TNS Rand Paul nhận được gói bột trắng đáng ngờ kèm lời đe dọa tính mạng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi nhận được gói bột trắng đáng ngờ cùng lời đe dọa tính mạng, Thượng nghị sĩ Paul cùng phu nhân đã yêu cầu FBI để điều tra đồng thời khẳng định, họ sẽ không sợ hãi tránh né mà vẫn sẽ đương đầu để theo đuổi lý tưởng chân chính của mình.

Thượng nghị sĩ Rand Paul đã lên án những lời đe dọa đối với ông và gia đình sau khi một gói có chứa chất bột màu trắng đáng ngờ được chuyển đến nhà ông hôm 24/5.

Trích dẫn một bài báo trên Politico trong tuyên bố của mình, Thượng nghị sĩ Cộng hòa Rand Paul nhấn mạnh: “Tôi vô cùng nghiêm túc xem xét những lời đe dọa này. Là mục tiêu bạo lực lặp đi lặp lại, thật đáng trách khi Twitter cho phép những người nổi tiếng hạng C khuyến khích bạo lực đối với tôi và gia đình tôi".

Một cố vấn cấp cao trong văn phòng của ông Paul đã nói với Politico rằng, vị thượng nghị sĩ kỳ cựu của đảng Cộng hòa đã nhận được một phong bì lớn chứa chất không xác định. Hiện FBI và cảnh sát Đồi Capitol đang giữ phong bì này để kiểm tra xem có chất độc hại hay không. Vẫn chưa xác định được người gửi chiếc phong bì này.

Cuối tuần qua, ca sĩ và nhạc sĩ Richard Marx đã lên Twitter để tán dương hành động của người hàng xóm của ông Paul là ông Rene Boucher, vì đã hành hung vị thượng nghị sĩ vào năm 2017. Vụ tấn công xảy ra khi thượng nghị sĩ đang dọn cỏ trong vườn, khiến ông Paul bị gãy 6 chiếc xương sườn cùng nhiều chấn thương khác. Ông Boucher sau đó đã nhận tội về vụ hành hung.

Trong một bài đăng trên Twitter hôm 23/5, ca sĩ Marx viết: “Tôi sẽ nói lại lần nữa: Nếu tôi gặp người hàng xóm của Rand Paul, tôi sẽ ôm ông ấy và mua cho ông ấy bao nhiêu đồ uống ông ấy có thể uống được”.

Tuy nhiên, hiện tại Twitter đã xóa bài đang này với lý do, nội dung của bài đăng đã vi phạm quy tắc của gã trùm mạng xã hội này.

Hôm 24/5, Fox News cũng đưa tin rằng Thượng nghị sĩ Paul đã nhận được một hình ảnh đe dọa bạo lực trên gói phong bì có chứa chất bột đáng ngờ. Theo đài truyền hình tin tức, phong bì có hình ảnh ông Paul bị bầm tím và băng bó với một khẩu súng chĩa vào đầu. Bên dưới bức ảnh là một lời đe dọa được cho là nói rõ: "Tôi sẽ hoàn thành những gì mà hàng xóm của ông đã bắt đầu, [đồ khốn]".

Văn phòng của Thượng nghị sĩ Paul đã không trả lời ngay yêu cầu bình luận từ The Epoch Times.

Trong một tuyên bố với The Epoch Times, một phát ngôn viên của FBI cho biết: “Vào khoảng 4:30 chiều ngày 24/5, Cảnh sát Capitol Hoa Kỳ đã được thông báo về một lá thư chứa chất dạng bột đã được gửi đến nhà của Thượng nghị sĩ Rand Paul ở Kentucky. Người tìm thấy bức thư đã gọi cho văn phòng cảnh sát trưởng địa phương. USCP và FBI cũng đã nhận được thông báo. Một cuộc kiểm tra ban đầu xác định chất này không nguy hiểm. Để đề phòng, nó đã được đưa đến một phòng thí nghiệm của chính phủ để thử nghiệm thêm”.

Văn phòng cho biết thêm rằng họ đang điều tra vụ việc.

Trong một tuyên bố riêng, ông Paul khẳng định: “Tôi đã bị nhắm mục tiêu nhiều lần rồi, thật đáng trách khi Twitter cho phép những người nổi tiếng trong danh sách C ủng hộ bạo lực đối với tôi và gia đình tôi!”

Phu nhân của Thượng nghị sĩ Paul là bà Kelley Paul khẳng định, cả bà và chồng sẽ không sợ hãi tránh né đối mặt với lời đe dọa và gói bột kia.

Trong một loạt các bài đăng trên Twitter, phu nhân Paul nhấn mạnh, một số người nổi tiếng và cá nhân cấp cao đã đưa ra bình luận cổ vũ cuộc tấn công chống lại chồng bà vào năm 2017.

Cụ thể, bà Kelley viết: “Chỉ cuối tuần này thôi. Trong nhiều năm, những người như @BetteMidler đã cổ vũ cuộc tấn công kinh hoàng và những vết thương nghiêm trọng của Rand. Cựu giáo viên của năm @RodRobinsonRVA đã tweet rằng kẻ tấn công Rand là một 'anh hùng' và kêu gọi những người hàng xóm của Mitch McConnell 'tiến lên'. Tại sao ông ta vẫn được đi dạy?".

Bà cũng nhấn mạnh rằng, ca sĩ nhạc pop Richard Marx của những năm 1980 “đang kích động nhiều bạo lực hơn” gần đây. Phu nhân Paul còn nhắc đến các báo cáo nói rằng, một tổ chức chính trị PAC của đảng Dân chủ đã trả tiền cho người điều hành tài khoản Twitter “BrooklynDad_Defiant”, tài khoản này thường đăng các bài với quan điểm ủng hộ đảng Dân chủ.

Bà Kelley Paul viết: “Tôi phát ngán vì lòng căm thù và sự quá khích từ những người tự hào về 'sự đồng cảm và lòng trắc ẩn’ trong tiểu sử của họ. Rand sẽ tiếp tục đấu tranh cho các quyền tự do được bảo vệ theo hiến pháp của chúng tôi. Anh ấy sẽ tiếp tục chất vấn các ‘chuyên gia’”.

Vị phu nhân khẳng định: “Chúng tôi sẽ không bị đe dọa. Và vâng, chúng tôi có súng."

Mùa hè năm ngoái, Thượng nghị sĩ Paul và phu nhân đã bị một đám đông các nhà hoạt động Black Lives Matter vây hãm ở Washington, những người đã hét vào mặt thượng nghị sĩ, đưa ra những lời đe dọa và yêu cầu ông gọi tên của Breonna Taylor - một phụ nữ bị cảnh sát bắn chết. Vài tháng trước đó, ông Paul đã đưa ra Đạo luật Công lý cho Breonna Taylor để cấm các lệnh lục soát không cần gõ cửa.

Cảnh sát đã được yêu cầu hộ tống nhà lập pháp, phu nhân của ông và các nhà lập pháp khác đến khách sạn của họ vào tối hôm đó.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

TNS Rand Paul nhận được gói bột trắng đáng ngờ kèm lời đe dọa tính mạng