Tổng thống Donald Trump: Khách du lịch từ các quốc gia có nguy cơ cao sẽ được sàng lọc khi đến Hoa Kỳ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Donald Trump hôm Chủ Nhật (1/3) đã viết rằng hành khách đi từ một số quốc gia có nguy cơ cao sẽ được kiểm tra trước khi lên máy bay cũng như khi họ đến Hoa Kỳ.

Chính quyền Mỹ vào thứ Bảy (29/2) đã mở rộng các hạn chế đi lại đối với Iran, nơi có hàng chục trường hợp tử vong đã được báo cáo trong những ngày gần đây, và đưa ra lời khuyên rằng người Mỹ không nên đến các vùng của Ý và Hàn Quốc, nơi dịch COVID-19 đang bùng phát.

Miền Bắc nước Ý đặc biệt chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch, khiến các vùng Bologna và xung quanh Veneto phải tiến hành cách ly, trong khi thành phố Daegu, miền nam Hàn Quốc cũng đã thực hiện việc tự cách ly. Vào đầu tháng trước, Hoa Kỳ đã hạn chế việc đi lại đối với những người đã đến Trung Quốc trong vòng 14 ngày trước đó, và vào tuần trước, Tổng thống Trump cùng các quan chức cho biết việc hạn chế đi lại đối với Trung Quốc sẽ còn hiệu lực trong tương lai gần.

Ông Trump viết trên Twitter vào Chủ Nhật (1/3):

Coronavirus: Ngoài việc sàng lọc khách du lịch “trước khi lên máy bay” từ một số quốc gia có rủi ro cao được chỉ định hoặc các khu vực trong các quốc gia đó, họ cũng sẽ được kiểm tra khi đến Mỹ. Cảm ơn mọi người! (Trích từ Twitter của Tổng thống Trump)

Tổng thống Trump viết những lời trên khi Hoa Kỳ báo cáo trường hợp tử vong do COVID-19 đầu tiên vào Thứ Bảy (29/2). Tổng thống Trump và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) xác nhận rằng một người đàn ông có vấn đề sức khỏe tiềm ẩn đã qua đời tại một bệnh viện ở Seattle.

“Trái tim của chúng tôi hướng về gia đình của bệnh nhân đã mất cũng như gia đình của những người bị nhiễm virus trong đợt bùng phát này”, chuyên gia hàng đầu của CDC, Tiến sĩ Nancy Messonnier phát biểu trong một tuyên bố với các phương tiện truyền thông.

“Sức khỏe của người dân và đội ngũ nhân viên y tế có kỹ năng ở khu vực này là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi sẽ hợp tác với Cơ quan Y tế Công cộng Seattle và quận King để hỗ trợ chăm sóc bệnh nhân, đảm bảo sự an toàn của các nhân viên y tế và phúc lợi của người dân tại cộng đồng xung quanh”.

Trước đó, CDC đã xác định người tử vong đầu tiên là nữ nhưng đã điều chỉnh thông tin ngay sau đó. Trong khi đó, tiểu bang Washington đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp và đang tiến hành kiểm tra một cơ sở chăm sóc sức khỏe dài hạn ở quận King.

Một nhân viên y tế ở độ tuổi 50, làm việc tại Trung tâm LifeCare ở Kirkland, tiểu bang Washington, đã có xét nghiệm dương tính với loại virus mới bí ẩn có nguồn gốc từ Trung Quốc Đại lục này. Khoảng 50 bệnh nhân liên quan đến LifeCare đang được xét nghiệm COVID-19, các quan chức cho biết vào ngày 29/2.

Thùy Minh

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Donald Trump: Khách du lịch từ các quốc gia có nguy cơ cao sẽ được sàng lọc khi đến Hoa Kỳ