Thượng viện Arizona gửi trát hầu tòa mới đến Hạt Maricopa

Giúp NTDVN sửa lỗi

National File đưa tin, Thượng viện Arizona mới đây đã gửi cho Hạt Maricopa một trát đòi hầu tòa khác liên quan đến cuộc kiểm tra pháp y đối với các phiếu bầu của cuộc bầu cử Tổng thống 2020, trong đó yêu cầu phong bì đựng phiếu bầu, bộ định tuyến và cơ sở dữ liệu cử tri, cùng với các yêu cầu khác.

Cụ thể, vào tối thứ Hai vừa qua, xuất hiện trên kênh tin tức của CNN, ông Bill Gates, Phó chủ tịch Ban giám sát Hạt Maricopa cho biết:

“Ngay trước khi tôi đến đây, Ban giám sát đã nhận được một trát đòi hầu tòa khác từ Thượng viện tiểu bang [Arizona, trong đó] yêu cầu chúng tôi giao nộp các bộ định tuyến, cùng một số thông tin khác,”

Ông Gates nói thêm rằng: “Và họ đe dọa chúng tôi trong trát đòi hầu tòa này rằng nếu chúng tôi không giao nộp [các thứ theo yêu cầu] trước ngày 2/8, tức là vào thứ Hai tuần sau, thì chúng tôi có thể bị [buộc tội] bất tuân lệnh”

Ông Garrett Archer, một cựu nhân viên bầu cử, hiện đang làm việc cho hãng tin địa phương ABC15 đã đăng tải lên Twitter trát đòi hầu tòa này, cùng với các yêu cầu của Thượng viện Arizona đối với Hạt Maricopa như sau:

  • (Đọc) Bất kỳ báo cáo và tài liệu nào liên quan đến bất kỳ can thiệp nào đối với máy chủ đăng ký cử tri, hệ thống Office của người giữ sổ sách Hạt Maricopa hoặc bất kỳ vấn đề nào khác của hệ thống bầu cử Hạt Maricopa vào bất kỳ thời điểm nào trong vòng sáu tháng sau cuộc bầu cử.
  • Tất cả các phong bì đựng phiếu bầu và hình ảnh kỹ thuật số của các lá phiếu đó.
  • Tên người dùng, mật khẩu và các thông tin khác cho các thiết bị lập bảng đếm phiếu, ở mọi cấp độ truy cập.
  • Cơ sở dữ liệu đăng ký cử tri của Hạt Maricopa, bao gồm lịch sử của tất cả các thay đổi được thực hiện đối với cơ sở dữ liệu đó.
  • Tất cả các bộ định tuyến được sử dụng liên quan đến cuộc bầu cử và IP công cộng của các bộ định tuyến.
  • Những truy cập mạng liên quan đến bất kỳ hệ thống quản trị nào cho cuộc bầu cử.

Có thể nói, đây là một bước mạnh tay hơn của Thượng viện Arizona trong cuộc thanh tra bầu cử diễn ra hơn hai tháng vừa qua tại tiểu bang này. Trước đó, vào ngày 15/7, tại Thượng viện tiểu bang Arizona đã diễn ra phiên điều trần kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ để cập nhật kết quả sơ bộ của cuộc thanh tra.

Theo The Epoch Times, ông Doug Logan, Giám đốc điều hành của Cyber ​​Ninjas - một công ty kiểm toán do Thượng viện Arizona ủy quyền trong cuộc thanh tra bầu cử, đã nói trong phiên điều trần rằng các kiểm toán viên của ông đã tìm thấy 74.243 phiếu bầu qua thư đã được kiểm đếm ở Hạt Maricopa mà không có hồ sơ nào về việc chúng đã được gửi đến các cử tri.

Ngoài ra, các kiểm toán viên đã tìm thấy khoảng 18.000 người đã bỏ phiếu nhưng đã bị xóa khỏi danh sách cử tri ngay sau cuộc bầu cử; có 11.326 người mặc dù đã xuất hiện trên danh sách cử tri vào ngày 4/12/2020 nhưng đã biến mất khỏi danh sách vào ngày 7/11/2020, và 3.981 người đã bỏ phiếu mặc dù họ đăng ký sau ngày 15/10/2020.”

Ông Logan cũng lưu ý rằng Hạt Maricopa đang từ chối cho phép nhân viên của ông truy cập vào các hình ảnh lá phiếu gửi qua thư vì đây là những thông tin có thể được sử dụng để làm bằng chứng.

Ông Logan cho biết, ông cần được cung cấp thêm một số thông tin, bao gồm hình ảnh của phong bì phiếu bầu, hình ảnh bộ định tuyến, nhật ký phân vùng, ổ cứng chứa thông tin về cuộc bầu cử năm 2020 ở Hạt Maricopa và chi tiết về các chính sách và thủ tục của Hạt để hoàn tất quá trình xem xét.

Tại phiên điều trần, ông Ben Cotton, Giám đốc điều hành của CyFIR, một nhà thầu phụ trong cuộc thanh tra bầu cử, cho biết, vấn đề bảo mật của hệ thống bầu cử Hạt Maricopa quá tồi tệ đến mức nó có thể bị tấn công trong chưa đầy 10 phút. Ông cũng đã cập nhật tóm tắt cho các nhà lãnh đạo Thượng viện về bằng chứng cho thấy máy chủ quản lý việc đăng ký cử tri đã bị xâm phạm.

Về phía Hạt Maricopa, Ban giám sát của Hạt vào thời điểm đó đã từ chối cung cấp hình ảnh các lá phiếu cũng như các bộ định tuyến mà các kiểm toán viên yêu cầu.

NTDVN

 

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Thượng viện Arizona gửi trát hầu tòa mới đến Hạt Maricopa