Thượng nghị sỹ Hoa Kỳ cảm ơn người dân Việt Nam

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thượng nghị sỹ Hoa Kỳ, Tom Cotton, hôm qua đã đăng lại tweet của Tổng thống Trump và nói rằng: "Rất cảm kích người dân Việt Nam và sự hào phóng của họ trong thời gian này. Xin cảm ơn!"

Very grateful for the people of Vietnam and their generosity during this time. Thank you! https://t.co/MbNyZfmMhE

Trước đó, ngày 9/4, Tổng thống Trump đăng trên Twitter cảm ơn 2 công ty Mỹ và những người bạn ở Việt Nam đã gửi đồ bảo hộ đến Hoa Kỳ.

Nội dung tweet của ông Trump viết: "Sáng nay, 450.000 đồ bảo hộ đã hạ cánh tại Dallas, Texas. Đạt được điều này là nhờ sự hợp tác của 2 công ty Hoa Kỳ tuyệt vời - DuPont và FedEx - và những người bạn của chúng ta ở Việt Nam. Cảm ơn các bạn!"

Thượng nghị sỹ Tom Cotton thuộc đảng Cộng hòa, đại diện cho tiểu bang Arkansas và là đồng minh thân cận của Tổng thống Trump. Ông Tom Cotton đang là thành viên của Ủy ban Quân sự và Tình báo của Thượng viện Hoa Kỳ.

Ông Tom Cotton là người có tiếng nói mạnh mẽ phê phán chính quyền Trung Quốc trong việc che giấu dịch viêm phổi Vũ Hán khiến dịch lan rộng trên toàn cầu.

Trước đó, ông cáo buộc chính quyền Trung Quốc lừa dối về dịch viêm phổi Vũ Hán, và cho rằng nó còn ‘tồi tệ hơn cả thảm họa Chernobyl’. Hôm thứ Hai (30/3), trong chương trình phỏng vấn với America’s Newsroom, ông Cotton một lần nữa tuyên bố công khai rằng: sau khi đại dịch này qua đi, ĐCSTQ sẽ phải đối mặt với sự ‘thanh toán’ trên toàn thế giới.

Ông cũng là người bảo trợ cho nghị quyết của Thượng viên Hoa Kỳ tôn vinh bác sỹ Lý Văn Lượng, người bị chính quyền Trung Quốc cảnh cáo khi bác sỹ này lên tiếng cảnh báo về sự nguy hiểm của loại virus này.

Minh Dũng


Thượng nghị sỹ Hoa Kỳ cảm ơn người dân Việt Nam