Tiếp viên hàng không của Hàn Quốc - Korean Air bị chẩn đoán nhiễm COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo Reuters, hãng hàng không Korea Air hôm 25/2 cho biết, một tiếp viên của hãng phục vụ trên một chuyến bay đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đã thông báo cho hãng hàng không về nhân viên được xác nhận đã bị nhiễm bệnh, phát ngôn viên của hãng hàng không nói với Reuters và các hãng thông tấn khác.

Số hiệu chuyến bay, chặng bay mà tiếp viên này đã tham gia và các thông tin liên quan khác đã không được cung cấp ngay lập tức.

Hãng hàng không “hiện đang hợp tác chặt chẽ với Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) để ngăn chặn sự lây lan của virus”, một đại diện của Korean Air nói với tờ Business Insider.

Korean Air cho biết họ sẽ khử trùng máy bay, yêu cầu các tiếp viên tự cách ly và lắp đặt camera kiểm tra thân nhiệt tại các vị trí phù hợp. Hãng này cũng cho biết sẽ đóng cửa văn phòng trung tâm tại sân bay quốc tế Incheon để khử trùng toàn bộ khu vực xung quanh.

Tờ Los Angeles Times đưa tin tiếp viên bị nhiễm virus đã phục vụ trên các chuyến bay KE017 và KE012 vào ngày 19/2 và 20/2, bay từ Hàn Quốc tới sân bay quốc tế Los Angeles, Mỹ. Giới chức địa phương và Korean Air vẫn chưa xác nhận thông tin này. Tiếp viên này cũng được cho đã phục vụ trên một chuyến bay từ Tel Aviv, Israel, đến Seoul, Hàn Quốc.

Chính quyền địa phương cho rằng một người ở nhà thờ cũng đã bay trên chuyến bay từ Tel Aviv đến Seoul đó.

Korean Air vẫn chưa đưa ra bình luận nào.

Hàn Quốc đã báo cáo có thêm 284 trường hợp nhiễm Covid-19 hôm 26/2, trong đó có một lính Mỹ, nâng tổng số người nhiễm là 1.261, theo hãng Yonhap News.

Người lính Mỹ (giấu tên) bị nhiễm bệnh đã tự cách ly tại nhà riêng bên ngoài căn cứ, Lực lượng quân đội Hoa Kỳ - Hàn Quốc (USFK) cho biết trong một tuyên bố. “Các chuyên gia y tế của KCDC và USFK đang tích cực xác định các tiếp xúc của người lính này để xác định những người có thể đã bị phơi nhiễm”.

Hôm 23/2, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã đưa ra cảnh báo cấp 3 nhằm khuyến cáo mọi người nên tránh tới Hàn Quốc khi không cần thiết. Trong khi đó, Hàn Quốc đã nâng mức độ cảnh báo quốc gia lên mức cao nhất.

Một quan chức cấp cao của CDC hôm 24/2 cảnh báo rằng virus có thể lây lan trong nước Mỹ và kêu gọi các trường học, doanh nghiệp và các tổ chức chuẩn bị ứng phó.

“Chúng tôi đoán trước rằng virus rồi cũng sẽ lây lan trong cộng đồng ở đất nước này. Câu hỏi không còn là liệu điều này có xảy ra hay không, mà là khi nào điều này sẽ xảy ra và bao nhiêu người ở đất nước này sẽ bị bệnh nặng”, Tiến sĩ Nancy Messonnier, giám đốc Trung tâm Miễn dịch và Bệnh Hô hấp Quốc gia thuộc CDC nói.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã không coi đây là một đại dịch, nhưng sự lây lan của COVID-19 đang gia tăng và đáp ứng các đặc điểm của một đại dịch theo định nghĩa của Liên Hiệp Quốc.

Nguyễn Minh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Tiếp viên hàng không của Hàn Quốc - Korean Air bị chẩn đoán nhiễm COVID-19