Tổng chưởng lý Texas chỉ trích Sở Cảnh sát vì đã để cho Black Lives Matter chặn đường giao thông

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng chưởng lý Texas tuyên bố: “Tôi sẽ không bao giờ cho phép các thành phố và vùng lân cận Texas xinh đẹp của chúng ta trở thành Portland hoặc Seattle hoặc San Francisco vì phe cánh tả không được kiểm soát".

Tổng chưởng lý Ken Paxton của tiểu bang Texas đã công bố một cuộc điều tra, sau khi một đoạn video quay ở Plano cho thấy một cảnh sát cho phép những người biểu tình thuộc phong trào Black Lives Matter và những kẻ kích động có vũ trang tương tự như Antifa chặn giao thông, trước khi cảnh sát khiển trách một người lái xe đã ra ngoài và đối đầu với những người này.

Trong một tuyên bố hôm 10/5, vị tổng chưởng lý thuộc đảng Cộng hòa cho biết: “Tôi đã hướng dẫn một trong những cấp phó hàng đầu của mình liên hệ với Cảnh sát trưởng Plano để biết thêm chi tiết. Những gì ông ấy nghe được vẽ nên một bức tranh thậm chí còn tồi tệ hơn là những gì được thấy chỉ riêng trong đoạn video".

Đoạn video này đã được lan truyền khắp nơi, sau khi phóng viên Jack Posobiec của hãng tin OAN đăng lên tài khoản Twitter chính thức của mình trong tuần này. Cảnh trong video cho thấy, một người đàn ông mặc áo sơ mi xanh nói với những kẻ kích động hãy rời khỏi làn đường, trước khi một sĩ quan yêu cầu người này lùi xa khỏi những người biểu tình đang la hét. Người ta cũng nghe thấy người này nói với viên cảnh sát rằng: "Hãy đưa những kẻ... này ra khỏi làn đường!".

Tuyên bố của ông Paxton khẳng định rằng, Cảnh sát trưởng Ed Drain bị cáo buộc đã nói với văn phòng tổng chưởng lý tiểu bang một số phiên bản khác nhau về những hé lộ liên quan đến vụ việc, bao gồm cả chi tiết về một loại vũ khí mà người ta nhìn thấy một kẻ kích động vung vẩy trên tay.

Ông Paxton nói: “Đầu tiên, cảnh sát trưởng nói với cấp phó của tôi rằng, mặc dù vũ khí được rút ra không phải là một khẩu súng lục, nhưng trên thực tế, đó là 'súng bắn đạn hơi cay'. Trong một cuộc trò chuyện khác, cảnh sát trưởng khẳng định đó là 'súng bắn điện'. Trong một bài đăng trên Facebook gần đây, Sở [Cảnh sát] lại nói rằng nó là [một] 'thiết bị kiểm soát điện tử'".

Ông bổ sung rằng: "Dù đó là gì, cảnh sát đã từ chối truy lùng người cánh tả vung vũ khí, và không có cáo buộc nào được áp dụng đối với anh ta".

Sau đó, Tổng chưởng lý Paxton cáo buộc, Cảnh sát trưởng Drain đã "nóng lòng muốn bào chữa cho những kẻ bạo loạn". Ông khẳng định, viên cảnh sát trưởng đã nói với ông rằng sở cảnh sát phải "thương lượng với những người này".

Đồng thời, ông Drain còn nói với ông Paxton rằng: “Ông đang mong đợi chúng tôi bắt giữ hàng loạt những người biểu tình ấy hả? Ông biết điều đó sẽ không xảy ra mà".

The Epoch Times đã liên hệ với Sở Cảnh sát Plano để đưa ra bình luận.

Vụ việc xảy ra vào ngày 2/5, sau khi những người biểu tình tổ chức một cuộc biểu tình sau cái chết của một người đàn ông khi bị giam giữ trong Nhà tù Hạt Collin, theo trang tin WFAA.

Một tuyên bố của cảnh sát với cơ quan truyền thông địa phương cho biết: “Một phụ nữ đã báo cáo rằng cô ấy đã bị tấn công bởi một người đàn ông đối đầu với những người biểu tình”, Tuy nhiên, văn bản này nói thêm rằng, “viên sĩ quan đã không chứng kiến” vụ hành hung nói trên.

Tuyên bố nêu rõ: “Viên sĩ quan đã xoa dịu tình hình bằng cách loại người nam giới này ra khỏi đám đông… Sau khi nói chuyện với nạn nhân và nghi phạm, đồng thời xem lại đoạn băng ghi hình về vụ việc, các thám tử đã đệ đơn cáo buộc hành hung trực tiếp lên Tòa án thành phố đối với nghi phạm nam".

Tuy nhiên, Tổng chưởng lý Paxton bày tỏ niềm tin rằng người đàn ông đối đầu với những người biểu tình đã bị buộc tội oan. Ông khẳng định, người này đã đánh tay của người phụ nữ ra, trong khi những người biểu tình đang chặn đường giao thông.

Ông Paxton còn bổ sung rằng, các sĩ quan cảnh sát trên khắp Hoa Kỳ đang bị “kìm hãm bởi các nhà lãnh đạo có động cơ chính trị, bị tê liệt bởi những kẻ kích động trỗi dậy, giờ đây là những người trợ giúp và tiếp tay cho sự mất trí tự do”.

Ông tuyên bố: “Tôi sẽ không bao giờ cho phép các thành phố và vùng lân cận Texas xinh đẹp của chúng ta trở thành Portland hoặc Seattle hoặc San Francisco vì phe cánh tả không được kiểm soát".

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tổng chưởng lý Texas chỉ trích Sở Cảnh sát vì đã để cho Black Lives Matter chặn đường giao thông