Tổng thống Biden bị ngã xe đạp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Joe Biden hôm thứ Bảy (18/6) đã bị ngã xe đạp tại Delaware. Nhà Trắng nói rằng tổng thống “vẫn ổn” sau khi ngã.

Tổng thống Joe Biden bị ngã xe hôm thứ Bảy khi ông tiếp cận một nhóm công chúng trong khi đi dạo trong công viên tiểu bang gần nhà ông ở Bãi biển Rehoboth, Delaware, với Nhà Trắng nói rằng tổng thống "ổn" sau vụ tràn dầu.

Video chia sẻ trên mạng xã hội ghi lại được khoảnh khắc ông Biden đi xe đạp tiến gần đến đám đông người ủng hộ, dừng xe lại, nhưng bị kẹp chân vào bàn đạp và ngã.

Ông ngã xuống và đập vào mặt đường, khiến những người xem phải thở hổn hển.

“Tôi ổn, tôi ổn”, ông Biden nói sau khi nhiều mật vụ lao tới vị tổng thống 79 tuổi và nhanh chóng đỡ ông dậy, theo một clip khác được chia sẻ trên Twitter.

“Tôi bị kẹp chân”, ông Biden nói thêm.

Một quan chức nói với báo giới trong phòng họp báo tại Nhà Trắng rằng Tổng thống Biden không bị thương và ông “sẽ sử dụng thời gian còn lại trong ngày cùng gia đình”.

Tai nạn xảy ra khi ông Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden vào sáng 18/6 đang đạp xe tại khu vực Gordons Pond, trên bờ biển Delaware.

Tổng thống và Đệ nhất phu nhân đã kỷ niệm 45 năm ngày cưới vào thứ Sáu (17/6) và nghỉ cuối tuần tại ngôi nhà của họ bên bờ biển tại Delaware.

Tổng thống Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden đạp xe tại Công viên Gordon's Pond State ở Bãi biển Rehoboth, Delaware, hôm 18/6/2022. Ảnh: Saul Loeb/AFP/Getty Images)

Trước đây, ông Biden cũng đã nhiều lần bị ngã. Ông đã trượt chân và ngã nhiều lần khi bước lên cầu thang Không Lực Một. Ông cũng từng phải đeo ủng y tế nhiều tuần sau khi bị ngã khi chơi đùa với thú cưng.

Sau khi bị ngã xe, ông Biden đã trả lời nhanh báo giới, nói với họ rằng ông sẽ nói chuyện với lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình trong tương lai gần và rằng ông đang cân nhắc hành động về thuế quan mà Mỹ đã áp đặt lên Trung Quốc dưới thời Tổng thống Donald Trump.

"Tôi đang trong quá trình ra quyết định", ông Biden nói khi được hỏi liệu ông có quyết định rút lại bất kỳ biện pháp nào dưới thời cựu Tổng thống Trump hay không, tờ Bloomberg đưa tin.

Ông Trump đã áp đặt thuế quan với Trung Quốc như một phần trong nỗ lực nhằm điều chỉnh lại quan hệ thương mại giữa hai nước, điều mà cựu tổng thống nhiều lần mô tả là không công bằng đối với Hoa Kỳ.

Các ý kiến ​​về việc từ bỏ thuế quan được đưa ra khi Hoa Kỳ đối mặt với lạm phát cao nhất trong 40 năm và khi các thành viên của chính quyền ông Biden cho biết việc loại bỏ một số biện pháp có thể giúp giảm bớt áp lực giá cả.

Huyền Anh

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Biden bị ngã xe đạp