TikTok phản biện sau lệnh cấm của Tổng thống Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lãnh đạo cấp cao tại Hoa kỳ của TikTok cho biết, ứng dụng này “không có kế hoạch đi đâu cả" sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố vào cuối ngày 31/7 rằng TikTok sẽ bị cấm ở Hoa Kỳ.

“Chúng tôi đã nghe thấy sự ủng hộ của Ngài và chúng tôi muốn nói lời cảm ơn. Chúng tôi không có kế hoạch đi đâu cả”, Tổng Giám đốc Vanessa Pappas của TikTok tại Hoa Kỳ nói trong một video vào 1/8.

Bà Pappas nhấn mạnh công ty TikTok có 1.500 nhân viên ở Mỹ. TikTok có kế hoạch thuê thêm 10.000 người trong 3 năm tới, trong khi lờ đi thực tế rằng công ty này thuộc sở hữu của công ty ByteDance có trụ sở tại Trung Quốc.

“Về vấn đề an toàn và bảo mật, chúng tôi đã xây dựng ứng dụng an toàn nhất, bởi vì chúng tôi biết đó là điều đúng đắn cần làm. Vì vậy, chúng tôi đánh giá cao sự ủng hộ, chúng tôi đã ở [Hoa Kỳ] trong thời gian dài và sẽ tiếp tục chia sẻ tiếng nói của bạn ở đây, chúng ta hãy ủng hộ TikTok”, bà Pappas nói thêm.

Tổng thống Trump nói với các phóng viên rằng ông sẽ ký một lệnh hành pháp sớm nhất là vào thứ Bảy (8/8) để cấm TikTok hoạt động ở Hoa Kỳ.

Các chuyên gia mạng cảnh báo rằng ứng dụng này hoạt động như phần mềm gián điệp cho ĐCSTQ. Tháng trước, Hạ viện Hoa Kỳ đã bỏ phiếu thông qua việc cấm TikTok khỏi tất cả các thiết bị do chính phủ cấp. Một loạt các công ty và các tổ chức, trong đó có Wells Fargo, đã cảnh báo nhân viên của họ không sử dụng ứng dụng TikTok hoặc yêu cầu gỡ bỏ ứng dụng này khỏi thiết bị.

“Điều người dân Mỹ cần hiểu là tất cả dữ liệu có trong các ứng dụng di động mà trẻ em bị thu hút và có vẻ rất tiện lợi [để sử dụng], thì đều được chuyển thẳng đến các máy chủ ở Trung Quốc, liên kết với quân đội Trung Quốc, ĐCSTQ, và các cơ quan muốn đánh cắp tài sản trí tuệ của chúng ta", cố vấn Nhà Trắng Peter Navarro nói trong trên Fox News vào tháng trước.

ĐCSTQ đang cai trị Trung Quốc. Nó đã gây ra một loạt các vi phạm nhân quyền kể từ khi lên nắm quyền vào năm 1949, bao gồm cả việc mổ cướp nội tạng từ những người bất đồng chính kiến. ĐCSTQ hiện đang giam giữ hơn một triệu người Duy Ngô Nhĩ trong các trại tập trung. Người Duy Ngô Nhĩ là một dân tộc thiểu số; lãnh thổ của họ đã bị ĐCSTQ tiếp quản vào năm 1949.

Trong một tuyên bố riêng được đưa ra vào tối thứ Sáu (31/7) sau thông báo của Tổng thống Trump, TikTok cho biết hiện có hơn 100 triệu người Mỹ sử dụng ứng dụng này để “giải trí và kết nối”, đặc biệt là trong đại dịch COVID-19.

“Dữ liệu về người dùng Mỹ của TikTok được lưu trữ [trong máy chủ] đặt tại Hoa Kỳ, và việc nhân viên truy cập [vào các dữ liệu này] được kiểm soát chặt chẽ. Các nhà đầu tư lớn nhất của TikTok đều đến từ Hoa Kỳ. Chúng tôi cam kết bảo vệ quyền riêng tư và an toàn của người dùng khi chúng tôi tiếp tục làm việc để mang lại niềm vui cho các gia đình và giá trị cho sự nghiệp của những người dùng sáng tạo trên nền tảng của chúng tôi”, một phát ngôn viên của TikTok nói với các hãng truyền thông.

Liên minh Tự do Dân sự Hoa Kỳ nằm trong số các nhóm và cá nhân phản đối lệnh cấm của Tổng thống Trump.

Trong một tuyên bố, liên minh này cho biết: “Việc cấm một ứng dụng như TikTok, vốn có hàng triệu người Mỹ sử dụng để liên lạc với nhau, là một mối nguy hiểm đối với tự do ngôn luận và không thực tế về mặt công nghệ”.

Nguyễn Minh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

TikTok phản biện sau lệnh cấm của Tổng thống Trump