Tòa án Michigan triệu tập bà Sidney Powell tới phiên điều trần trừng phạt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một thẩm phán đã triệu tập luật sư Sidney Powell và những luật sư khác đã nộp đơn kiện để ủng hộ các tuyên bố của cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump về cuộc bầu cử năm 2020, đến một phiên điều trần về lệnh trừng phạt ở Michigan.

Thẩm phán quận Hoa Kỳ Linda Parker đã yêu cầu luật sư Powell - người đã đệ trình một loạt vụ kiện của bên thứ ba ở Michigan và các tiểu bang khác - và các luật sư khác có mặt tại phiên điều trần vào ngày 6/7, theo tài liệu nộp lên tòa án (pdf) hôm 17/6.

Lệnh yêu cầu triệu tập từ bà Parker nêu rõ: “Mỗi luật sư có tên trong bất kỳ lời bào chữa hoặc bản tóm tắt nào của Nguyên đơn sẽ có mặt tại phiên điều trần đề nghị được tổ chức vào ngày 6/7/2021”, vào lúc 2 giờ chiều theo giờ miền đông nước Mỹ (ET) ở Detroit. Lệnh này liên quan đến một vụ kiện có tên "King kiện Whitmer" được đệ trình vào năm ngoái. Trong đơn kiện cáo buộc, chiến thắng của Tổng thống Joe Biden là kết quả của gian lận, và yêu cầu các cử tri ở Michigan hủy bỏ chứng nhận kết quả của tiểu bang này.

The Epoch Times đã liên hệ với bà Powell để đưa ra bình luận. Nữ luật sư chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ việc này trên trang Telegram của mình.

Năm ngoái, thẩm phán Parker đã đứng về phía các quan chức bang Michigan và viết một bản ý kiến ​​rằng, biện pháp giải quyết mà đơn kiện "King kiện Whitmer" nêu ra "sẽ tước bỏ phiếu bầu của hơn 5,5 triệu công dân Michigan". Chữ Whitmer trong tên vụ kiện đề cập đến Thống đốc Gretchen Whitmer của tiểu bang Michigan.

Các luật sư khác đã được triệu tập để hầu tòa là ông Greg Rohl, ông Scott Hagerstrom và bà Stefanie Junttila, như báo Detroit Free Press đưa tin.

Hồi tháng Giêng, Tổng chưởng lý của tiểu bang Michigan là bà Dana Nessel thuộc đảng Dân chủ đã yêu cầu tòa án xử phạt luật sư Powell. Bà còn cáo buộc nữ cựu công tố viên, cùng ông Rohl, ông Hagerstrom và bà Junttila đã “theo đuổi một vụ kiện phù phiếm” và “vi phạm lời thề của họ với tư cách là luật sư”. Vào tháng 12/2020, Hội đồng Thành phố Detroit đã yêu cầu tòa án (pdf) xử phạt bà Powell.

Để đối phó với một vụ kiện phỉ báng khác, các luật sư của bà Powell lập luận (pdf) rằng, nhận xét của nữ luật sư về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 vào ngày 3/11 được bảo vệ theo Hiến pháp Hoa Kỳ. Các bình luận của luật sư Powell với các phương tiện truyền thông về cuộc bầu cử là "mối quan tâm của công chúng" và do đó, không phải là phỉ báng, luật sư của bà tuyên bố. Bà Sydney Powell là một cựu công tố viên liên bang Hoa Kỳ, và bà đã bảo vệ thành công Trung tướng nghỉ hưu Michael Flynn với vai trò là luật sư biện hộ của ông.

Luật sư của bà khẳng định: “Không thể nghi ngờ rằng các tuyên bố đang được đề cập ở đây liên quan đến các vấn đề mà công chúng quan tâm".

Các luật sư cho biết thêm rằng, các nhận xét này “liên quan đến cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 và đặc biệt đề cập đến độ tin cậy của các máy bỏ phiếu và quy trình được sử dụng để xác định kết quả của cuộc bầu cử đó”, theo các tài liệu.

Họ nêu rõ: “Bản thân đơn khiếu nại có chứa nhiều tham chiếu đến các dòng tweet của Tổng thống Donald Trump, tuyên bố của các quan chức công, nội dung của các vụ kiện tụng liên quan và báo chí quốc gia đưa tin về các vấn đề này”.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tòa án Michigan triệu tập bà Sidney Powell tới phiên điều trần trừng phạt