Thụy Điển chấm dứt việc khuyến nghị tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cơ quan Y tế Công cộng của Thụy Điển sẽ ngừng khuyến nghị trẻ em khỏe mạnh trong độ tuổi từ 12 đến 17 tiêm vaccine COVID-19.

Khuyến nghị chung rằng trẻ em khỏe mạnh từ 12 đến 17 tuổi nên tiêm vaccine COVID-19 sẽ được dỡ bỏ sau ngày 31/10, theo một bản sửa đổi được đăng vào cuối tuần trước của cơ quan Y tế Công cộng Thụy Điển.

“Nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng và tử vong do COVID-19 là rất thấp” ở trẻ em và thanh thiếu niên, bản sửa đổi cho biết. Sau ngày 31/10, việc tiêm chủng sẽ chỉ được khuyến nghị cho một số trẻ em thuộc các nhóm dễ bị mắc bệnh.

Ông Soren Andersson, một quan chức trong cơ quan y tế Thụy Điển, đã giải thích về việc thay đổi này với đài truyền hình SVT rằng “chúng tôi nhận thấy nhu cầu về chăm sóc [y tế] ở trẻ em và thanh thiếu niên trong thời kỳ đại dịch là rất thấp”. Ông cũng lưu ý rằng sự cần thiết phải tiêm vaccine đã giảm “kể từ khi biến thể omicron của virus bắt đầu lây lan”.

“Trong giai đoạn này của đại dịch, chúng tôi không thấy có nhu cầu cần phải tiếp tục tiêm chủng ở nhóm này”, ông Andersson nói.

Cơ quan y tế Thụy Điển vẫn khuyến cáo tiêm 3 mũi vaccine đối với những người trên 18 tuổi và 4 mũi đối với những người trên 65 tuổi.

Không giống như hầu hết các quốc gia khác, Thụy Điển đã từ chối thực hiện các đợt phong tỏa COVID-19 hà khắc. Dữ liệucác nghiên cứu chỉ ra rằng quốc gia Scandinavia này chịu ít tác hại từ đại dịch và các đợt phong tỏa hơn so với các nước đã thực hiện các biện pháp đó.

Theo hãng tin AFP, sau khi có ​​số người chết tương đối cao ở thời điểm đại dịch COVID-19 mới bùng phát, Thụy Điển hiện có số người tử vong tính theo đầu người ít hơn so với mức trung bình của châu Âu.

Xuân Hoa

Theo Jack Phillips - The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Thụy Điển chấm dứt việc khuyến nghị tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em