Tổng chưởng lý Barr: Hoa Kỳ đang vật lộn với chiến tranh du kích đô thị kiểu mới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hoa Kỳ đang vật lộn với một hình thức mới của “chiến tranh du kích đô thị” được thúc đẩy bởi “ham muốn quyền lực” của phe cánh tả (đảng Dân chủ), Tổng chưởng lý William Barr trau đổi trong chương trình truyền hình “Life, Liberty & Levin” vào hôm 9/8.

Thảo luận về cuộc bạo loạn Black Lives Matter đang diễn ra đang diễn ra khắp một số thành phố của Hoa Kỳ, ông Barr nói với người dẫn chương trình Mark Levin rằng tổ chức này vốn được giới truyền thông mô tả như là một nhóm các nhà hoạt động chán chường, thực chất gồm “những người Bolshevik” với trọng tâm hoạt động dưới hình thức “chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa cộng sản”.

“Họ là một tổ chức cách mạng [có tính lật đổ] vốn quan tâm đến một hình thức nào đó của chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa cộng sản. Về cơ bản họ là những người Bolshevik. Chiến thuật của họ mang tính chất phát xít”, ông cho biết.

Ông Barr đã so sánh các cuộc bạo loạn trên toàn quốc do Antifa tổ chức với “một hình thức chiến tranh du kích đô thị mới”.

Ông giải thích rằng “Họ tham gia vào các cuộc biểu tình, thực hiện quyền của họ trong Tu chính án thứ nhất. Và họ nói bóng gió tham gia là để bảo vệ bản thân. Và những gì họ làm là dẫn dắt những cuộc biểu tình này và biến nó thành bạo lực”.

(Tu chính án thứ nhất của Hoa Kỳ quy định quyền tự do cơ bản của con người, trong đó có tự do ngôn luận, tự do biểu đạt, tự do tôn giáo...PV)

Các khuynh hướng cấp tiến của nhóm phản ánh sự chuyển hướng sang phía cực tả của Đảng Dân chủ trong những năm gần đây, ông Barr nói. Ông lập luận rằng: “Phe cánh tả đã tách ra khỏi cái ô của các giá trị tự do cổ điển vốn đã che lấp nước Mỹ và tạo ra một tôn giáo thế tục nhằm tìm kiếm chiến thắng chính trị hoàn toàn”.

“Nó bắt đầu vào ngày ông Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống vào năm 2016. Và từ thời điểm đó trở đi, đã có sự phản kháng. Họ đã cố gắng luận tội phế truất ông ấy từ ngày đầu tiên. Họ đã làm mọi thứ họ có thể. Tôi nghĩ rằng đó là vì khao khát quyền lực mà phe cánh tả mong muốn”.

Ông Barr khẳng định rằng quyền lực đã trở thành một “tôn giáo thế tục của phe cánh tả. Họ muốn điều hành cuộc sống của người dân để họ có thể thiết kế một xã hội không tưởng cho tất cả chúng ta… Và đó là ham muốn quyền lực. Họ không ngờ ông Trump lại chiến thắng. Và điều đó khiến họ bị xúc phạm”.

Ông Barr sau đó đã lên án truyền thông cánh tả vì đã “đưa tin một chiều” và “nói dối” người dân Mỹ về tình hình bất ổn hiện đang diễn ra do các nhóm bạo động trên khắp nước Mỹ trong các bản tin.

“Bạn không thấy [thông tin về bạo động] trên kênh truyền thông. Bạn không thấy điều đó trên các đài truyền hình cáp khác. Những gì bạn nghe là những người biểu tình ôn hòa. Vì vậy, bạn biết đấy, đó chỉ là một lời nói dối. Người dân Mỹ đang bị giới truyền thông lừa dối” ông Barr nói.

Ông kết luận, truyền thông đã trở nên “cực kỳ cứng nhắc và nó được kết hợp với Đảng Dân chủ”.

Minh Dũng

Theo Fox News

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tổng chưởng lý Barr: Hoa Kỳ đang vật lộn với chiến tranh du kích đô thị kiểu mới