Tổng thống Biden âm tính với COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Joe Biden đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần đầu tiên sau 7 ngày liên tiếp có kết quả dương tính trong cái gọi là ca mắc COVID-19 trở lại.

"Sáng nay, kết quả xét nghiệm kháng nguyên SARS-CoV-2 của ông ấy cho kết quả âm tính", bác sĩ Nhà Trắng Kevin O’Connor cho biết trong một tuyên bố. "Để thật thận trọng, Tổng thống sẽ tiếp tục các biện pháp cách ly nghiêm ngặt của mình trong khi chờ xét nghiệm âm tính lần thứ hai như đã nói trước đây".

Trong cập nhật mới này BS. O’Connor không đề cập đến việc liệu tổng thống Biden có còn bị ho hay không vấn đề mà bác sĩ cho biết hôm 5/8/2022 là đã "gần như hoàn toàn tiêu tan".

Nhà Trắng thông báo rằng, Joe Biden sẽ đến miền đông Kentucky vào thứ Hai 8/8, để khảo sát thiệt hại do lũ lụt tại Appalachia cùng với Thống đốc bang Kentucky Andy Beshear.

Thông báo này đã gây khá nhiều xôn xao trong giới phóng viên khi Joe Biden vẫn cho kết quả xét nghiệm dương tính vào sáng 5/8.

"Các vị đã thông báo về chuyến đi vào thứ Hai tới Kentucky, nhưng các vị không cho biết liệu điều đó có phụ thuộc vào tình trạng COVID của Tổng thống hay không. Các vị đã nói rằng nhóm [nhân viên văn phòng Tổng thống] cũng sẽ đến đó", một phóng viên đặt câu hỏi với Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre. "Vậy ông ấy sẽ đến Kentucky bất kể tình trạng COVID của mình như thế nào chứ, và một nhóm nhân viên đầy đủ sẽ đi cùng ông ấy chứ?"

Karine Jean-Pierre sau đó nói rõ rằng Joe Biden sẽ không có chuyến đi nào trừ khi ông ấy âm tính.

"Ông ấy sẽ không làm điều đó", bà nói thêm.

Paxlovid và COVID-19 'trở lại'

Joe Biden đã có kết quả xét nghiệm dương tính trở lại vào ngày 30/7 sau khi đã bình phục khỏi lần nhiễm COVID-19 trước đó.

BS. O’Connor cho biết, những gì tổng thống gặp phải là một trường hợp "trở lại" hiếm gặp thường được quan sát thấy ở một tỷ lệ nhỏ bệnh nhân được điều trị bằng Paxlovid.

Paxlovid được khuyên dùng bởi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh của Mỹ (CDC) để điều trị giai đoạn đầu của COVID-19 mức độ nhẹ đến trung bình ở những bệnh nhân có nguy cơ cao.

"COVID-19 trở lại đã được báo cáo là xảy ra từ 2 đến 8 ngày sau khi hồi phục ban đầu, và đặc trưng bởi sự tái phát của các triệu chứng COVID-19 hoặc xét nghiệm dương tính sau khi đã xét nghiệm âm tính", CDC cho biết trong một bài tư vấn y tế vào tháng 5/2022.

Không có bằng chứng nào cho thấy, cần phải điều trị bổ sung trong cái gọi là các ca COVID-19 trở lại.

Các nhà nghiên cứu từ Trường Y Đại học California–San Diego cho biết, việc nhiễm trở lại COVID-19 có thể là do không dùng đủ thuốc.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng cho biết, cần thêm thông tin để xác định xem có cần thiết phải điều chỉnh kế hoạch điều trị bằng Paxlovid hay không.

Cao Dương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Biden âm tính với COVID-19