Tổng thống Joe Biden ký Đạo luật chống buôn người năm 2022

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Joe Biden đã ký một dự luật lưỡng đảng vào ngày 27/12 nhằm mã hóa và mở rộng Trung tâm Chống Buôn bán Người (CCHT) của Bộ An ninh Nội địa (DHS).

Đạo luật chống buôn người năm 2022 cung cấp 14 triệu USD cho CCHT. Theo một thông cáo báo chí của DHS, một phần số tiền đó sẽ được sử dụng để bố trí nhân sự cho tổ chức với “ít nhất 45 nhân viên để thực hiện công việc quan trọng của Bộ nhằm chống lại nạn buôn người”.

Dự luật cũng yêu cầu các phương tiện giao thông công cộng và các trung tâm—bao gồm xe buýt, máy bay và xe lửa—phải đăng ký Đường dây nóng chống buôn người quốc gia (1-888-373-7888).

“Đây là một thời điểm quan trọng trong cuộc chiến của chúng ta chống lại nạn buôn người”, Bộ trưởng DHS Alejandro Mayorkas nói.

“Với nguồn tài trợ tăng lên và nhân sự bổ sung dành riêng cho Trung tâm chống buôn bán người hàng đầu của DHS, chúng tôi sẽ thúc đẩy công việc của mình để xác định và hỗ trợ nạn nhân, tiến hành các hoạt động buộc những kẻ buôn người phải chịu trách nhiệm và tăng cường quan hệ đối tác của chúng tôi với các tổ chức phi chính phủ”.

Tổng thống Joe Biden phát biểu tại Washington vào ngày 22/12/2022. (Alex Wong/Getty Images)

Luật mới cũng sẽ “tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển liên tục của Chiến dịch Xanh, sáng kiến ​​nâng cao nhận thức về nạn buôn người quốc gia của Bộ, được thiết kế để giáo dục công chúng Hoa Kỳ về các dấu hiệu buôn người và cách họ có thể giúp nạn nhân buôn người và giúp đưa những kẻ bị tình nghi là kẻ buôn người ra công lý”, Giám đốc CCHT Cardell T. Morant cho biết.

Theo một tờ thông tin của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, nạn buôn người bao gồm lao động cưỡng bức và buôn bán tình dục.

24,9 triệu người được buôn bán trên toàn thế giới

Hơn 24,9 triệu người—người lớn và trẻ em—là đối tượng của nạn buôn người trên khắp thế giới, kể cả ở Hoa Kỳ, theo một ước tính của Bộ Ngoại giao.

Dữ liệu của DHS cho thấy độ tuổi trung bình của các bé gái bị ép làm gái mại dâm là từ 12 đến 14. Đối với bé trai là từ 11 đến 13.

California, Texas, Florida, Ohio và New York là năm tiểu bang hàng đầu về nạn buôn bán tình dục ở Hoa Kỳ, theo Đường dây nóng về nạn buôn người quốc gia.

Thành viên xếp hạng các vấn đề chính phủ và an ninh nội địa của Thượng viện Gary Peters (Dân chủ - Michigan) trong một phiên điều trần ở Washington vào ngày 06/08/2020. (Toni Sandys/Pool/Getty Images)

Được ủy quyền bởi Thượng nghị sĩ Gary Peters (Dân chủ - Michigan) và Thượng nghị sĩ Rob Portman (Cộng hòa - Ohio), Đạo luật Chống buôn người đã được Hạ viện thông qua vào ngày 14/12 sau khi thông qua Thượng viện vào tháng Tư.

Ông Peters nói: “Việc buôn người thật khủng khiếp và những tội ác này—thường không được báo cáo—phải bị ngăn chặn. “Dự luật lưỡng đảng này sẽ cung cấp cho Trung tâm Chống Buôn người các công cụ, nguồn lực và cơ quan chức năng cần thiết để phá vỡ các tổ chức buôn người và đảm bảo quốc gia của chúng ta có thể bảo vệ nạn nhân của những tội ác khủng khiếp này”.

CCHT được hỗ trợ bởi 16 văn phòng và cơ quan của DHS. Theo DHS, sứ mệnh của tổ chức là thúc đẩy các hoạt động thực thi pháp luật chống buôn người, bảo vệ nạn nhân và tăng cường các nỗ lực phòng ngừa bằng cách điều chỉnh khả năng và chuyên môn của DHS.

'Chấm dứt việc làm vô nhân đạo, vô đạo đức này'

Trong một tuyên bố do Nhà Trắng đưa ra vào ngày 30/12, Biden đã công nhận tháng 01/2023 là Tháng Phòng chống Buôn người Quốc gia. Tổng thống Barack Obama đã thành lập tháng này vào năm 2010.

“Tôi kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức xã hội dân sự, cộng đồng tín ngưỡng, gia đình và tất cả người Mỹ nhận ra vai trò quan trọng của chúng ta trong cuộc chiến chống nạn buôn người và tuân thủ các chương trình và hoạt động phù hợp trong tháng này nhằm ngăn chặn mọi hình thức buôn người”, ông Biden cho biết trong một tuyên bố do Nhà Trắng đưa ra.

Ông Biden viết: “Trên khắp thế giới, nạn buôn người đã tước đi sự an toàn, phẩm giá và quyền tự do của gần 25 triệu người—ảnh hưởng một cách không cân xứng đến các cộng đồng bị thiệt thòi và không được phục vụ trong lịch sử”.

“Trong Tháng Phòng chống Buôn bán Người Quốc gia, chúng tôi tái khẳng định cam kết chấm dứt hành vi vô nhân đạo và vô đạo đức này dưới mọi hình thức. Và khi chúng tôi đưa thủ phạm ra trước công lý, chúng tôi tái cam kết giúp những người sống sót phục hồi và xây dựng lại cuộc sống của họ”.

Theo The Epoch Times

Minh Đăng biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Joe Biden ký Đạo luật chống buôn người năm 2022