Thượng nghị sĩ: Không ngạc nhiên khi Iran cố gắng giúp ông Biden thắng cử Tổng thống Hoa Kỳ

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Không có gì đáng ngạc nhiên khi Iran ủng hộ ông Biden, bởi vì trong tám năm nhiệm kỳ Tổng thống Obama, khi ông Biden giữ chức Phó tổng thống, sai lầm tồi tệ nhất của chính sách đối ngoại của họ là thảm họa thỏa thuận hạt nhân với Iran. Ông Obama đã đặt hơn 100 tỷ đô la vào tay Lãnh tụ Tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei", Thượng nghị sĩ Cruz nói với chương trình của Spicer & Co. của Newsmax TV ngày 16/3.

Trong lần xuất hiện trên chương trình Spicer & Co. hôm thứ Ba (16/3), Thượng nghị sĩ Cruz nói rằng khi Obama là Tổng thống và Joe Biden là Phó tổng thống, họ đã ký một thỏa thuận hạt nhân với Iran và theo ông, đó là một sai lầm tồi tệ nhất trong chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ, theo đó, ông Obama đã đặt hơn 100 tỷ đô-la vào tay Iran.

Ngược lại, ông nói, quyết định chính sách đối ngoại quan trọng nhất mà Tổng thống Donald Trump đưa ra là "rút khỏi thỏa thuận tai hại này".

"Vì vậy, tất nhiên, Ayatollah Ali Khamenei muốn chính quyền mà sẽ cung cấp cho ông ta hàng trăm tỷ đô la, thay vì một chính quyền đã đứng lên gây áp lực tối đa để cắt khoản tiền này", ông Cruz nói.

Ông Cruz cũng chỉ ra rằng Lãnh tụ tối cao của Iran Ayatollah Khamenei, người nắm giữ quyền lực chính trị rộng rãi thường xuyên khơi mào những hô hào "Tiêu diệt Mỹ" và "Tiêu diệt Israel".

Thượng nghị sĩ nói, những bài học lịch sử đã cho thấy, "khi ai đó nói muốn giết bạn, thì có nghĩa là bạn nên tin người đó".

Hãng Reuters đưa tin rằng, theo một báo cáo tình báo của Hoa Kỳ được công bố hôm thứ Ba (16/3), Iran và Nga đã phát tán thông tin sai lệch trong quá trình bầu cử của Hoa Kỳ để cố gắng gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử.

Tuy nhiên, không tìm thấy bằng chứng cho thấy bất kỳ phiếu bầu nào đã bị thay đổi bằng các biện pháp kỹ thuật. Các cơ quan tình báo Hoa Kỳ đã tìm thấy những nỗ lực làm lung lay cử tri bằng thông tin bởi Cuba, Venezuela và nhóm chiến binh Hezbollah. Nhưng sự thâm nhập của một số hệ thống chính quyền địa phương không ảnh hưởng đến kết quả, các nguồn tin cho biết.

Ông Cruz cũng thảo luận về bài đính chính gần đây trên The Washington Post về việc trích dẫn sai lời của Tổng thống Donald Trump khi đó rằng, ông đề nghị một quan chức bầu cử tiểu bang Georgia "tìm ra sự gian lận". Tờ báo đã thừa nhận câu nói này không phải của ông Trump.

Thượng nghị sĩ Cruz nói với hai người dẫn chương trình Sean Spicer và Mercedes Schlapp: “Một trong những kết quả quan trọng nhất của nhiệm kỳ tổng thống Trump là phơi bày sự thiếu trung thực tuyệt đối của cái gọi là truyền thông dòng chính. "Tổng thống Trump, thực sự đã bẻ gãy các phương tiện truyền thông".

Cách đây 5 năm, các phóng viên và hãng truyền thông từng tranh luận rằng họ vô tư và không thiên vị, ông Cruz nói, nhưng nói thêm, "Giờ đây, không ai dám nói như vậy nữa. Họ thậm chí còn không giả bộ nữa vì họ quá ghét ông Donald Trump. Họ đang tức “sùi bọt mép”.

Theo ông Cruz, câu trích dẫn sai không phải là chi tiết nhỏ trong câu chuyện, mà là "lời buộc tội đáng nguyền rủa", là trung tâm của câu chuyện. Câu nói này đã trở thành một trong những cơ sở chính để Đảng Dân chủ luận tội ông Trump.

"Chúng tôi đã có một phiên tòa luận tội, nơi các đại diện luận tội của Hạ viện tranh luận dựa trên câu chuyện này của Washington Post. Và sau đó, khi họ có bằng chứng là băng ghi âm, họ nói, OK, chúng tôi cho rằng mình phải thừa nhận điều này".

Nguyên Hương

Theo Newsmax

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Thượng nghị sĩ: Không ngạc nhiên khi Iran cố gắng giúp ông Biden thắng cử Tổng thống Hoa Kỳ