Tổng chưởng lý Louisiana: Tòa Bạch Ốc yêu cầu Facebook kiểm duyệt người dẫn chương trình nổi tiếng về vấn đề vaccine COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những thông tin về việc chính quyền Biden yêu cầu Facebook kiểm duyệt người dẫn chương trình Fox News là những bằng chứng mới nhất về sự thông đồng giữa chính phủ Mỹ và các gã khổng lồ công nghệ. Các thành viên Đảng Cộng hòa đã cam kết điều tra các cáo buộc về sự thông đồng này.

Tòa Bạch Ốc đã gây áp lực buộc Facebook phải có biện pháp xử lý người dẫn chương trình Fox News, ông Tucker Carlson, vì được cho là đã nói rằng vaccine COVID-19 “không có tác dụng”, theo một tài liệu do Tổng chưởng lý Cộng hòa Jeff Landry của bang Louisiana công bố, người mô tả động thái này là một yêu cầu nhằm kiểm duyệt nhà báo.

Ông Landry đã chia sẻ tài liệu - một cuộc trao đổi qua email giữa Giám đốc Chiến lược Kỹ thuật số Tòa Bạch Ốc Rob Flaherty và một nhân viên Facebook chưa được xác định - trong một bài đăng ngày 07/01 trên Twitter, với nhận xét: “Rob Flaherty yêu cầu Facebook kiểm duyệt” Tucker Carlson.

“Vì chúng ta đã nói chuyện qua điện thoại - bài đăng hàng đầu về vaccine hôm nay là Tucker Carlson nói rằng chúng không có tác dụng. Hôm qua, nó là Tomi Lehren nói rằng cô ấy sẽ không tiêm”, ông Flaherty được cho là đã nói trong tin nhắn gửi cho nhân viên Facebook, người có tên và địa chỉ email đã bị xóa.

“Đây chính là lý do tại sao tôi muốn biết 'Giảm bớt' thực sự là như thế nào - nếu 'giảm bớt' có nghĩa là 'nhồi nhét những khán giả do dự nhất về vaccine của chúng ta với lời nói của Tucker Carlson rằng nó không hiệu quả' thì … tôi không chắc nó sự giảm bớt!", ông Flaherty tiếp tục, theo tài liệu được chia sẻ bởi ông Landry.

Phản hồi lại yêu cầu, nhân viên Facebook chưa được xác định sau đó được cho là sẽ xử lý vấn đề.

Tổng chưởng lý Louisiana: Tòa Bạch Ốc yêu cầu Facebook kiểm duyệt người dẫn chương trình nổi tiếng về vấn đề vaccine COVID-19
(Từ trái qua phải) Tổng chưởng lý Indiana Curtis Hill, Tổng chưởng lý Louisiana Jeff Landry và Tổng chưởng lý South Carolina Alan Wilson phát biểu trong cuộc họp báo nhằm thảo luận về phiên tòa luận tội tại Tòa nhà Quốc hội Mỹ vào ngày 22/01/2020 tại Washington, DC, Mỹ. (Ảnh: Drew Angerer/Getty Images)

Chính phủ thông đồng với các gã khổng lồ công nghệ

Ông Landry, cùng với Tổng chưởng lý Missouri Eric Schmitt, đã kiện chính quyền Biden vào tháng 05/2022, cáo buộc chính phủ gây áp lực và thông đồng với những gã khổng lồ mạng xã hội để đàn áp quyền tự do ngôn luận.

Ông Schmitt vào ngày 05/01 đã tuyên thệ nhậm chức thượng nghị sĩ Mỹ và đã được thay thế trong vai trò Tổng chưởng lý Missouri bởi ông Andrew Bailey.

Ông Bailey đã lên Twitter vào ngày 07/01 để nói rằng khi tuyên thệ nhậm chức, ông đã thề sẽ bảo vệ Hiến pháp và giải thích “tại sao”.

Ông Bailey viết trong một loạt bài đăng: “Hiện chúng tôi có bằng chứng chắc chắn rằng Chính quyền của Tổng thống Biden đã thông đồng với các công ty truyền thông mạng xã hội để kiểm duyệt các quan điểm bất đồng và đàn áp 'thông tin sai lệch', những điều mà sau này được nhìn nhận là đúng".

Ông Bailey đã chia sẻ ảnh chụp màn hình email từ Giám đốc kỹ thuật số COVID-19 của Tòa Bạch Ốc Clarke E. Humphrey cho một nhân viên Twitter không được xác định với dòng tiêu đề “Gắn cờ thông tin sai lệch về Hank Aaron” và yêu cầu nhân viên Twitter “bắt đầu quá trình xóa thông tin đó CÀNG SỚM CÀNG TỐT".

Trong yêu cầu của mình, bà Humphrey đã cung cấp một liên kết đến một bài đăng trên Twitter của ông Robert F. Kennedy Jr., một nhà phê bình nổi tiếng phản đối các tuyên truyền của chính quyền Biden về vaccine COVID-19.

Bài đăng Twitter trên có liên kết đến một bài viết trên trang web của Tổ chức Bảo vệ Sức khỏe Trẻ em, một nhóm hoạt động do ông Kennedy Jr. làm Chủ tịch đã được một Wikipedia thiên tả dán nhãn là “một trong những nguồn thông tin sai lệch chính về vaccine”.

Bài báo, từ ngày 22/01/2021, nói rằng ông Aaron đã chết 18 ngày sau khi tiêm vaccine COVID-19 với “nguyên nhân không được tiết lộ” và trích dẫn lời ông Kennedy Jr. rằng "cái chết bi thảm là một phần của một làn sóng những cái chết đáng ngờ trong những người già theo sau một cách chặt chẽ việc áp dụng vaccine COVID”.

Khoảng một tuần sau, nhân viên Giám định y tế của Hạt Fulton đã công bố nguyên nhân cái chết của ông Aaron là “nguyên nhân tự nhiên” và rằng ông ấy không có bất kỳ triệu chứng COVID-19 nào, với tiền sử bệnh của ông ấy liệt kê các vấn đề về tuyến tiền liệt và tăng huyết áp.

Bên cạnh việc yêu cầu đưa ra biện pháp đối với tweet của ông Kennedy Jr., bà Humphrey cũng đã thêm một yêu cầu “để mắt đến các tweet thuộc cùng thể loại này”, theo ảnh chụp màn hình do ông Bailey chia sẻ.

Cuộc tấn công trắng trợn vào Tu chính án thứ nhất

Ông Bailey cũng chia sẻ ảnh chụp màn hình của một số tin nhắn khác mà theo ông cho thấy sự thông đồng giữa các gã khổng lồ công nghệ và chính phủ để ngăn chặn quyền tự do ngôn luận, bao gồm một tin nhắn khác từ ông Flaherty gửi cho một nhân viên Facebook không được xác định, trong đó quan chức Tòa Bạch Ốc yêu cầu có "sự đảm bảo” rằng công ty truyền thông mạng xã hội này đang thực hiện các biện pháp “để đảm bảo bạn không làm cho vấn đề do dự tiêm vaccine của đất nước chúng ta trở nên tồi tệ hơn".

Ông Bailey chú thích bài đăng: “Sự thật không còn quan trọng đối với Tòa Bạch Ốc".

“Những email này xác nhận những gì chúng ta đã biết từ lâu", ông Bailey viết. “Chính quyền Biden đã thông đồng với các công ty truyền thông mạng xã hội để bóp nghẹt những tiếng nói phản đối”.

“Tôi sẽ tiếp tục đẩy lùi cuộc tấn công trắng trợn này vào Tu chính án thứ nhất bằng mọi công cụ mà tôi có”, ông nói thêm.

Với việc ông Schmitt không còn là Tổng chưởng lý, ông Bailey đã thay thế ông ấy với tư cách là nguyên đơn trong vụ kiện chống lại Tổng thống Joe Biden, thư ký báo chí Tòa Bạch Ốc khi đó là bà Jen Psaki, Tiến sĩ Anthony Fauci và các quan chức chính quyền khác.

Đơn kiện tuyên bố rằng ông Biden và các quan chức chính phủ khác đã làm việc với các gã khổng lồ công nghệ như Meta, Twitter và YouTube để kiểm duyệt các cuộc nói chuyện xung quanh các vấn đề liên quan đến mọi thứ, từ COVID-19 và tính toàn vẹn của cuộc bầu cử đến câu chuyện về máy tính xách tay của ông Hunter Biden, dưới chiêu bài đấu tranh chống "thông tin sai lệch".

Hai bang do đảng Cộng hòa lãnh đạo cáo buộc ông Biden và các quan chức khác có tên trong vụ kiện đã công kích một cách sai trái câu chuyện máy tính xách tay của ông Hunter Biden là “thông tin sai lệch”.

Câu chuyện được New York Post đăng lần đầu vào tháng 10/2020, nêu chi tiết nội dung nằm trong một chiếc máy tính xách tay có liên hệ với ông Hunter Biden, con trai của Tổng thống Joe Biden. Chiếc máy tính xách tay đã bị bỏ lại trong một cửa hàng sửa chữa máy tính ở Delaware và có chứa các hình ảnh và email liên quan tới các giao dịch kinh doanh nước ngoài được cho là mang tính tham nhũng.

Twitter đã dán nhãn câu chuyện là "có khả năng gây hại" và khóa tài khoản Twitter chính của New York Post đồng thời chặn người dùng Twitter đăng đường liên kết đến câu chuyện.

Cam kết của đảng Cộng hòa

Trong khi đó, các đảng viên Đảng Cộng hòa tại Hạ viện đã cam kết điều tra các cáo buộc thông đồng giữa các cơ quan liên bang và các công ty tư nhân, và để làm như vậy, họ đang tìm cách thành lập một tiểu ban về “việc vũ khí hóa” chính phủ liên bang.

Đảng Cộng hòa đã đưa ra gói quy tắc Hạ viện, bao gồm đề xuất thành lập một tiểu ban về Tư pháp của Hạ viện về “Việc Vũ khí hóa Chính phủ Liên bang”.

Đề xuất thành lập tiểu ban được đưa ra sau khi Đảng Cộng hòa gần đây báo hiệu rằng họ muốn có một cuộc điều tra từ trên xuống dưới đối với FBI sau khi “Hồ sơ Twitter” tiết lộ rằng cơ quan này đã gây áp lực buộc Twitter phải kiểm duyệt quyền tự do ngôn luận của người Mỹ.

Tổng chưởng lý Louisiana: Tòa Bạch Ốc yêu cầu Facebook kiểm duyệt người dẫn chương trình nổi tiếng về vấn đề vaccine COVID-19
Dân biểu Jim Jordan (Cộng hòa - Ohio), bên cạnh là các thành viên Đảng Cộng hòa tại Hạ viện, phát biểu trong cuộc họp báo tại Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington, Mỹ, vào ngày 17/11/2022. (Ảnh: Alex Wong/Getty Images)

Chủ tịch Ủy ban Tư pháp của Hạ viện sắp tới Jim Jordan (Cộng Hòa - Ohio) đã gợi ý rằng FBI cần phải được điều tra theo cách tương tự như trong những năm 1970, khi Ủy ban Church điều tra các hành vi lạm dụng của CIA, FBI, Sở Thuế vụ và Cơ quan An ninh Quốc gia.

Ủy ban, đứng đầu bởi Thượng nghị sĩ khi đó là ông Frank Church (Dân chủ - Idaho), đã tiết lộ chương trình CIA MKULTRA tai tiếng. Chương trình này có liên quan đến việc đánh thuốc mê và tra tấn công dân Mỹ trong thử nghiệm kiểm soát tâm trí.

“Chúng tôi đang xem xét một ủy ban kiểu Church để xem xét vấn đề này”, ông Jordan nói với Just the News vào tuần trước.

Theo The Epoch Times

Bảo Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Tổng chưởng lý Louisiana: Tòa Bạch Ốc yêu cầu Facebook kiểm duyệt người dẫn chương trình nổi tiếng về vấn đề vaccine COVID-19