Tiểu bang Arizona thuê 4 công ty để tái kiểm 2,1 triệu lá phiếu từ cuộc bầu cử năm 2020

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 31/3, Thượng viện bang Arizona thông báo đã thuê bốn công ty tiến hành thanh tra kết quả bầu cử và tái kiểm 2,1 triệu lá phiếu từ cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 của Hạt Maricopa, để đảm bảo tính hợp pháp cho chiến thắng của Tổng thống Joe Biden.

Theo Ntd đưa tin, trích dẫn nguồn The Epoch Times, thông báo được Thượng nghị sĩ Karen Fann đưa ra chỉ vài tuần sau khi các nhà lập pháp Arizona ra lệnh tái kiểm phiếu từ hạt đông dân nhất của tiểu bang. Thượng viện tiểu bang đã đưa ra một tuyên bố vào ngày 18/3 rằng họ sẽ tiến hành một cuộc thanh tra "quy mô và chi tiết", đồng thời sẽ thanh tra các máy bỏ phiếu, quét phiếu bầu, tìm kiếm các vi phạm về công nghệ và thực hiện biện pháp kiểm phiếu thủ công.

Tái kiểm phiếu là điều mà luật tiểu bang không cho phép, ngoại trừ những trường hợp đặc biệt. Tuy nhiên, theo phán quyết của thẩm phán tòa, Thượng viện có quyền giám sát cho phép thực hiện bất kỳ cuộc thanh tra bầu cử nào mà họ thấy cần thiết.

Cuộc thanh tra độc lập sẽ do bốn công ty tư nhân thực hiện: Wake Technology Services, CyFIR, Digital Discovery và Cyber ​​Ninjas. Một báo cáo dự kiến ​​sẽ được công bố trong khoảng 60 ngày, theo một thông cáo báo chí từ Thượng viện tiểu bang.

Thượng viện cho biết, công ty an ninh mạng Cyber ​​Ninjas tại Florida, chuyên về vấn đề bảo mật ứng dụng máy tính cho các dịch vụ tài chính và khách hàng chính phủ, sẽ dẫn đầu cuộc thanh tra.

Công ty Wake Technology đã thực hiện tái kiểm phiếu bằng tay ở Pennsylvania và New Mexico, trong khi CyFIR tập trung vào giám định máy tính và các cuộc tấn công mạng. Công ty Digital Discovery ở Texas chuyên tập trung vào giám định kỹ thuật số.

Cuộc thanh tra sẽ xác nhận mọi khía cạnh liên quan đến quá trình bỏ phiếu để đảm bảo tính trung thực của cuộc bầu cử. Phạm vi công việc sẽ bao gồm, nhưng không giới hạn bởi, các việc quét tất cả các lá phiếu, tái kiểm phiếu đầy đủ bằng phương pháp thủ công, kiểm tra việc đăng ký và phiếu bầu, máy kiểm phiếu và hệ thống bỏ phiếu điện tử.

Thượng viện cho biết, lãnh đạo sẽ không tham gia trực tiếp vào quá trình duy trì tính liêm chính và minh bạch

Hai cuộc thanh tra riêng biệt đối với cuộc bầu cử năm 2020 đã được tiến hành bởi Hội đồng Giám sát Hạt Maricopa. Tuy nhiên, Thượng viện bang duy trì một cuộc kiểm tra riêng biệt, được thực hiện với một nhóm đáng tin cậy để khôi phục niềm tin vào hệ thống bỏ phiếu.

“Người dân của chúng ta cần được đảm bảo rằng, Thượng viện và hạt Maricopa sẽ phối hợp để cuộc thanh tra này có thể khôi phục tính trung thực của quá trình bầu cử”. Thượng nghị sĩ Fann nói trong một tuyên bố: “Như Chủ tịch Hội đồng quản trị Jack Sellers và nhân viên đăng ký của hạt Stephen Richer đã viết rằng ‘nền dân chủ không thể tồn tại nếu người dân không có niềm tin vào tính dân chủ và công bằng của bầu cử’”.

Thượng nghị sĩ Fann trước đây đã nói với các hãng tin rằng việc thúc đẩy tái kiểm phiếu và thanh tra kết quả bầu cử "không bao giờ nhằm mục đích lật ngược kết quả cuộc bầu cử, mà là để đảm bảo tính toàn vẹn của hệ thống bầu cử tiểu bang Arizona".

Nguyên Hương

Theo Ntd

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tiểu bang Arizona thuê 4 công ty để tái kiểm 2,1 triệu lá phiếu từ cuộc bầu cử năm 2020