Thượng nghị sĩ Marco Rubio “hứa” sẽ giúp các lãnh đạo Black Lives Matter chuyển "hộ khẩu" đến Cuba

Giúp NTDVN sửa lỗi

Với những nhà hoạt động BLM vốn cổ súy theo chủ nghĩa cộng sản Trung Quốc và bảo vệ chính quyền độc tài Cuba, Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Marco Rubio hàm ý mỉa mai, bằng cách “mời” họ tới Cuba sinh sống thay vì ở nước Mỹ.

Trong một số tweet gần đây, Thượng nghị sĩ Marco Rubio (Florida) đã có rất nhiều điều “gửi gắm” qua tweet về tình hình chính quyền Cuba đàn áp người dân biểu tình, cũng như các nhà lãnh đạo BLM được đào tạo bài bản theo chủ nghĩa Marxist, ra tuyên bố chỉ trích chính quyền Mỹ và ủng hộ chế độ độc tài toàn trị Cuba.

Ngày 16/7, ông tweet: “Văn phòng của tôi sẵn sàng giúp các nhà lãnh đạo của tổ chức Black Lives Matter di cư đến #Cuba".

Ít phút sau, ông Rubio cũng đã tweet lại nội dung tương tự bằng tiếng Tây Ban Nha, để chắc chắn tất cả những người nói ngôn ngữ này có thể tiếp cận được thông điệp của ông:

Các tweet này tiếp nối hàng loạt các tweet trước đó, kể từ khi cuộc biểu tình bùng nổ tại Cuba vào ngày 11/7. Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa cũng đã chỉ trích nhóm lãnh đạo BLM tự nhận là theo "chủ nghĩa Marx".

Ông cáo buộc những người đứng đầu tổ chức BLM là đạo đức giả, khi ra tuyên bố lên án chính phủ Mỹ vì cấm vận Cuba, và dường như đổ lỗi cho nước Mỹ đã gây ra tình trạng bất ổn vừa qua thay vì lên án sự độc tài toàn trị của chính quyền Cuba đối với người dân của chính mình.

Marco Rubio tuyên bố: "Tổ chức tống tiền được gọi là tổ chức Black Lives Matter hôm nay đã tạm dừng việc đập phá các cơ sở kinh doanh trị giá hàng triệu USD và tự mua cho mình những dinh thự để chia sẻ sự ủng hộ của họ đối với chế độ Cộng sản #Cuba".

Theo Theblaze, người đồng sáng lập BLM, cô Patrisse Khan-Cullors, đã bị chỉ trích nặng nề sau khi cô mua một biệt thự trị giá 1,4 triệu đô la trong một khu phố sang trọng chủ yếu là người da trắng sinh sống ở Los Angeles (California).

Ngôi biệt thự của nhà lãnh đạo BLM nằm ở hẻm núi Topanga, nơi nghỉ ngơi nổi tiếng của các nghệ sĩ Hollywood. Theo dữ liệu Điều tra dân số Mỹ, 88% cư dân Topanga là người da trắng, trong khi chưa đến 2% là người da đen.

Trong một động thái kiểm duyệt mang tính đảng phái “trơ trẽn”, Facebook chặn bài viết trên tờ New York Post tiết lộ việc mua nhà hàng loạt gây tranh cãi gần đây của người đồng sáng lập Black Lives Matter (BLM) Patrisse Khan-Cullors. (Ảnh: Tổng hợp)
Trong một động thái kiểm duyệt mang tính đảng phái “trơ trẽn”, Facebook chặn bài viết trên tờ New York Post tiết lộ việc mua nhà hàng loạt gây tranh cãi gần đây của người đồng sáng lập Black Lives Matter (BLM) Patrisse Khan-Cullors (góc trên bên trái). (Ảnh: Tổng hợp)

Người đứng đầu BLM, cô Cullors được cho là kiếm tiền từ các hợp đồng viết sách béo bở có nội dung tập trung vào người da đen, ngoài ra cô còn được cho là đã bị buộc tội “dàn dựng thảm kịch của người da đen để thu lợi tài chính”.

Dưới thời Tổng thống Donald Trump, Patrisse Khan-Cullors công khai muốn hạ bệ vị tổng thống thứ 45 của nước Mỹ, và tuyên bố là người theo chủ nghĩa Marx được đào tạo bài bản.

Cũng trong một dòng tweet, Thượng nghị sĩ Rubio cũng đưa Ngoại trưởng Anthony Blinken của chính quyền Joe Biden vào “tầm ngắm”:

“Thưa ngài Blinken, thay vì yêu cầu Liên Hợp Quốc đến đây và cho chúng tôi biết nước Mỹ 'phân biệt chủng tộc' như thế nào, tại sao ngài không yêu cầu họ đến #Cuba , nơi có một chế độ xã hội chủ nghĩa xấu xa xông vào nhà của người dân, đánh đập họ và sau đó lôi họ đi?”.

Nghị sĩ Đảng Cộng hòa Rubio cũng đăng một tweet video gây sốc về việc chính quyền Cuba ập vào nhà riêng của người dân và tiếng la hét của họ:

Ngoại trưởng Anthony Blinken đã tweet như sau:

"Các quốc gia có trách nhiệm không được thu mình trước sự giám sát kỹ lưỡng về hồ sơ nhân quyền của họ. Thay vào đó, họ phải minh bạch và thừa nhận vấn đề này với mục đích cải thiện. Đó là lý do tại sao tôi thông báo lời mời chính thức tới các chuyên gia của Liên Hiệp Quốc điều tra vấn đề phân biệt chủng tộc và thiểu số đến thăm chính thức Mỹ”.

Đông Bắc

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Thượng nghị sĩ Marco Rubio “hứa” sẽ giúp các lãnh đạo Black Lives Matter chuyển "hộ khẩu" đến Cuba