Tối cao Pháp viện Mỹ bác bỏ đơn kiện của bà Powell đối với kết quả bầu cử ở Wisconsin và Arizona

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 1/3, Tối cao Pháp viện Mỹ đã chính thức từ chối 2 trong số các đơn kiện mà bà Sidney Powell đệ trình để phản đối kết quả của cuộc bầu cử vào ngày 3/11/2020.

Tối cao Pháp viện không đưa ra bất kỳ bình luận nào về việc bác bỏ các vụ kiện. Bà Powell đã đệ trình một đơn kiện ở Wisconsin và vụ kiện còn lại ở Arizona.

Pháp viện tuyên bố: "Các đơn yêu cầu lệnh thi hành từ tòa án đã bị từ chối".

Một trong những kiến ​​nghị về lệnh thi hành mà bà Powell nêu ra là: "Việc đệ trình trực tiếp lên Pháp viện này để tìm kiếm một văn bản lệnh thi hành đặc biệt là không bình thường, nhưng nó có cơ sở của nó. Mặc dù rất hiếm khi có biện pháp xử lý như vậy, nhưng Pháp viện này sẽ cấp nó 'nếu có vấn đề về tầm quan trọng của cộng đồng, hoặc ở vấn đề có tính chất đặc biệt thích hợp mà Pháp viện này phải thực hiện hành động đó'”.

The Epoch Times đã liên hệ với bà Powell để xin bình luận. Không thấy nữ luật sư có đăng bình luận nào về quyết định của Tối cao Pháp viện trên trang Telegram của mình vào ngày 1/3.

Một ngày trước lễ nhậm chức của Tổng thống Joe Biden vào hôm 20/1, bà Powell đã rút một vụ kiện khác tại Tối cao Pháp viện mà bà đệ trình trước đó để khiếu nại về kết quả bầu cử của Georgia.

Bà Powell cũng thông báo đã khởi động một siêu PAC dành riêng cho các chủ đề tự do ngôn luận, quyền hiến pháp và “quyền thiêng liêng của các cuộc bầu cử tự do và công bằng”.

Vào cuối tháng Giêng, nữ luật sư thông báo đã thành lập Restore the Republic Super PAC, một ủy ban hành động chính trị độc lập sẽ tiếp nhận đóng góp không giới hạn, và sẽ tham gia vào các khoản chi chính trị không giới hạn cho các sáng kiến, miễn là nó không phối hợp trực tiếp với các chiến dịch hoặc ứng cử viên.

Bà nói: “Người dân Mỹ xứng đáng có tiếng nói để phơi bày và bác bỏ tư lợi của các đảng phái chính trị, sự kiểm soát của những gã trùm công nghệ và sự dối trá của tin tức giả mạo".

Trong khi đó, sau vụ đột nhập Điện Capitol Hoa Kỳ hôm 6/1, Twitter đã đình chỉ các tài khoản của một số người cánh hữu, bao gồm cả luật sư Powell. Trong một tuyên bố với The Epoch Times vào thời điểm đó, nữ luật sư cho biết bà không nhận được "cảnh báo nào cả" về việc tài khoản Twitter của mình bị xóa, kèm lời cảm thán rằng việc này "thật tuyệt."

Trong một email gửi hồi tháng Giêng, bà nhận xét: "Hành động của Twitter và của các ngân hàng đóng cửa tài khoản của những người đã đến [Washington] DC là chủ nghĩa phát xít ở dạng thuần túy nhất của nó... Đó là một cuộc đảo chính cộng sản đã được lên kế hoạch rất tốt từ lâu".

Luật sư Powell đã biện hộ thành công cho Trung tướng quân đội đã nghỉ hưu Michael Flynn. Hồi tháng 11/2020, bà được giới thiệu chung trong đội ngũ pháp lý của ông Trump để khiếu nại về kết quả của cuộc bầu cử. Tuy nhiên, nhóm này sau đó đã tách riêng với bà kèm tuyên bố, luật sư Powell hiện đang làm việc độc lập.

Ngoài ra, công ty Dominion Voting Systems đã nộp đơn kiện trị giá 1,3 tỷ USD chống lại bà Powell, cũng như các đơn kiện tương tự chống lại các luật sư Rudy Giuliani và Mike Lindell. Trong các tuyên bố hồi tháng trước, luật sư của bà Powell là ông Lin Wood ngụ ý rằng bà ấy không làm gì sai.

Ông tuyên bố: "Sidney và tôi sẽ không bị đe dọa". Đồng thời, luật sư Wood cũng nói thêm rằng, ông và Powell "sẽ không lặng lẽ thỏa hiệp".

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tối cao Pháp viện Mỹ bác bỏ đơn kiện của bà Powell đối với kết quả bầu cử ở Wisconsin và Arizona