Tiết lộ cách thức phần mềm thao túng phiếu bầu để thay đổi kết quả bầu cử Mỹ năm 2020

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các thông tin bùng nổ từ những lời khai của người tố giác về các thủ thuật tinh vi với các phần mềm ứng dụng để gian lận phiếu bầu, trong đó có phần mềm được phát triển bởi các công ty thuộc quyền hạn của cựu Giám đốc CIA John Brennan (một người phản đối ông Trump gay gắt).

Bên trong Hoa Kỳ

Một người tố cáo đã liên hệ trực tiếp với The Epoch Times vào ngày 15/11 để giải thích thêm về cách phần mềm máy bỏ phiếu hoạt động ở Hoa Kỳ, và cách nó có thể được lập trình để xác định trước kết quả.

Nhân chứng Tore Maras tự nhận là một nhân viên thời vụ tư đã làm việc cho một tập đoàn gồm các công ty tư nhân; tất cả các công ty này đều được thành lập dưới quyền hạn của cựu Giám đốc CIA John Brennan.

Cô Maras cáo buộc, phần mềm máy bỏ phiếu được sử dụng trong các cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ được phát triển bởi một trong những công ty của ông Brennan, chúng cho phép “toàn quyền kiểm soát quá trình bầu cử”. Vai trò của người tố giác này trong cuộc bầu cử liên bang năm 2012 là đảm bảo bằng chứng về việc thao túng phiếu bầu đã bị xóa, sau khi việc kiểm phiếu được hoàn tất vào cuối đêm.

Cô cho biết loại máy bỏ phiếu không quan trọng, vì chúng đều được lắp đặt cùng một phần mềm có thể kết nối kèm một thuật toán đã thiết lập sẵn kết quả. Khi một lá phiếu giấy được đưa qua máy, thông tin sẽ đi vào một khu vực được gọi là cửa sập, đây là nơi xảy ra thao tác. Chỉ khi sử dụng chìa khóa chính mới có thể nhìn thấy cửa sập.

Nhân chứng giải thích, cửa sập được thiết lập để bảo mật danh tính của cử tri.

Các máy này được lập trình để đưa ra báo cáo kiểm phiếu vào những thời điểm đã định trước, hoặc khi đạt được một số phiếu nhất định. Ví dụ: sau mỗi 500 phiếu bầu, hoặc sau mỗi 30 phút, kết quả sẽ thoát ra khỏi cửa sập và được gửi đến công ty báo cáo bầu cử Scytl, sau đó là The Associated Press.

Người tố giác này cho biết, các thuật toán được thiết lập để phù hợp với kết quả cử tri đi bỏ phiếu và cử tri dự kiến ​​tại hạt mà mỗi chiếc máy được lắp đặt. Ví dụ: ở các hạt chiến trường, có thể đặt trước rằng ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden sẽ nhận được 50,9% tổng số phiếu bầu, đương kim Tổng thống Trump sẽ nhận được 48,1%, và một ứng cử viên thứ 3 sẽ nhận được 1% số phiếu.

Cô giải thích: “Họ cố làm cho [kết quả] đáng tin hơn một chút, giống như [đã thật sự] có một cuộc đua. Họ nhập [số liệu] vào, và sau đó khi người dân bỏ phiếu, thuật toán sẽ điều chỉnh [số liệu]. Chúng tôi không quan tâm đến việc bạn có bình chọn cho chuột Mickey hay không, phần mềm sẽ cho bạn biết bạn đã bỏ phiếu cho [ứng cử viên nào]. [Nhưng thực tế] bạn chưa bao giờ bỏ phiếu".

Nhân chứng Maras dự đoán, chiến thắng của Tổng thống Trump vào năm 2016 là vì số lượng cử tri đi bầu cho ông vượt quá số lượng dự kiến giới hạn trong phần mềm. Cô cho biết, vì những gì xảy ra hồi năm 2016, có thể không có giới hạn về số lượng cử tri đi bầu trong năm 2020. Khi số cử tri ủng hộ ông Trump vượt quá số lượng dự đoán, một số bang đã ngừng kiểm phiếu vào lúc nửa đêm và chờ đợi nhiều lá phiếu của ông Biden được chuyển đến, để đề phòng trường hợp phải kiểm lại phiếu.

Người tố giác khẳng định phần mềm này đã được sử dụng ở nhiều quốc gia, bao gồm cả Ukraine - nơi áp dụng thủ thuật gian lận này để "giúp định hướng cuộc bầu cử của họ” - cũng như Iraq, Afghanistan, Macedonia, Albania, Đức, Vương quốc Anh và Hy Lạp.

Ngày 12/11, một phát ngôn viên của công ty Dominion Voting Systems cho biết, công ty “phủ nhận triệt để bất kỳ khiếu nại nào về bất kỳ [hiện tượng] lật ngược phiếu bầu nào, hay các vấn đề phần mềm bị cáo buộc với hệ thống bỏ phiếu của chúng tôi”.

Trong một tuyên bố gửi tới Denver Post, người phát ngôn khẳng định: “Hệ thống của chúng tôi vẫn luôn kiểm phiếu một cách chuẩn xác và đáng tin cậy, các cơ quan bầu cử cấp tiểu bang và địa phương đã công khai xác nhận tính toàn vẹn của quy trình này".

Một cử tri đặt lá phiếu của mình vào máy kiểm phiếu, trong khi nhân viên bầu cử quan sát bên cạnh ​​ở Fayetteville, North Carolina, vào ngày 3/11/2020. (Melissa Sue Gerrits / Getty Images)
Một cử tri đặt lá phiếu của mình vào máy kiểm phiếu, trong khi nhân viên bầu cử quan sát bên cạnh ​​ở Fayetteville, North Carolina, vào ngày 3/11/2020. (Melissa Sue Gerrits / Getty Images)

Phần mềm thao túng phiếu bầu trong bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020

Cựu công tố viên liên bang hiện là luật sư thuộc chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump - bà Sidney Powell đã công bố một bản khai có tuyên thệ gây chấn động vào ngày 16/11. Đây là lời khai từ một người tố giác khẳng định đã chứng kiến thấy ​​cách phần mềm bầu cử bí mật thao túng phiếu bầu mà không để lại dấu vết.

Người tố giác đã vạch trần một âm mưu giữa các giám đốc điều hành phần mềm Smartmatic, nhà cựu độc tài Venezuela Hugo Chavez, và các quan chức bầu cử của quốc gia này, để đảm bảo ông Chavez được tái đắc cử và nắm chắc quyền lực trong tay trong nhiều năm liền. Người tố cáo cho biết đã có mặt tại nhiều cuộc họp, anh có nguồn gốc từ quân đội Venezuela và từng là vệ sĩ an ninh quốc gia của Tổng thống Venezuela.

Trong bản tuyên thệ, nhân chứng này cho biết: “Tôi đã chứng kiến ​​sự ra đời và vận hành của một hệ thống bỏ phiếu điện tử tinh vi, cho phép các nhà lãnh đạo của chính phủ Venezuela thao túng việc lập bảng biểu cho các cuộc bầu cử quốc gia và địa phương, để chọn ra người chiến thắng trong các cuộc bầu cử đó hòng chiếm giữ và duy trì quyền lực của họ".

Văn bản nêu rõ: “Kể từ thời điểm đó, ông Chavez không bao giờ thua trong bất kỳ cuộc bầu cử nào. Trên thực tế, ông ấy có thể đảm bảo chiến thắng cho chính bản thân, [cho] đảng của ông ấy, [cho] các thành viên trong Quốc hội và thị trưởng tại các thị trấn”.

Theo một chuyên gia tình báo Hoa Kỳ, bất kể sự khác biệt về phiên bản nâng cấp hoặc thương hiệu, phần mềm này đã được sử dụng ở nhiều công ty máy bỏ phiếu khác nhau trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 và nhiều cuộc đua tranh giành lá phiếu từ cử tri khác. Nguồn tin cho biết, chuyên gia này vốn có kinh nghiệm xử lý viễn thông toàn cầu và đã tham gia vào cuộc điều tra trước đây về phần mềm bỏ phiếu của Smartmatic.

Người tố cáo cho biết, “phần mềm và thiết kế cơ bản của hệ thống bầu cử điện tử và phần mềm của Dominion cùng các công ty kiểm kê bầu cử khác, đều dựa trên loại phần mềm vốn là hậu duệ của [phần mềm] Hệ thống Quản lý Bầu cử (Electoral Management System) từ Smartmatic”.

“Tóm lại, phần mềm Smartmatic nằm trong huyết mạch của mọi hệ thống và phần mềm lập bảng kiểm phiếu của công ty", người này tuyên bố.

Bản tuyên thệ khẳng định, công ty Dominion là một trong 3 công ty lớn chuyên về kiểm kê số liệu phiếu bầu ở Hoa Kỳ.

Trong một cuộc phỏng vấn ngày 15/11, luật sư Powell cho biết: "Chúng tôi đã sẵn sàng để lật ngược kết quả bầu cử ở nhiều bang". Bà tuyên bố, phần mềm bầu cử của Hoa Kỳ đã chuyển “hàng triệu phiếu bầu” vốn bầu cho Tổng thống Trump sang cho ông Biden.

Người tố cáo khẳng định công ty Smartmatic đã tạo ra một hệ thống ẩn đi các lựa chọn của cử tri bên trong máy, và sau đó đưa ra kết quả mong muốn vào cuối ngày bầu cử. Không có phiếu bầu nào có thể dùng để truy ngược lại thông tin của một cử tri cá nhân.

Bản tuyên thệ nêu rõ, trong cuộc bầu cử ở Venezuela vào tháng 4/2013, những kẻ chủ mưu đã phải vô hiệu hóa truy cập Internet trong 2 giờ để thiết lập lại hệ thống máy móc, trong tình hình ông Nicolás Maduro khi đó đang thua ứng viên Henrique Capriles Radonski quá nhiều phiếu.

Người tố giác cho biết ông Chavez sau đó đã xuất khẩu phần mềm này sang các nước Bolivia, Nicaragua, Argentina, Ecuador và Chile.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tiết lộ cách thức phần mềm thao túng phiếu bầu để thay đổi kết quả bầu cử Mỹ năm 2020