TNS Rand Paul: Tổng chưởng lý Merrick Garland có thể bị luận tội vì vụ đột kích dinh thự ông Trump của FBI

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng chưởng lý Merrick Garland có thể sẽ phải đối mặt với một cuộc điều tra luận tội sau khi FBI đột kích dinh thự Mar-A-Lago ở bang Florida của cựu Tổng thống Donald Trump, Thượng nghị sĩ Rand Paul (Cộng hòa - Kentucky) cho biết.

“Không cần nghi ngờ gì nữa, tôi nghĩ rằng lệnh cho phép một cuộc đột kích vào Mar-a-Lago - nhà của ông Trump - phải được tiết lộ. Tôi nghĩ chúng ta phải biết với lý do gì mà họ [FBI & Bộ Tư pháp] cho rằng điều này là đúng? Tôi nghĩ sẽ phải đợi đến tháng 11 cho đến khi có một cuộc điều tra đầy đủ”, ông Paul nói với Fox News hôm thứ 4 (10/08) giờ địa phương.

Thượng nghị sĩ Paul nói thêm: “Tôi nghĩ cần phải có một cuộc điều tra”.

“Sẽ phải xem xét cẩn thận liệu Tổng chưởng lý có lạm dụng văn phòng [vị trí] của ông ấy cho các mục đích chính trị hay không. Họ đang theo đuổi một đối thủ chính trị phải không? Ý tôi là, điều này vượt ra ngoài giới hạn có thể chấp nhận được. Không ai trước đây có thể tưởng tượng rằng chúng ta sẽ sử dụng hoặc một đảng chính trị sẽ sử dụng FBI để tấn công các đối thủ chính trị”.

Đảng của Tổng thống Biden có xu hướng mất ghế trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ sắp diễn ra, trong khi một số nhà phân tích cho rằng Đảng Cộng hòa đã sẵn sàng giành lại ít nhất là Hạ viện. Đảng Dân chủ hiện đang nắm giữ đa số ghế ở cả Thượng viện và Hạ viện Mỹ.

Ông Paul nói: “Bây giờ, đây thực sự là điều cần phải điều tra. Và tôi sẽ không ngạc nhiên nếu cuộc điều tra dẫn đến kết quả rằng [Tổng chưởng lý] lạm dụng quyền lực, và điều này thậm chí có thể dẫn đến việc luận tội Tổng chưởng lý”.

Hôm thứ 2, cựu Tổng thống Trump xác nhận dinh thự Mar-a-Lago của ông ở Palm Beach, Florida đã bị FBI đột kích. Cả Bộ Tư pháp và FBI đều không đưa ra bình luận công khai về vấn đề này.

TNS Rand Paul cho rằng Tổng chưởng lý Merrick Garland có thể bị luận tội vì vụ đột kích dinh thự ông Trump của FBI
Thượng nghị sĩ Rand Paul (Cộng hòa - Kentucky) phát biểu trong một buổi điều trần ở Washington, Mỹ, ngày 26/04/2022. (Ảnh: Al Drago / AFP qua Getty Images)

Luật sư Christina Bobb của ông Trump nói với The Epoch Times vào hôm thứ 3 rằng các đặc vụ FBI đang “tìm kiếm hồ sơ Tổng thống, những gì họ cho là hồ sơ Tổng thống và bất cứ thứ gì có thể là hồ sơ mật”. Bà Bobb tiết lộ những đặc vụ ấy đã lấy đi rất nhiều hộp tài liệu.

Lệnh khám xét của FBI đã được thẩm phán Bruce Reinhart tại Địa hạt phía Nam của Florida phê chuẩn, theo các tài liệu của tòa án.

Nhiều đảng viên Cộng hòa đã lên án cuộc đột kích; họ cáo buộc chính quyền Biden đã vũ khí hóa FBI và Bộ Tư pháp để nhắm vào các đối thủ chính trị trước cuộc đua giữa nhiệm kỳ.

Xuân Hoa

Theo Jack Phillips - The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

TNS Rand Paul: Tổng chưởng lý Merrick Garland có thể bị luận tội vì vụ đột kích dinh thự ông Trump của FBI