Tuyên bố của ông Trump ngày 7/11 về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trưa ngày 7/11 tại Mỹ (tức sáng 8/11 tại Việt Nam), Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra một tuyên bố chính thức, sau khi truyền thông Mỹ đồng loạt tuyên bố ông Joe Biden đã đắc cử.

Dưới đây là toàn văn nội dung bản tuyên bố của đương kim Tổng thống Hoa Kỳ Donald J. Trump:

"Chúng ta đều biết vì sao ông Joe Biden phải vội vã giả bộ sắm vai người chiến thắng, và vì sao phe cánh truyền thông của ông ta lại đang cố gắng hết sức để hỗ trợ ông ấy. Họ không muốn sự thật được phơi bày. Hiển nhiên thực tế là cuộc bầu cử này còn lâu mới kết thúc.

Ông Joe Biden vẫn còn chưa được xác minh là người chiến thắng ở bất kỳ tiểu bang nào, chứ chưa nói đến tại các bang mà cuộc đua còn đang rất khốc liệt và có khả năng sẽ buộc phải kiểm lại phiếu, hay tại các bang mà chiến dịch của chúng tôi đã chính thức đưa ra cuộc chiến pháp lý hợp pháp hợp lệ để xác định người chiến thắng đích thực. Ví dụ, tại tiểu bang Pennsylvania, những người quan sát [điểm kiểm phiếu] hợp pháp của chúng tôi đã không được trao quyền tiếp cận đầy đủ để theo dõi quá trình kiểm phiếu. [Chỉ có] phiếu bầu hợp pháp mới quyết định được ai là Tổng thống, chứ không phải giới truyền thông.

Toàn văn bản tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 7/11/2020, sau khi truyền thông Mỹ đồng loạt tuyên bố ông Joe Biden đã thắng cử cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ 2020. (Ảnh từ Facebook của Team Trump)
Toàn văn bản tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 7/11/2020, sau khi truyền thông Mỹ đồng loạt tuyên bố ông Joe Biden đã thắng cử cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ 2020. (Ảnh từ Facebook của Team Trump)

Bắt đầu từ thứ Hai (tức ngày 9/11 tại Mỹ), chiến dịch của chúng tôi sẽ bắt đầu khởi tố các vụ việc lên tòa án, để đảm bảo các luật bầu cử được tuân thủ đầy đủ và người chiến thắng hợp pháp đắc cử. Người dân Mỹ có quyền hưởng một cuộc bầu cử trung thực: có nghĩa là phải đếm toàn bộ các phiếu bầu hợp pháp, chứ không phải là đếm bất kỳ tấm phiếu bất hợp pháp nào. Đây là cách duy nhất để đảm bảo cuộc bầu cử này của chúng ta có được trọn vẹn niềm tin từ công chúng.

Thật đáng ngạc nhiên, khi chiến dịch của ông Biden lại từ chối chấp thuận những quy định căn bản, và nhất quyết muốn tính cả các lá phiếu gian dối, được ngụy tạo, hoặc là từ những cử tri không đủ điều kiện hoặc đã qua đời. Chỉ có đảng phái nào tham gia vào những việc làm sai trái, mới tách các quan sát viên khỏi phòng kiểm phiếu một cách trái phép - sau đó lại tranh đấu tại tòa án để ngăn chặn quyền tiếp cận [của các quan sát viên này].

Vậy rốt cuộc ông Biden đang che giấu điều gì? Tôi sẽ không ngơi nghỉ cho đến khi Người dân Mỹ nhận được kết quả kiểm phiếu trung thực mà họ xứng đáng được biết, và đó cũng là yêu cầu của nền Dân chủ".

Du Miên

Cùng liên quan:

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tuyên bố của ông Trump ngày 7/11 về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020