Thượng nghị sĩ Rand Paul cho biết sẽ không tiêm vắc-xin Covid-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thượng nghị sĩ Rand Paul, một đảng viên Cộng hòa thuộc tiểu bang Kentucky vừa cho biết rằng, ông sẽ không tiêm vắc xin ngừa COVID-19, giải thích rằng ông đã nhiễm virus này hồi năm ngoái và hiện có “khả năng miễn dịch tự nhiên”, theo The Epoch Times.

Thượng nghị sĩ Rand Paul, vốn là một bác sĩ nhãn khoa, nói rằng ông chưa thấy bất kỳ bằng chứng nào chứng minh khả năng miễn dịch nhờ vắc xin vượt trội hơn khả năng miễn dịch tự nhiên, vì vậy ông không tiêm vắc-xin.

Thượng nghị sĩ nói với WABC 770 AM hôm 23/5 rằng:

“Cho đến khi họ cho tôi xem bằng chứng cho thấy những người nhiễm virus đang chết hàng loạt, hoặc phải nhập viện hoặc lâm bệnh nặng, thì tôi cá nhân tôi vẫn quyết định rằng tôi không tiêm phòng vì tôi đã từng mắc bệnh rồi, và tôi có khả năng miễn dịch tự nhiên,”

Thượng nghị sĩ Rand Paul có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 hồi tháng 3 năm 2020, và trở thành thượng nghị sĩ đầu tiên nhiễm virus. Vào thời điểm đó, ông Paul cho biết ông không có bất kỳ triệu chứng đáng chú ý nào và không phải nhập viện.

Trong những tháng gần đây, ông Paul là một trong những người chỉ trích mạnh mẽ đối với các quy định giãn cách và lệnh đeo khẩu trang bắt buộc trong cộng đồng. Ông duy trì một quan điểm rằng trong một xã hội tự do, mỗi cá nhân tự gánh vác những rủi ro của bản thân và một người chưa được tiêm chủng sẽ không đem lại nguy hiểm gì cho người đã được tiêm chủng.

Trong cuộc phỏng vấn, ông Paul nói: "Ở một đất nước tự do, bạn sẽ nghĩ rằng mọi người sẽ tôn trọng ý tưởng rằng mỗi cá nhân sẽ tự đưa ra quyết định y tế cho mình, và rằng sẽ không có một người anh lớn đến để nói với tôi những gì tôi phải làm",

Thượng nghị sĩ lưu ý rằng áp lực từ các tổ chức khác nhau trong việc tiêm vắc xin đã dâng cao và hiện đang đối mặt với quyền tự do cá nhân của người dân.

Những bình luận của thượng nghị sĩ Rand Paul được đưa ra khi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh đang cố gắng cứu vãn tình hình suy giảm nhu cầu tiêm vắc xin và vấn đề hộ chiếu vắc xin đang gây ra các cuộc tranh luận trên toàn quốc.

Vừa qua, CDC khuyến cáo rằng những người đã khỏi Covid-19 vẫn nên tiêm ngừa vắc-xin, lập luận rằng các quan chức y tế không biết khả năng miễn dịch tự nhiên của một cá nhân sẽ kéo dài bao lâu.

Không chỉ vậy, hiện nay, chính quyền một số tiểu bang và thành phố của Hoa Kỳ đang gây áp lực lên các doanh nghiệp muốn mở cửa hoạt động trở lại bằng cách yêu cầu xác minh xem nhân viên của họ đã được tiêm phòng hay chưa.

Vào tuần trước, Oregon trở thành tiểu bang đầu tiên yêu cầu các cá nhân ở nơi làm việc, các cơ sở kinh doanh và nhà thờ phải xuất trình chứng nhận tiêm vắc-xin trước khi tiến vào các cơ sở mà không đeo khẩu trang. Và tại Hạt Santa Clara, thuộc tiểu bang California, các quan chức y tế đã ban hành một lệnh yêu cầu các doanh nghiệp phải xác định tình trạng tiêm chủng của nhân viên.

Liên quan đến tuyên bố của Thượng nghị sĩ Rand Paul, vào đầu năm nay, Thượng nghị sĩ Ron Johnson, một đảng viên Cộng hòa tiểu bang Wisconsin, người đã bình phục sau khi nhiễu COVID-19, cũng phát biểu rằng ông sẽ không tiêm vắc xin.

Tâm Di



BÀI CHỌN LỌC

Thượng nghị sĩ Rand Paul cho biết sẽ không tiêm vắc-xin Covid-19