Tổng thống Biden: Tên lửa rơi vào Ba Lan 'không chắc' đã bắn từ Nga

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, "không chắc" tên lửa rơi vào lãnh thổ Ba Lan đã được bắn từ Nga.

16/11/2022, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết theo thông tin sơ bộ, "không chắc" rằng tên lửa rơi vào Ba Lan đã được bắn từ Nga, nhưng ông cam kết hỗ trợ cuộc điều tra của Ba Lan về cái mà quốc gia này gọi là tên lửa "do Nga sản xuất".

Tổng thống Biden đã cho biết điều này khi trả lời báo chí sau cuộc họp khẩn cấp của G7 và các nhà lãnh đạo NATO tại Indonesia để tham vấn về vụ việc khiến 2 người thiệt mạng ở Ba Lan.

Khi được hỏi có phải tên lửa đã được bắn từ Nga hay không, Tổng thống Biden trả lời "Có thông tin sơ bộ phản bác điều đó". "Không chắc là nó được bắn từ Nga theo quỹ đạo [của nó], nhưng chúng ta sẽ xem xem".

Bộ Ngoại giao Ba Lan trước đó nói rằng một tên lửa do Nga sản xuất đã làm thiệt mạng 2 công dân Ba Lan trên lãnh thổ Ba Lan.

Bộ Quốc phòng Nga thì bác bỏ các thông tin về việc tên lửa Nga rơi vào Ba Lan, cho rằng các thông tin này là "sự khiêu khích có chủ ý để leo thang tình hình". Bộ cũng cho biết hỏa lực của Nga đã không tiến hành cuộc tấn công nào vào khu vực giữa biên giới Ukraina-Ba Lan.

Cao Dương



BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Biden: Tên lửa rơi vào Ba Lan 'không chắc' đã bắn từ Nga