Tổng thống Putin cảnh báo sẽ phản ứng 'nhanh như chớp' khi Nga bị đe dọa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Putin vừa cảnh báo các lực lượng bên ngoài không được can thiệp vào cuộc xung đột Ukraine và sẽ có hậu quả nếu đe dọa chiến lược với Nga.

Ông Putin cũng tuyên bố sẽ có phản ứng “nhanh như chớp” đối với những hành động như vậy bằng việc sử dụng các vũ khí tiên tiến nhất của Nga.

"Nếu ai đó từ bên ngoài quyết định can thiệp vào các sự kiện đang diễn ra tại Ukraine, tạo ra những mối đe dọa chiến lược không thể chấp nhận được với chúng tôi, họ nên biết rằng những đòn tấn công sắp diễn ra sẽ nhanh chóng và chớp nhoáng”, ông Putin nêu rõ trong bài phát biểu trước các nhà lập pháp Nga ngày 27/4.

Lãnh đạo Nga nói thêm: “Chúng tôi có tất cả các công cụ để làm điều này. Những công cụ mà không ai khác, ngoài trừ chúng tôi có được. Nhưng chúng tôi sẽ không khoe khoang. Chúng tôi sẽ chỉ sử dụng chúng nếu cần”.

Một số báo phương Tây cho rằng ông Putin đang ám chỉ đến tên lửa xuyên lục địa ICBM mới được thử thành công trong vài ngày trước.

Trong bài phát biểu này, ông Putin ca ngợi quân đội Nga, những người mà ông nói đang chiến đấu để "ngăn chặn một cuộc xung đột quy mô lớn".

Ông nói rằng phương Tây đang cố gắng lùi "con gấu" Nga vào một góc nhưng đã "thất bại" trong nỗ lực chia cắt đất nước của họ.

Hôm thứ Hai, Ngoại trưởng Sergei Lavrov cảnh báo rằng Nga hiện đang chống lại một cuộc chiến tranh với cả NATO và nguy cơ nước này dùng hạt nhân là 'có thật'.

Phát biểu trên truyền hình, Ngoại trưởng Lavrov cho biết tình hình hiện nay còn tồi tệ hơn cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba vào thời kỳ đỉnh cao của Chiến tranh Lạnh vì quan hệ giữa hai bên hoàn toàn đổ vỡ.

Khi được hỏi trực tiếp về khả năng xảy ra chiến tranh hạt nhân, ông nói: "Những rủi ro là rất đáng kể. Tôi không muốn sự nguy hiểm bị thổi phồng một cách giả tạo [nhưng] nó nghiêm trọng, có thật. Không thể đánh giá thấp khả năng này".

Đầu ngày 26/4, người phát ngôn của Điện Kremlin, Vladimir Solovyov, đã trực tiếp đe dọa Vương quốc Anh. Ông nói rằng "một tên lửa Sarmat có nghĩa là loại trừ đi một Vương quốc Anh".

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Putin cảnh báo sẽ phản ứng 'nhanh như chớp' khi Nga bị đe dọa