Tiền ảo cộng với Xe điện bằng Phát xít Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chính quyền Tổng thống Biden đang tiến nhanh với tốc độ mà chúng ta không theo kịp, để củng cố sự thống trị cực quyền của họ lên nước Mỹ.

Họ làm thế vì họ nhận ra rằng phần lớn người dân chúng ta phản đối ý muốn của họ. Nhưng nếu họ có thể áp đặt chúng bằng sắc lệnh trước khi phe phản đối đó hình thành và chống cự lại, thì hầu hết mọi người cuối cùng sẽ thuận theo. Thật không may, đối với phần lớn thì đó là bản chất con người.

Lễ Vượt Qua này, tôi đã gặp một lời nhắc nhở đanh thép, khi lần đầu tiên tôi biết được chỉ có khoảng 20% người Do Thái rời khỏi Ai Cập trong cuộc Xuất Hành. 80% còn lại lựa chọn ở lại trong sự thoải mái của tất cả những gì mà họ biết đến — chế độ nô lệ. (Những số liệu này đến từ giáo sĩ Do Thái giáo người Pháp thời trung cổ Rashi, một trong những học giả Talmud được kính trọng nhất.)

Chế độ nô lệ của chúng ta ngày nay là ở dạng điện. Chỉ vài ngày trước, thông tin sau đây đã được công bố trên tờ New York Times (mà bây giờ chúng ta được biết đã trở thành hiện thực):

"Chính quyền Biden đang lên kế hoạch cho một số giới hạn về ô nhiễm từ ô tô nghiêm ngặt nhất trên thế giới, được trù tính để đảm bảo rằng ô tô chạy hoàn toàn bằng điện sẽ chiếm tới 67% tổng số xe chở khách mới được bán trên toàn quốc vào năm 2032, theo hai nguồn tin quen thuộc với điều này cho biết".

Hiện tại, bài báo trên tờ New York Times cho hay, chỉ có khoảng 5,8% tổng số xe bán ra là xe điện.

Thông tin này về cơ bản được đưa ra đồng thời với thông báo của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) về hệ thống thanh toán FedNow mới sẽ ra mắt vào tháng 7/2023. Như CNBC giải thích, "Hệ thống sẽ cho phép thanh toán hóa đơn, chuyển tiền, và các hoạt động tiêu dùng khác diễn ra nhanh hơn và với chi phí thấp hơn".

Được đấy. Họ nói thêm: "Một số quan chức của Fed nói rằng, chương trình này thậm chí có thể thay thế sự cần thiết có một đồng tiền điện tử của ngân hàng trung ương".

Lưu ý việc họ sử dụng từ "có thể". Nhiều khả năng, đây thực ra là một bước tiến lớn đến việc có một đồng tiền điện tử của ngân hàng trung ương.

Đồng thời, các sếp lớn của CNBC tại NBC thông báo cho chúng ta rằng "DeSantis và RFK Jr. đã hiểu sai các kế hoạch kỹ thuật số của Fed khi [hai ông này] cảnh báo về việc chính phủ hành động vượt thẩm quyền".

Hóa ra, theo NBC, thì Thống đốc Florida Ron DeSantis đã cáo buộc sai lầm rằng tiền điện tử sẽ cho phép chính phủ ngăn chặn việc mua súng trường hoặc mua "quá nhiều xăng".

Tất nhiên, chính phủ có thể làm thế. Nhưng NBC đã tiết lộ sự thật — rất có thể là vô tình — trong một câu:

"Fed đang nghiên cứu ý tưởng [về tiền điện tử của ngân hàng trung ương] để theo kịp các quốc gia đã bắt đầu triển khai các loại tiền điện tử của riêng mình, chẳng hạn như Trung Quốc".

"Chẳng hạn như", ra là thế à. Tôi chắc rằng, ngày nay, việc các cơ quan chính phủ Mỹ bắt chước Đảng Cộng sản Trung Quốc cũng là tốt thôi.

Tuy nhiên, tôi tin chắc rằng ứng cử viên tổng thống giả định của cả hai đảng, Robert F. Kennedy Jr. với tư cách là đảng viên đảng Dân chủ và Ron DeSantis với tư cách là đảng viên đảng Cộng hòa, đang phản đối kịch liệt.

Ông Kennedy thực ra đã phản đối tiền điện tử một thời gian rồi. Chẳng qua là bây giờ khi ông ấy sắp chính thức tuyên bố tranh cử tổng thống thì mọi người mới chú ý đến.

Một ứng cử viên tổng thống khác cũng phản đối mạnh mẽ tiền điện tử là Vivek Ramaswamy — vốn là một doanh nhân công nghệ, nên có thể có nhiều kiến thức nội bộ hơn về những nguy cơ tiềm tàng. Cựu Tổng thống Donald Trump cũng phản đối.

Về khả năng chính phủ áp đặt các quy định về ô tô điện mà tờ New York Times rất thích thú, thì ông Ramaswamy cũng đã đang đặc biệt chỉ trích cái mà ông gọi là "cuồng giáo khí hậu". Điều này có liên quan bởi vì "biến đổi khí hậu" thực ra là một loại rối loạn tâm thần tập thể, được xúi giục bởi những người lãnh đạo giáo phái — những người không ngừng cảnh báo quần chúng rằng thảm họa khí hậu là không thể tránh khỏi, trong lúc không ngừng gia hạn ngày tận thế khí hậu khi mà ngày mà họ cảnh báo cứ tiếp tục trôi qua.

Về phần mình, Elon Musk đã nói rất nhiều sự thật nhưng ông đã bỏ qua một điều quan trọng. Mặc dù Tesla có thể là một sản phẩm hay ho về công nghệ và là một biểu tượng tuyệt vời cho địa vị, nhưng ô tô điện tối đa cũng chỉ mang lại lợi ích không mấy quan trọng cho môi trường.

Tôi tự hỏi ông ấy đã đọc bao nhiêu sách và bài viết của Bjorn Lomborg, vốn giải thích chi tiết điều này. Ông Lomborg cũng lưu ý rằng, mức độ ấm lên ít ỏi được dự báo sẽ diễn ra sẽ mang lại lợi ích cho nông nghiệp ở vùng ôn đới. Và một báo cáo từ tổ chức Copenhagen Consensus cho thấy, tổng sản lượng nông nghiệp toàn cầu sẽ không mấy thay đổi.

Điểm chung giữa ô tô điện và tiền điện tử là hiển nhiên — chúng có thể bị bật và tắt nguồn tùy ý bởi chính phủ Mỹ.

Hoặc là bởi các chính phủ khác. Hãy tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta bị tấn công bằng xung điện từ bởi quốc gia khác. Tất cả chúng ta sẽ bị chết cứng không làm gì được. Không có tiền và hầu như không di chuyển được. Rất nhanh thôi, chúng ta sẽ quay trở lại thời Trung cổ.

Điều thú vị về vấn đề đó, ít nhất là theo tờ New York Times, là Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) đang thúc đẩy những chiếc xe "chạy hoàn toàn bằng điện" chứ không phải phiên bản hybrid nào đó.

Với một chiếc hybrid, khả năng di chuyển với một bình xăng dự trữ vẫn tồn tại trong trường hợp bị ngắt điện bởi chính phủ của chúng ta hoặc chính phủ khác. Cứ như thể họ cũng muốn ngắt luôn cả khả năng dự phòng đó.

Người mua hàng hãy cẩn trọng.

Quan điểm thể hiện trong bài viết này là quan điểm của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTDVN.

Theo The Epoch Times

Cao Dương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Tiền ảo cộng với Xe điện bằng Phát xít Mỹ