng các chính sách của cựu Tổng thống Trump mới là điều quan trọng.

“Những gì chúng ta cần là nhiều hơn nữa các chính sách của cựu Tổng thống Trump vốn tập trung vào nền kinh tế bao trùm, tập trung vào tài trợ các trường đại học và cao đẳng của cộng đồng châu Phị (HBCU), tập trung vào mức thuế suất thấp nhất mà chúng ta từng thấy trong cả một thế hệ khiến số lượng công ăn việc làm tăng trưởng nhanh nhất và tập trung vào tăng mức lương tối thiểu thay vì các mức lương đỉnh. Các quan điểm chính sách của Tổng thống Trump đã thực sự thay đổi nền kinh tế Mỹ”, Thượng nghị sĩ Scott nói. “Đây là những gì đang bị đe dọa trong thời gian tới. Chúng ta muốn một khu vực tư nhân được thúc đẩy bởi sự cải thiện tình hình kinh tế và cơ hội của họ, hay chúng ta muốn một khu vực tư nhân được thúc đẩy bởi chủ nghĩa xã hội và sự kiểm soát từ chính quyền Washington”?

Thượng nghị sĩ Tim Scott trên sân khấu trong một Thính phòng Mellon trống trong khi phát biểu tại Hội nghị Quốc gia của Đảng Cộng hòa tại Thính phòng Mellon ở Washington, vào ngày 24/8/2020 (Chip Somodevilla / Getty Images)

Vào tối thứ Ba (16/2), cựu Tổng thống Trump đã đưa ra một bài viết gay gắt tố cáo sự lãnh đạo của Thượng nghị sĩ McConnell và lập luận rằng Đảng Cộng hòa sẽ không chiếm lại đa số tại Thượng viện với ông McConnell giữ vị trí lãnh đạo. Ông McConnell trước đó đã nói về quan điểm của mình trong một bài báo trên Wall Street Journal rằng cựu Tổng thống Trump phải chịu trách nhiệm về việc mất hai ghế ở Georgia và tuyên bố cựu Tổng thống có thể phải đối mặt với truy tố dân sự hoặc hình sự vì vụ xâm phạm Điện capitol ngày 6/1.

Tuy nhiên, thượng nghị sĩ McConnell không phải là nhân vật nổi tiếng như cựu Tổng thống Trump, thậm chí không chút gì nổi tiếng. Một loạt các cuộc thăm dò gần đây giữa các cử tri Đảng Cộng hòa cho thấy cựu Tổng thống Trump cho đến nay vẫn là nhân vật quyền lực nhất trong Đảng Cộng hòa. Một cuộc thăm dò khác còn đi xa hơn, đã tiết lộ rằng một số lượng đáng kể thành viên Đảng Cộng hòa sẽ cân nhắc tham gia một chính đảng do cựu Tổng thống Trump lãnh đạo.

“Nếu cựu Tổng thống Trump ly khai Đảng Cộng hòa và thành lập đảng riêng của mình, cuộc thăm dò cho thấy ông có thể sáng lập một đảng chính trị lớn thứ hai trong nước, sẽ đẩy Đảng Cộng hòa xuống vị trí thứ ba”, ông Dritan Nesho, Giám đốc điều hành và trưởng nhóm thăm dò ý kiến tại công ty phân tích và nghiên cứu thị trường HarrisX, nói với đài truyền hình The Hill gần đây.

Trong khi đó, cựu tổng thống Trump tuyên bố sẽ thúc đẩy các ứng cử viên Thượng viện tán thành chương trình nghị sự của mình, điều này được đưa ra sau khi Thượng nghị sĩ McConnell hồi đầu tháng đe dọa sẽ không ủng hộ các ứng cử viên thân Trump và mô tả họ là "không đáng tin cậy".

Nguyên Hương

Theo The Epoch times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ: Ông Donald Trump 'Là nhân vật chính trị quyền lực nhất'