Tổng thống Biden và Phó tổng thống Harris đến thăm Capitol, tưởng niệm sự kiện ngày 6/1

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris sẽ phát biểu tại Điện Capitol nhân kỷ niệm cuộc biểu tình ở Điện Capitol ngày 6/1. Cuộc bạo loạn đã chứng kiến ​​hàng nghìn người ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump tràn vào tòa nhà trong khi Quốc hội đang họp xác nhận kết quả bầu cử Tổng thống.

Tổng thống BidenPhó Tổng thống Kamala Harris sẽ đến thăm Quốc hội Hoa Kỳ vào thứ Năm (ngày 6/1) để tưởng niệm cuộc bạo loạn chiếm điện Capitol hồi năm ngoái.

Tin tức được đưa ra khi lãnh đạo Cộng hòa (phe thiểu số) tại Hạ viện Mỹ, ông Kevin McCarthy đã gửi một lá thư cho Đảng Cộng hòa hôm thứ Năm, một phần trách mắng các Đảng viên Dân chủ vì đã không tìm hiểu kỹ về an ninh toà nhà.

"Tuần này sẽ đánh dấu một năm kể từ cuộc bạo loạn ở Điện Capitol. Như chúng tôi đã nói, các hành động ngày đó là vô luật và sai trái. Điện Capitol của chúng tôi không bao giờ được xâm phạm và những người vi phạm phải chịu trách nhiệm trước pháp luật", ông McCarthy nói trong bức thư.

"Thật không may, một năm đã trôi qua và phe đa số dường như không thể đưa ra câu trả lời chính xác về nguyên nhân mà Điện Capitol lại thiếu sự chuẩn bị đến vậy, cũng như các biện pháp ngăn chặn nguy cơ tái diễn", ông McCarty nói thêm.

Ông McCarthy cũng nhắm vào các đảng viên Dân chủ vì đã sử dụng cuộc bạo động "như một vũ khí chính trị của đảng phái để chia rẽ đất nước chúng ta."

"Thông qua một bản cập nhật, thành viên cấp cao của Hạ viện, Rodney Davis sẽ gửi một bản ghi nhớ tới từng văn phòng, phác thảo các bước cụ thể để bảo vệ Điện Capitol của chúng ta khỏi tất cả các mối đe dọa — các bước mà đảng đa số hiện tại đã thực hiện một cách thiếu cẩn trọng", ông McCarty cho biết.

Ngày 6/1, hàng nghìn người biểu tình ủng hộ Tổng thống Donald Trump sắp mãn nhiệm đã xâm nhập Điện Capitol (tòa nhà Quốc hội), một địa điểm mang tính biểu tượng cao của nền dân chủ Mỹ. Vụ hỗn loạn xảy ra làm lộ rõ những rạn nứt trong lòng đảng Cộng hòa cũng như đã để lại nhiều hệ luỵ. Có 5 người chết, trong đó có 1 viên cảnh sát và một cựu quân nhân Không lực Hoa Kỳ.

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Biden và Phó tổng thống Harris đến thăm Capitol, tưởng niệm sự kiện ngày 6/1